
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 21/12/2025
Song Hà
15/09/2021, 23:10
Việc tham gia các hội chợ triển lãm theo mô hình “Triển lãm từ xa” sẽ là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp duy trì và tìm kiếm khách hàng mới tại Trung Quốc đặc biệt trong bối cảnh dịch đại địch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp và khó lường trên phạm vi toàn cầu...
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, doanh nghiệp không có cơ hội tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp tại các hội chợ, triển lãm tại nước ngoài, do đó Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tăng cường triển khai đa dạng các giải pháp ứng dụng các nền tảng công nghệ thông tin, kỹ thuật số để hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu.
Mới đây Bộ Công Thương đã tổ chức cho các doanh nghiệp xuất khẩu tham gia hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 2021) tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 10-13/9/2021 thông qua triển khai chuỗi gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình "Triển lãm từ xa".
Việt Nam tham gia hội chợ với quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN, với 2.000m2 diện tích trưng bày.
Ngoài khu gian hàng trực tiếp có sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp có đại lý, chi nhánh tại Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức khu gian hàng của trên 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ theo mô hình "Triển lãm từ xa" thuộc các ngành hàng có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc: nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng ...
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết theo hình thức này, các doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại hội chợ và thực hiện kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số. Qua đó, các nhà mua hàng có cơ hội xem xét, trải nghiệm sản phẩm thực tế một cách toàn vẹn.
Các gian hàng được thiết kế bắt mắt, đảm bảo các công năng. Triển lãm từ xa được lắp đặt các thiết bị (máy tính, đường truyền internet, phần mềm công nghệ thông tin, phiên dịch…) để các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể dễ dàng kết nối, đàm phán giao dịch trực tuyến với doanh nghiệp Trung Quốc.
Bộ Công Thương cho rằng Trung Quốc không chỉ là thị trường gần mà còn là thị trường lớn vô cùng tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam. Trước khi dịch Covid -19 xảy ra, các hội chợ, triển lãm tại Trung Quốc luôn được doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia.
Vì vậy, việc tham gia các hội chợ triển lãm theo mô hình “Triển lãm từ xa” sẽ là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp duy trì và tìm kiếm khách hàng mới tại Trung Quốc đặc biệt trong bối cảnh dịch đại địch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp và khó lường trên phạm vi toàn cầu.
Do đó, phát huy những kết quả đạt được tại Hội chợ CAEXPO, ông Tài cho biết, trong thời gian tới Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình “Triển lãm từ xa” tại một số hội chợ có quy mô lớn và uy tín tại Trung Quốc.
Cụ thể: Hội chợ quốc tế miền Tây Trung Quốc lần thứ 18 (WCIF 2021) tổ chức tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc từ ngày 16 – 20/9/2021, Hội chợ Hoa quả quốc tế Quảng Châu 2021 diễn ra từ ngày 24 – 26/9/2021 tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2021) diễn ra từ ngày 5-10/11/2021 tại thành phố Thượng Hải".
Theo số liêu thống kê của Hải quan Việt Nam, năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc đạt 133,1 tỷ USD, tăng 13,82% so với năm 2019. Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 48,9 tỷ USD, tăng 17,95%; nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 84,18 tỷ USD, tăng 11,55%.
Trong 7 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 91,41 tỷ USD, tăng 40,4% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó xuất khẩu đạt 28,54 tỷ USD (tăng 23,25%), nhập khẩu đạt 62,86 tỷ USD (tăng 49, 87%). Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam cũng đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN.
Việc mở rộng không gian phát triển sau sáp nhập đang đưa TP.Hồ Chí Minh bước vào một chu kỳ tái cấu trúc sâu về công nghiệp và thu hút đầu tư. Không chỉ gia tăng quy mô quỹ đất, Thành phố đang chuyển mạnh sang mô hình công nghiệp thế hệ mới: xanh hơn, công nghệ cao hơn và gắn chặt với liên kết vùng…
Giữa vùng biên giới gió núi hun hút của xã Quang Chiểu (Thanh Hoá), nơi từng được nhắc đến như “vùng trũng nghèo”, bản Suối Tút đang dần đổi thay nhờ một hướng đi kinh tế mới. Từ vài gốc cam thử nghiệm trên đất dốc sỏi đá, hôm nay, cam đã trở thành cây trồng chủ lực, mở ra sinh kế bền vững cho cả bản.
Trong bối cảnh sắp xếp tổ chức chính quyền hai cấp và chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 hết hiệu lực, yêu cầu đặt ra là xây dựng một Chương trình hợp nhất các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo. Chương trình hướng tới giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, lấy cộng đồng làm trung tâm, triển khai trên phạm vi cả nước giai đoạn 2026–2035, với mục tiêu giảm tỷ lệ nghèo bình quân 1–1,5%/năm...
Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam đã xác định: hỗ trợ tiền mặt đa mục đích được coi là công cụ quan trọng, giúp người dân chủ động đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, bảo đảm phẩm giá và quyền làm chủ trong quá trình phục hồi. Việc tái thiết nhà ở và khôi phục sinh kế được xác định là những ưu tiên then chốt nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và tăng cường khả năng chống chịu...
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu ngành Công Thương phải đạt tăng trưởng 2 con số trong năm 2026, Bộ Công Thương phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, đồng thời thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, thực hiện quyết liệt “6 tiên phong” nhằm tạo sức bật mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: