Để Đà Nẵng có thể thành nơi nghỉ dưỡng sánh ngang Bali hay Phuket
Đà Nẵng được biết như một điểm đến hấp dẫn và dẫn đầu về khả năng thu hút du khách nội địa và quốc tế
Có đầy đủ những điều kiện thuận lợi về cảnh quan, khí hậu, con người, hạ tầng, chính quyền để trở thành nơi nghi dưỡng hàng đầu Việt Nam, nhưng đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều để đuổi kịp các “thiên đường” du lịch hàng đầu Đông Nam Á.
Nhiều thuận lợi nhưng vẫn “thua bè, kém bạn”
Tại Việt Nam, Đà Nẵng được biết như một điểm đến lý tưởng và dẫn đầu về khả năng thu hút du khách nội địa và quốc tế. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong năm 2016, Đà Nẵng đã đón tổng cộng 5,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm 1,7 triệu lượt. Và lượng khách đến Đà Nẵng tiếp tục tăng trưởng cực kì ấn tượng ở mức 2 con số mỗi năm.
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017 vừa qua Đà Nẵng đã thu hút 3,2 triệu khách trong đó khách du lịch quốc tế đạt 1,2 triệu lượt (tăng 72% so với cùng kì năm trước).
6 triệu du khách với 2 triệu lượt khách quốc tế là một con số ấn tượng và đáng mơ ước của tất cả các thành phố du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra ngoài thì con số 6 triệu khách này chỉ như “muối bỏ bể” với con số 31 triệu lượt khách của Phuket hay 18 triệu lượt khách của Bali.
Nếu xét về điều kiện thiên nhiên, hạ tầng, khí hậu hay con người thì Đà Nẵng không hề thua kém hai “thiên đường” nghỉ dưỡng lớn nhất Đông Nam Á, thậm chí còn vượt trội hơn cả 2 điểm đến trên.
Về thiên nhiên, Đà Nẵng có khí hậu nhiệt đới quanh năm ánh nắng chan hoà, có những bờ biển với cát trắng trải dài, nước xanh thuộc top đẹp hàng đầu thế giới, đồng thời cảnh quan có đủ núi, rừng với không khí trong lành. Về hạ tầng, Đà Nẵng được đầu tư bài bản, hiện đại. Con người và chính quyền Đà Nẵng cũng cởi mở, thân thiện và hiếu khách.
“Điều duy nhất mà Đà Nẵng thua kém hai thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu Đông Nam Á là thiếu những khu vui chơi giải trí tầm cỡ, vì điều này mà nếu như so sánh Đà Nẵng với Phuket hay Bali, du khách chỉ có thể ở lại Đà Nẵng từ 3-4 ngày, trong khi họ hoàn toàn có thể lưu lại Phuket hay Bali 7 ngày, thậm chí 20 ngày”, ông Askhay Kulkarni - Giám đốc Dịch vụ tư vấn bất động sản khách sạn - nghỉ dưỡng Cushman & Wakefield khu vực Nam và Đông Nam Á, cho biết.
“Tại Bali và Phuket, khách du lịch có nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch của mình: du lịch biển, du lịch tâm linh cùng vô số các trung tâm giải trí... Còn ở Đà Nẵng, du lịch biển là lựa chọn duy nhất. Đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, nhân viên khu nghỉ dưỡng/ khách sạn đón và đưa bạn đến khu nghỉ dưỡng/ khách sạn và chuyến nghỉ dưỡng của bạn sẽ cứ trôi qua yên bình và buồn tẻ với ăn, ngủ, thư giãn và mua đồ lưu niệm”, ông Akshay Kulkarni nhấn mạnh thêm.
Cần những thiên đường không ngủ
Với chiến lược “thêm một ngày đêm” - tạo ra 1 tổ hợp đủ hấp dẫn để có thể níu giữ bước chân du khách đến và ở lại Đà Nẵng, trong năm 2016, Empire Group đã gây chú ý thị trường khi công bố Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ với quy mô 31ha.
Dự kiến khi đi vào vận hành đồng bộ, dự án này sẽ trở thành tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á và thu hút bình quân trên 2 triệu du khách đến tham quan, lưu trú mỗi năm.
Theo chủ đầu tư, dự án này sẽ cung cấp ra thị trường hơn 4.000 căn condotel, và có hệ thống tiện ích phong phú gồm: 82 nhà hàng từ các điểm ẩm thực đường phố tới nhà hàng đạt chuẩn Michelin, hơn 100 gian hàng thương mại cùng hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
Mới đây nhất, đầu tháng 9 vừa qua, cũng tại tổ hợp này, Empire Group đã công bố ra thị trường 350 căn hộ Coco Wonderland Resort được phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên hướng đến trẻ em.
Nhờ vậy khi lưu trú và vui chơi tại dự án, các em nhỏ sẽ được đắm chìm trong không gian của những câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ với Khu vườn cổ tích Fairy Garden, nơi có ngôi nhà của Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, gương thần hóa phép, Cổ Xe Bí Ngô biến hình và những ngôi nhà trên cây thú vị.
Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên.
Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100m2 ấn tượng tại miền Trung.
Với việc hiện Việt Nam có hơn 23 triệu trẻ em, thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con em. Vì vậy, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là 1 miếng bánh màu mỡ trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD.
Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì chưa nhiều. Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi rất táo bạo và sẽ rất thu hút nhà đầu tư địa ốc.
“Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công với các nhà đầu tư”, đại diện Empire Group nói.
Nhiều thuận lợi nhưng vẫn “thua bè, kém bạn”
Tại Việt Nam, Đà Nẵng được biết như một điểm đến lý tưởng và dẫn đầu về khả năng thu hút du khách nội địa và quốc tế. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong năm 2016, Đà Nẵng đã đón tổng cộng 5,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm 1,7 triệu lượt. Và lượng khách đến Đà Nẵng tiếp tục tăng trưởng cực kì ấn tượng ở mức 2 con số mỗi năm.
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017 vừa qua Đà Nẵng đã thu hút 3,2 triệu khách trong đó khách du lịch quốc tế đạt 1,2 triệu lượt (tăng 72% so với cùng kì năm trước).
6 triệu du khách với 2 triệu lượt khách quốc tế là một con số ấn tượng và đáng mơ ước của tất cả các thành phố du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra ngoài thì con số 6 triệu khách này chỉ như “muối bỏ bể” với con số 31 triệu lượt khách của Phuket hay 18 triệu lượt khách của Bali.
Nếu xét về điều kiện thiên nhiên, hạ tầng, khí hậu hay con người thì Đà Nẵng không hề thua kém hai “thiên đường” nghỉ dưỡng lớn nhất Đông Nam Á, thậm chí còn vượt trội hơn cả 2 điểm đến trên.
Về thiên nhiên, Đà Nẵng có khí hậu nhiệt đới quanh năm ánh nắng chan hoà, có những bờ biển với cát trắng trải dài, nước xanh thuộc top đẹp hàng đầu thế giới, đồng thời cảnh quan có đủ núi, rừng với không khí trong lành. Về hạ tầng, Đà Nẵng được đầu tư bài bản, hiện đại. Con người và chính quyền Đà Nẵng cũng cởi mở, thân thiện và hiếu khách.
“Điều duy nhất mà Đà Nẵng thua kém hai thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu Đông Nam Á là thiếu những khu vui chơi giải trí tầm cỡ, vì điều này mà nếu như so sánh Đà Nẵng với Phuket hay Bali, du khách chỉ có thể ở lại Đà Nẵng từ 3-4 ngày, trong khi họ hoàn toàn có thể lưu lại Phuket hay Bali 7 ngày, thậm chí 20 ngày”, ông Askhay Kulkarni - Giám đốc Dịch vụ tư vấn bất động sản khách sạn - nghỉ dưỡng Cushman & Wakefield khu vực Nam và Đông Nam Á, cho biết.
“Tại Bali và Phuket, khách du lịch có nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch của mình: du lịch biển, du lịch tâm linh cùng vô số các trung tâm giải trí... Còn ở Đà Nẵng, du lịch biển là lựa chọn duy nhất. Đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, nhân viên khu nghỉ dưỡng/ khách sạn đón và đưa bạn đến khu nghỉ dưỡng/ khách sạn và chuyến nghỉ dưỡng của bạn sẽ cứ trôi qua yên bình và buồn tẻ với ăn, ngủ, thư giãn và mua đồ lưu niệm”, ông Akshay Kulkarni nhấn mạnh thêm.
Cần những thiên đường không ngủ
Với chiến lược “thêm một ngày đêm” - tạo ra 1 tổ hợp đủ hấp dẫn để có thể níu giữ bước chân du khách đến và ở lại Đà Nẵng, trong năm 2016, Empire Group đã gây chú ý thị trường khi công bố Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ với quy mô 31ha.
Dự kiến khi đi vào vận hành đồng bộ, dự án này sẽ trở thành tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á và thu hút bình quân trên 2 triệu du khách đến tham quan, lưu trú mỗi năm.
Theo chủ đầu tư, dự án này sẽ cung cấp ra thị trường hơn 4.000 căn condotel, và có hệ thống tiện ích phong phú gồm: 82 nhà hàng từ các điểm ẩm thực đường phố tới nhà hàng đạt chuẩn Michelin, hơn 100 gian hàng thương mại cùng hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
Mới đây nhất, đầu tháng 9 vừa qua, cũng tại tổ hợp này, Empire Group đã công bố ra thị trường 350 căn hộ Coco Wonderland Resort được phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên hướng đến trẻ em.
Nhờ vậy khi lưu trú và vui chơi tại dự án, các em nhỏ sẽ được đắm chìm trong không gian của những câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ với Khu vườn cổ tích Fairy Garden, nơi có ngôi nhà của Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, gương thần hóa phép, Cổ Xe Bí Ngô biến hình và những ngôi nhà trên cây thú vị.
Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên.
Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100m2 ấn tượng tại miền Trung.
Với việc hiện Việt Nam có hơn 23 triệu trẻ em, thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con em. Vì vậy, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là 1 miếng bánh màu mỡ trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD.
Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì chưa nhiều. Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi rất táo bạo và sẽ rất thu hút nhà đầu tư địa ốc.
“Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công với các nhà đầu tư”, đại diện Empire Group nói.