“Dế” Nokia vẫn bán chạy nhất ở Việt Nam

Phúc Minh

06/09/2011, 10:02

Nokia vẫn là hãng bán được nhiều điện thoại nhất ở Việt Nam, chiếm 52,94% thị phần, hãng nghiên cứu thị trường IDC cho hay

Thị phần tại Việt Nam của các hãng điện thoại di động, trong đó Nokia tiếp tục giữ ngôi đầu với thị phần áp đảo - Nguồn: Tinhte.
Thị phần tại Việt Nam của các hãng điện thoại di động, trong đó Nokia tiếp tục giữ ngôi đầu với thị phần áp đảo - Nguồn: Tinhte.

Trong quý 2 vừa qua, Việt Nam đã nhập khẩu 4,3 triệu máy điện thoại di động, bao gồm cả điện thoại cơ bản và smartphone, giảm 22,5% so với quý trước đó và giảm 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trang Tinhte dẫn báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho hay.

Cụ thể, lượng máy điện thoại cơ bản nhập khẩu trong quý 2 giảm 24,5% so với quý 1 và giảm 13,6% so với quý cùng kỳ năm 2010. Trong khi, lượng smartphone nhập khẩu tăng 4,9% so với quý 1 nhưng giảm 12,1% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo, chiếm phần lớn số máy nhập về là các máy điện thoại cơ bản, lượng smartphone chỉ chiếm khoảng 9,4%, tăng 2,5% so với quý trước và tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2010.

Nokia vẫn là hãng bán được nhiều điện thoại nhất ở Việt Nam, chiếm 52,94% thị phần. Samsung chiếm 8,73%, LG 2,68%, HTC 1,3%. Các dòng điện thoại mang thương hiệu Việt Nam như Q-Mobile chiếm 2,69%, F-Mobile 2,46%...

Với thị phần lớn nhất, nên hệ điều hành Symbian của Nokia cũng đứng đầu ở Việt Nam với 59,76%, về thứ hai là Android với 28,71%. Hệ điều hành Linux được 5,29%, iOS được 2,93%, Windows Mobile/ Windows Phone 7 được 2,32%. Hệ điều hành BlackBerry chỉ chiếm 0,36%, thấp hơn cả MeeGo với 0,52%.

IDC dự báo, lượng nhập khẩu smartphone có thể sẽ tăng khi các nhà mạng muốn thu hút người dùng 3G sử dụng dịch vụ của mình. Ngoài ra, phân khúc smartphone có giá dưới 7 triệu đồng được mong đợi sẽ tiếp tục gia tăng và tạo nên thị trường cạnh tranh.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy