
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
Khánh Linh
09/03/2017, 13:44
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về xem xét, xử lý việc điều chỉnh quy hoạch luồng tuyến giao thông trên địa bàn Tp.Hà Nội
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về xem xét, xử lý việc điều chỉnh quy hoạch luồng tuyến giao thông trên địa bàn Tp.Hà Nội.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải và UBND Tp.Hà Nội thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND Tp.Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục rà soát để bố trí hợp lý các tuyến thuộc diện điều chuyển về bến xe Nước Ngầm hay bến xe Giáp Bát.
Hoặc tái cơ cấu lại giữa bến xe Giáp Bát với bến xe Nước Ngầm để đảm bảo cạnh tranh công bằng, công khai, minh bạch đối với các tuyến từ các địa phương (Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình).
Tp.Hà Nội thông báo công khai về quy hoạch bến xe trên địa bàn thành phố, trong đó làm rõ tính pháp lý đối với bến xe Nước Ngầm và được quy hoạch thực hiện dài hạn hay ngắn hạn. Thông báo rõ đến các đơn vị vận tải đang hoạt động tại bến xe Gia Lâm, bến xe Giáp Bát, để doanh nghiệp bến xe cũng như đơn vị vận tải chủ động trong đầu tư và hoạt động vận tải.
Hà Nội cũng bố trí tăng lượng xe buýt kết nối giữa các bến xe để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng xe buýt có thiết kế để chở cả hàng hóa được hoạt động trên các tuyến buýt kết nối giữa các bến xe; kiểm tra việc kê khai đăng ký giá dịch vụ xe ra vào bến của Bến xe Nước Ngầm, đảm bảo công bằng, phù hợp với mặt bằng giá chung trên địa bàn thành phố...
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải và UBND Tp.Hà Nội đề nghị Công an Tp.Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan mở chiến dịch cao điểm về thanh tra, kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn Tp.Hà Nội.
Đồng thời tổ chức kiểm tra, phối hợp thông tin xử lý vi phạm, đặc biệt khu vực xung quanh các bến xe. Tập trung xử lý nghiêm các vi phạm dùng xe hợp đồng Limousine để hoạt động như tuyến cố định.
Bộ Giao thông Vận tải cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát số lượng phương tiện (từ 9 chỗ trở lên) vận tải hành khách theo hợp đồng, đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả và phù hợp với tình hình tổ chức giao thông trên địa bàn…
Trước đó, ngày 28/2, hàng trăm xe khách chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội, Nam Định - Hà Nội căng băng rôn, biểu ngữ đã nối đuôi nhau chạy về Hà Nội nhằm phản đối việc điều chuyển luồng tuyến của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp vận tải hành khách.
Vneconomy trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Đất hiếm là tài nguyên chiến lược đặc biệt. Do đó, hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến đất hiếm phải được kiểm soát chặt chẽ, không xuất khẩu thô khoáng sản đất hiếm. Chỉ các doanh nghiệp, tổ chức được Nhà nước chỉ định hoặc cho phép mới được quyền thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng đất hiếm...
Các cơ chế đặc thù, sự đồng bộ với các luật cũng như năng lực công nghệ và chuyển giao công nghệ chính là yếu tố then chốt trong xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam...
Chiều ngày 4/11, tại Nhà Quốc hội, Tổng Bí thư Tô Lâm trao đổi với các đại biểu Quốc hội về những điểm mới, định hướng lớn trong dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng.
Tháo gỡ những điểm nghẽn pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường đang trở thành một trong những nhiệm vụ cấp bách của Quốc hội. Dự án Luật sửa đổi 15 luật trong lĩnh vực này đã được trình bày vào ngày 4/11/2025, với mục tiêu xử lý 20 điểm nghẽn pháp lý, đẩy mạnh phân cấp và cắt giảm thủ tục hành chính...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: