
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
Q. Ngọc
27/06/2007, 14:58
Nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại là chủ đề chính của Hội nghị Xúc tiến Thương mại 2007, diễn ra ngày 27/6
Nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại là chủ đề chính của Hội nghị Xúc tiến Thương mại 2007, diễn ra ngày 27/6
.
Trong báo cáo đánh giá về tình hình hoạt động xúc tiến thương mại thời gian qua, ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại nói, so với 3 năm trước đây, hệ thống xúc tiến thương mại của nước ta đã phát triển khá mạnh về số lượng. Tuy nhiên, về chất lượng và hiệu quả hoạt động vẫn còn nhiều bất cập.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển cũng nhận xét, công tác xúc tiến thương mại vẫn còn đơn giản, thô sơ, hiệu quả thấp; hệ thống hoạt động xúc tiến thương mại vừa yếu vừa thiếu tính liên kết, mô hình cụ thể vẫn chưa được xác định.
Theo ông Hải, những bất cập này xuất phát từ việc nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của hầu hết các trung tâm xúc tiến thương mại địa phương còn thiếu và yếu.
Cụ thể, về nguồn nhân lực, phần lớn các đơn vị vẫn còn thiếu, chỉ có 31,7% các cơ quan xúc tiến địa phương có trên 10 cán bộ trực tiếp làm công tác này. Chưa kể, đa phần cán bộ làm xúc tiến vẫn còn nhiều hạn chế về nghiệp vụ xúc tiến thương mại và ngoại ngữ.
Cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác xúc tiến thương mại so với nhiều nước trên thế giới còn đang trong tình trạng thiếu thốn và sơ sài. Hầu hết các địa phương không có địa điểm chuyên dụng để tiến hành các hội chợ triển lãm.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Trương Đình Tuyển, trong điều kiện hiện nay, không thể đòi hỏi mỗi địa phương phải có một địa điểm chuyên biệt để tổ chức hội chợ triển lãm được, quan trọng nhất vẫn là khả năng đáp ứng các dịch vụ hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại của địa phương ra sao.
Để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, ông Đỗ Thắng Hải cho rằng, cần thành lập Quỹ xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch, thay thế cho Quỹ hỗ trợ xuất khẩu.
Ngoài ra, theo ông Hải, để xây dựng hạ tầng xúc tiến thương mại trên cả nước một cách có hiệu quả, có kế hoạch và tránh lãng phí, trùng lặp, cần phải tiến hành khảo sát, quy hoạch trên cả nước.
Bổ sung cho những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, Bộ trưởng Trương Đình Tuyển cũng cho rằng, cần chuyên biệt hoá các công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch và xúc tiến đầu tư mới có hiệu quả và tránh sự chồng chéo, trùng lặp. Đồng thời, cần tìm các cơ chế tài chính mới để chủ động về mặt kinh phí xúc tiến.
Hội nghị có sự tham gia của gần 300 đại biểu là lãnh đạo của Bộ Thương mại, các bộ ngành hữu quan, các sở thương mại và các trung tâm xúc tiến thương mại địa phương, các hiệp hội ngành hàng và đại diện nhiều doanh nghiệp…
Để đảm bảo cân đối cung - cầu và bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu tăng từ 10% - 20% so với tháng thường. Đặc biệt, Thành phố còn triển khai các giải pháp đột phá, cho phép áp dụng mức khuyến mại tối đa lên tới 100% nhằm kích cầu tiêu dùng...
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh phát triển, Thuế thành phố Hà Nội đang triển khai giai đoạn "nước rút" để chuyển đổi phương thức quản lý thuế từ khoán sang kê khai đối với hộ cá nhân kinh doanh, dự kiến áp dụng chính thức từ ngày 01/01/2026...
Nhờ các chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu hiệu quả, hoạt động thương mại, dịch vụ 11 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành du lịch trở thành điểm sáng nổi bật khi doanh thu lữ hành bứt phá mạnh mẽ ở mức 19,9%...
Giá thực phẩm tăng sau bão đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; tăng 3,28% so với tháng 12/2024; tăng 3,58% so với cùng kỳ năm trước...
Thị trường logistics xanh đang nhanh chóng nổi lên khi tính bền vững trở thành trọng tâm của chuỗi cung ứng toàn cầu. Logistics xanh đề cập đến các chiến lược nhằm giảm thiểu tác động sinh thái của các hoạt động logistics, bao gồm vận tải, kho bãi, đóng gói và phân phối.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: