
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Diệp Vũ
02/03/2015, 07:57
Đây sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới có mặt đá sapphire
Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc vừa giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) đầu tiên của hãng, chỉ một tuần trước khi đối thủ Mỹ Apple dự kiến tổ chức một sự kiện để giới thiệu Apple Watch.
Theo tin từ Bloomberg, chiếc smartwatch của Huawei hướng tới phân khúc cấp cao của thị trường đồng hồ thông minh.
Thiết bị trên được Huawei trình làng hôm qua (1/3) tại Barcelona, Tây Ban Nha, trước thềm lễ khai mạc Hội nghị Thế giới di động (MWC).
Giám đốc điều hành Richard Yu phụ trách mảng thiết bị tiêu dùng của Huawei nói rằng, đây sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới có mặt làm từ đá sapphire.
Cũng tại sự kiện giới thiệu sản phẩm smartwatch đầu tay, ông Yu cũng giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc vòng đeo tay thông minh (smartband) mà Huawei trình làng tại MWC năm ngoái.
Xếp thứ 5 về doanh số điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu trong quý 3/2014, với thị phần 5,1%, Huawei đang tập trung vào phân khúc cấp cao của thị trường smartphone nhằm cạnh tranh với Apple và Samsung. Đến hiện tại, cả ba đối thủ này đều đã tham gia vào cuộc đua đồng hồ thông minh.
Hôm thứ Năm tuần trước, Apple gửi đi giấy mời cho một sự kiện diễn ra vào ngày 9/3 tại San Francisco. Theo một số nguồn tin thân cận, Apple Watch sẽ chính thức được công bố tại sự kiện này. Chiếc đồng hồ thông minh này là dòng sản phẩm mới hoàn toàn đầu tiên kể từ khi Tim Cook trở thành CEO của Apple.
Đối với Huawei, việc hãng nhảy vào lĩnh vực đồng hồ thông minh diễn ra sau khi doanh số mạnh ở mảng smartphone cao cấp giúp doanh thu tăng 20% trong năm 2014 và lợi nhuận hoạt động được cải thiện.
Ngoài mảng thiết bị tiêu dùng, Huawei - một nhà cung cấp thiết bị hạ tầng viễn thông cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson AB - cũng đang đẩy mạnh mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đạt mục tiêu doanh thu 70 tỷ USD trong thời gian đến năm 2018 từ mức 46 tỷ USD trong năm ngoái.
Doanh số toàn cầu của thị trường các thiết bị thông minh đeo trên người như đồng hồ thông minh, kính thông minh, vòng đeo tay thông minh… được dự báo sẽ đạt khoảng 30 tỷ USD mỗi năm trong thời gian từ nay đến năm 2018, theo hãng nghiên cứu IHS. Năm ngoái, doanh thu của các thiết bị này đạt 10 tỷ USD.
Giám đốc thương hiệu toàn cầu Amy Lou của Huawei nói rằng, hãng này đặt mục tiêu trở thành “một trong những thương hiệu được yêu thích nhất thế giới. Hiện mức giá của smartwatch Huawei chưa được công bố. Theo dự kiến, thiết bị này sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm nay.
Be Group hiện đang lên kế hoạch thực hiện đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào đầu năm 2028, theo Bloomberg...
Trong 12 tháng qua, số lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên Amazon toàn cầu tăng 35%. Đến nay, có hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu và phát triển kinh doanh toàn cầu qua Amazon...
Danh sách Year in Search 2025 cho thấy nội dung về văn hóa Việt, cách sử dụng AI, thông tin về bão là một trong 10 xu hướng được người dùng Việt Nam quan tâm nhất trong năm qua…
Amazon bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn. Amazon cũng đề xuất mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ số, dữ liệu và AI...
Ông Park Soon Cheol, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính (CFO), Samsung Điện tử, cho biết Samsung Việt Nam hiện đang đẩy mạnh tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng linh kiện. Thời gian tới, Samsung sẽ triển khai đào tạo chuyên sâu nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam đạt chuẩn toàn cầu và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Samsung cũng như chuỗi cung ứng quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: