Đến lượt Huawei vào cuộc đua đồng hồ thông minh
Đây sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới có mặt đá sapphire
Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc vừa giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) đầu tiên của hãng, chỉ một tuần trước khi đối thủ Mỹ Apple dự kiến tổ chức một sự kiện để giới thiệu Apple Watch.
Theo tin từ Bloomberg, chiếc smartwatch của Huawei hướng tới phân khúc cấp cao của thị trường đồng hồ thông minh.
Thiết bị trên được Huawei trình làng hôm qua (1/3) tại Barcelona, Tây Ban Nha, trước thềm lễ khai mạc Hội nghị Thế giới di động (MWC).
Giám đốc điều hành Richard Yu phụ trách mảng thiết bị tiêu dùng của Huawei nói rằng, đây sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới có mặt làm từ đá sapphire.
Cũng tại sự kiện giới thiệu sản phẩm smartwatch đầu tay, ông Yu cũng giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc vòng đeo tay thông minh (smartband) mà Huawei trình làng tại MWC năm ngoái.
Xếp thứ 5 về doanh số điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu trong quý 3/2014, với thị phần 5,1%, Huawei đang tập trung vào phân khúc cấp cao của thị trường smartphone nhằm cạnh tranh với Apple và Samsung. Đến hiện tại, cả ba đối thủ này đều đã tham gia vào cuộc đua đồng hồ thông minh.
Hôm thứ Năm tuần trước, Apple gửi đi giấy mời cho một sự kiện diễn ra vào ngày 9/3 tại San Francisco. Theo một số nguồn tin thân cận, Apple Watch sẽ chính thức được công bố tại sự kiện này. Chiếc đồng hồ thông minh này là dòng sản phẩm mới hoàn toàn đầu tiên kể từ khi Tim Cook trở thành CEO của Apple.
Đối với Huawei, việc hãng nhảy vào lĩnh vực đồng hồ thông minh diễn ra sau khi doanh số mạnh ở mảng smartphone cao cấp giúp doanh thu tăng 20% trong năm 2014 và lợi nhuận hoạt động được cải thiện.
Ngoài mảng thiết bị tiêu dùng, Huawei - một nhà cung cấp thiết bị hạ tầng viễn thông cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson AB - cũng đang đẩy mạnh mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đạt mục tiêu doanh thu 70 tỷ USD trong thời gian đến năm 2018 từ mức 46 tỷ USD trong năm ngoái.
Doanh số toàn cầu của thị trường các thiết bị thông minh đeo trên người như đồng hồ thông minh, kính thông minh, vòng đeo tay thông minh… được dự báo sẽ đạt khoảng 30 tỷ USD mỗi năm trong thời gian từ nay đến năm 2018, theo hãng nghiên cứu IHS. Năm ngoái, doanh thu của các thiết bị này đạt 10 tỷ USD.
Giám đốc thương hiệu toàn cầu Amy Lou của Huawei nói rằng, hãng này đặt mục tiêu trở thành “một trong những thương hiệu được yêu thích nhất thế giới. Hiện mức giá của smartwatch Huawei chưa được công bố. Theo dự kiến, thiết bị này sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm nay.
Theo tin từ Bloomberg, chiếc smartwatch của Huawei hướng tới phân khúc cấp cao của thị trường đồng hồ thông minh.
Thiết bị trên được Huawei trình làng hôm qua (1/3) tại Barcelona, Tây Ban Nha, trước thềm lễ khai mạc Hội nghị Thế giới di động (MWC).
Giám đốc điều hành Richard Yu phụ trách mảng thiết bị tiêu dùng của Huawei nói rằng, đây sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới có mặt làm từ đá sapphire.
Cũng tại sự kiện giới thiệu sản phẩm smartwatch đầu tay, ông Yu cũng giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc vòng đeo tay thông minh (smartband) mà Huawei trình làng tại MWC năm ngoái.
Xếp thứ 5 về doanh số điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu trong quý 3/2014, với thị phần 5,1%, Huawei đang tập trung vào phân khúc cấp cao của thị trường smartphone nhằm cạnh tranh với Apple và Samsung. Đến hiện tại, cả ba đối thủ này đều đã tham gia vào cuộc đua đồng hồ thông minh.
Hôm thứ Năm tuần trước, Apple gửi đi giấy mời cho một sự kiện diễn ra vào ngày 9/3 tại San Francisco. Theo một số nguồn tin thân cận, Apple Watch sẽ chính thức được công bố tại sự kiện này. Chiếc đồng hồ thông minh này là dòng sản phẩm mới hoàn toàn đầu tiên kể từ khi Tim Cook trở thành CEO của Apple.
Đối với Huawei, việc hãng nhảy vào lĩnh vực đồng hồ thông minh diễn ra sau khi doanh số mạnh ở mảng smartphone cao cấp giúp doanh thu tăng 20% trong năm 2014 và lợi nhuận hoạt động được cải thiện.
Ngoài mảng thiết bị tiêu dùng, Huawei - một nhà cung cấp thiết bị hạ tầng viễn thông cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson AB - cũng đang đẩy mạnh mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đạt mục tiêu doanh thu 70 tỷ USD trong thời gian đến năm 2018 từ mức 46 tỷ USD trong năm ngoái.
Doanh số toàn cầu của thị trường các thiết bị thông minh đeo trên người như đồng hồ thông minh, kính thông minh, vòng đeo tay thông minh… được dự báo sẽ đạt khoảng 30 tỷ USD mỗi năm trong thời gian từ nay đến năm 2018, theo hãng nghiên cứu IHS. Năm ngoái, doanh thu của các thiết bị này đạt 10 tỷ USD.
Giám đốc thương hiệu toàn cầu Amy Lou của Huawei nói rằng, hãng này đặt mục tiêu trở thành “một trong những thương hiệu được yêu thích nhất thế giới. Hiện mức giá của smartwatch Huawei chưa được công bố. Theo dự kiến, thiết bị này sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm nay.