Đến năm 2030, Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Mộc Minh

12/12/2021, 18:38

Đến năm 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó, OBC sẽ quy tụ được 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nhằm kết nối giao thương…

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Hiện lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp của Việt Nam với 1,7 triệu doanh nghiệp, tạo nhiều công ăn việc làm nhất. Tuy nhiên, lực lượng doanh nghiệp này lại ít có điều kiện tiếp cận và ứng dụng nền tảng tri thức và công cụ tân tiến toàn cầu.

Tại lễ ra mắt Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (One Business Connection - viết tắt là OBC) tại TP.HCM vào cuối tuần qua (9/12), đại diện OBC cho biết dự tính sẽ quy tụ được 8.000 doanh nghiệp tham gia cộng đồng. Chặng đường từ năm 2022 đến năm 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó, OBC sẽ quy tụ được 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Việc ra mắt cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam, theo ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch OBC, đây là việc cần thiết để thay đổi nền tảng tri thức doanh nghiệp Việt Nam và từng bước đưa họ hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.

OBC với tâm huyết đưa những tri thức hiệu quả nhất, tân tiến nhất của thế giới về Việt Nam, đặc biệt tập trung trong 3 lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng phát triển bản thân và Kỹ năng kết nối.

Sự kết nối với các nhà lãnh đạo, chuyên gia đào tạo và nhà huấn luyện chuyên nghiệp chuẩn quốc tế sẽ giúp OBC nhanh chóng hoàn thành mục tiêu xây dựng nên một cộng đồng doanh nghiệp hoạt động với 06 giá trị cốt lõi: Chính trực, Cộng đồng, Công nhận, Trách nhiệm, Tri thức và Tích cực.

Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chính thức ra mắt tại TP.HCM - Ảnh: OBC.
Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chính thức ra mắt tại TP.HCM - Ảnh: OBC.

Cộng đồng doanh nhân OBC sẽ tập trung xây dựng chiến lược, tổ chức các chương trình sự kiện định kỳ hàng tháng, hàng quý để giúp các doanh nghiệp thành viên hoàn thiện kỹ năng bản thân và kinh doanh hiệu quả.

Mục tiêu lớn nhất của OBC là mong muốn phát triển vượt bậc, bền vững và nhanh chóng hội nhập toàn cầu để đưa đất nước và người dân Việt Nam ngày càng hùng mạnh và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, OBC cũng đã bảo trợ cho: Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận và Hợp tác đồng hành với Trường Đại học Hoa Sen với mong muốn tạo giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tương lai từ giai đoạn là sinh viên đến khởi nghiệp một hành trang tri thức thật sự vững chắc và nền tảng cho sự thành công và thịnh vượng của doanh nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hòa, trong chiến lược hợp tác với Trường Đại học Hoa Sen, OBC sẽ dành cho sinh viên với các gói hỗ trợ: chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp, đón nhận các sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp thành viên của OBC và đồng hành cùng các doanh nhân tương lai thông qua các gói bảo trợ, tài trợ, học bổng.

Với chiến lược dành cho giảng viên, OBC chia sẻ kiến thức, trải nghiệm thực tế của bản thân (doanh nghiệp thành viên) để cùng với giảng viên xây dựng nên một tư liệu giảng dạy thực tiễn và dễ hiểu. Đồng hành cùng với giảng viên xây dựng nên những dự án thống kê thực trạng kinh tế thực tế của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy