
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 24/12/2025
PV
31/08/2015, 15:59

Đây là một phần trong mối quan hệ hợp tác suốt 5 năm qua với Làng Trẻ Em SOS từ 3 đơn vị kinh doanh của DHL, gồm DHL-VNPT Express, DHL Supply Chain và DHL Global Forwarding nhằm giúp đỡ, khuyến khích các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với giáo dục.
Ngoài việc giúp các em có thể nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và khám phá thêm nhiều kiến thức, phòng máy vi tính và thư viện mới là nơi cân bằng sân chơi cho những em có hoàn cảnh khó khăn, sống ở nơi hẻo lánh và còn thiếu thốn.
Đại diện DHL, Làng trẻ em SOS Cà Mau và các em đã tham dự buổi lễ ra mắt thư viện và phòng máy với 15 máy vi tính có khả năng kết nối internet tốc độ cao. Nhân dịp này, DHL cũng tổ chức hội thảo về tầm quan trọng của kỹ năng sử dụng máy tính trong thời đại kỹ thuật số và hướng dẫn các em những kỹ năng thực hành vi tính căn bản.
Chương trình năm nay nằm trong khuôn khổ của mối quan hệ hợp tác giữa DHL và Làng Trẻ Em SOS, hướng tới mục tiêu đầu tư lâu dài của DHL cho sự phát triển bền vững của Việt Nam cũng như tương lai của công ty tại đất nước tươi đẹp này. Chương trình cũng bao gồm buổi hội thảo chuyên sâu với nhân viên DHL để định hướng nghề nghiệp và đào tạo chuyên môn.
Cam kết về giáo dục của DHL nằm trong chương trình “Sống có trách nhiệm” của Deustche Post DHL Group. Chương trình này bao gồm 3 lĩnh vực chính: Hỗ trợ giáo dục (GoTeach), Bảo vệ môi trường (GoGreen) và Ứng phó với thiên tai (GoHelp). Mối hợp tác của DHL với Làng Trẻ Em SOS duy trì các nguyên tắc của GoTeach thông qua việc nâng cao cơ hội giáo dục và cải thiện nghề nghiệp cho các bạn trẻ.
PV
Xu hướng tiêu dùng mùa Tết 2026 được dự báo xoay quanh ba trụ cột chính; trong đó, truyền thống tiếp tục là nền tảng, trong khi cảm xúc, tính thiết thực và sự tiện lợi ngày càng giữ vai trò dẫn dắt hành vi mua sắm của người Việt…
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Các chính sách kích cầu tiêu dùng dịp Tết đang được triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp qua các chương trình khuyến mãi, được kỳ vọng sẽ giữ nhịp tiêu dùng mùa Tết và tạo lực đẩy cho thị trường cuối năm và đầu 2026…
Theo số liệu mới nhất, GDP Việt Nam trong quý 3/2025 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ sự đóng góp mạnh mẽ từ ba trụ cột chính: công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Các động lực chủ yếu như sản xuất, thương mại và du lịch vẫn giữ vai trò dẫn dắt, trong khi tiêu dùng nội địa bắt đầu cho thấy dấu hiệu phục hồi nhờ tác động tích cực từ các kỳ nghỉ lễ lớn.
Không còn bị động trước rủi ro, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc tự bảo vệ bản thân thông qua lựa chọn sản phẩm chính hãng, kiểm tra kỹ thông tin và theo dõi các cảnh báo gian lận. Từ đó, buộc doanh nghiệp phải nâng chuẩn kiểm soát chất lượng nhằm duy trì niềm tin của thị trường...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: