10:39 23/07/2008

Dịch vụ ADSL của VNPT đạt các tiêu chuẩn chất lượng

Q.Anh

Theo kết quả được công bố, dịch vụ ADSL của VNPT đã đạt và vượt các chỉ tiêu quy định

Cục Quản lý chất lượng công nghệ thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố chất lượng dịch vụ ADSL của hai doanh nghiệp là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Netnam trong quý 2/2008, tại địa bàn Hà Nội.

Theo kết quả được công bố, dịch vụ ADSL của VNPT đã đạt và vượt các chỉ tiêu quy định.

Các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật được đo kiểm đối với dịch vụ ADSL bao gồm: tốc độ tải dữ liệu trung bình trong đó có tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng, tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng; lưu lượng sử dụng trung bình; tỷ lệ dung lượng truy cập bị tính cước sai.

Ngoài các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật còn có các chỉ tiêu chất lượng phục vụ bao gồm: độ khả dụng của dịch vụ; thời gian thiết lập dịch vụ (tỷ lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ có thời gian thiết lập trong khoảng thời gian quy định); thời gian khắc phục mất kết nối (tỷ lệ số lần mất kết nối được khắc phục trong khoảng thời gian quy định); khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ (số khiếu nại/100 thuê bao/3 tháng); hồi âm khiếu nại của khách hàng (tỷ lệ khiếu nại được hồi âm trong vòng 48 giờ); dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong đó có thời gian cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng nhân công qua điện thoại và tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây.

Với các chỉ tiêu này, các gói cước MegaEasy, MegaFamily, MegaExtra, MegaMaxi, MegaMaxi+, MegaPro, MegaForgame, MegaDreaming của VNPT đều đạt, thậm chí còn vượt tiêu chuẩn ngành đề ra.

Ngoài dịch vụ ADSL, trong lần đo kiểm này, VNPT còn được kiểm tra chất lượng dịch vụ kết nối Internet, số liệu do Cục công bố cũng cho thấy đều đạt theo tiêu chuẩn quy định.