Diễn đàn Medi-Ventures 2015 tại Singapore

P.V

15/05/2015, 10:59

Diễn đàn dành cho các Công ty y tế trong vùng nhằm thảo luận, trao đổi về cơ hội hợp tác vượt biên giới, gây quỹ giao dịch giữa các nhà đầu tư và các đơn vị quản lý điều hành y tế

Châu Á đang được chú trọng, là thị trường đang phát triển sôi động trong
 ngành công nghiệp y tế, có rất nhiều doanh nghiệp đang tiềm kiếm cơ hội
 hợp tác đầu tư trong lĩnh vực này.
Châu Á đang được chú trọng, là thị trường đang phát triển sôi động trong ngành công nghiệp y tế, có rất nhiều doanh nghiệp đang tiềm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực này.

Diễn đàn Medi-Ventures 2015 (http://www.medi-ventures.com/) cấp khu vực châu Á Thái Bình Dương vừa diễn ra tại Suntech Conventional Centre, Singapore từ ngày 8 - 10/5, do Bộ Y Tế Singapore và Tổng Cục Du Lịch Singapore tổ chức thường niên, nhằm thu hút những sáng kiến về dịch vụ khám chữa bệnh trong khu vực.  

 

Diễn đàn dành cho các Công ty y tế trong vùng nhằm thảo luận, trao đổi về cơ hội hợp tác vượt biên giới, gây quỹ giao dịch giữa các nhà đầu tư và các đơn vị quản lý điều hành y tế.

Đây cũng là dịp để các chuyên gia và các nhà đầu tư có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc trao đổi thông tin về dịch vụ y tế tại Châu Á, giúp họ có góc nhìn rõ ràng, chi tiết về những cơ hội cũng như thách thức khi quyết định thâm nhập vào thị trường này, chẳng hạn như Việt Nam, Singapore, Hong Kong và Thái Lan vv…

Bên cạnh đó, diễn đàn còn đưa ra phân tích một số trường hợp phát triển kinh doanh vượt bậc tại các thị trường mới nổi ở Châu Á, giúp tăng cường khả năng trao đổi thông tin lẫn nhau giữa các đơn vị tham dự, tìm hiểu sâu rộng về sự phát triển kinh doanh cũng như các cơ hội cấp phép hoạt động kinh doanh về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh trong khu vực.

Tại diễn đàn, TS. Trần Quốc Bảo, giám đốc phát triển kinh doanh cho tập đoàn TMMC Healthcare, diễn giả đại diện Việt Nam, phát biểu: “Singapore hay Ấn Độ đang vươn ra tầm khu vực bằng cách thiết lập các cơ sở y tế tại các thị trường mới như Trung Quốc, Malaysia và Các tiểu vương quốc Ả Rập, để mở rộng quy mô kinh doanh, vì cùng ngôn ngữ, văn hóa cũng như trong thực hành y khoa.

Đối với chúng tôi, Việt Nam, do hạn chế về ảnh hưởng văn hóa và ngôn ngữ, đang cố gắng thu hút dòng khách du lịch chữa bệnh, thông qua một phân khúc rất khác. Chúng tôi có một lợi thế, đó là một số lượng lớn,khoảng 3 triệu người Việt Nam đang sống và làm việc ở nước ngoài (Việt kiều). Hàng năm, hàng vạn người quay lại Việt Nam để thăm gia đình, nhân tiện họ trải nghiệm các dịch vụ y khoa, như chăm sóc răng hoặc da. Chỉ cần một cá nhân giới thiệu đến 5 cá nhân khác, số lượng bệnh nhân thuộc đối tượng này rất đáng kể. Và đó chỉ là bước khởi đầu trong chuỗi giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch chữa bệnh”.

TS. Trần Quốc Bảo vinh dự là đại diện Việt Nam tham gia diễn đàn này nhằm giới thiệu về tiềm năng phát triển y tế tại Việt Nam nói chung,cũng như tiềm năng phát triển phân khúc thị trường Du lịch chữa bệnh (medical tourism), mang đến cơ hội tìm hiểu và tiếp cận gần hơn cho các tổ chức hoạt động y khoa quốc tế đối với thị trường này.

“Lợi thế của chúng tôi là chất lượng dịch vụ và giá cả cạnh trạnh. Đó chính là tiềm lực dồi dào khó có thể so sánh, chúng tôi chắc chắn mình sẽ nắm bắt được để trở thành một trong những trung tâm y tế nằm trong bản đồ du lịch y tế quốc tế”. TS Trần Quốc Bảo nhấn mạnh tại buổi hội thảo.

Thông qua diễn đàn, nhà tổ chức cho biết, hiện nay, Châu Á đang được chú trọng, là thị trường đang phát triển sôi động trong ngành công nghiệp y tế, có rất nhiều doanh nghiệp đang tiềm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực này.

Việt Nam cũng là một trong những tâm điểm về y tế, có sức thu hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư, thông qua trích dẫn một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới nói rằng chi tiêu y tế bình quân đầu người ở Việt Nam tăng mạnh từ 88 USD năm 2010 lên 111 USD vào năm 2014. Đây chính là tín hiệu tốt cho phát triển ngành chăm sóc sức khỏe ngay trong thời điểm hiện tại và trong thời gian tương lai gần của thị trường Việt Nam nói riêng, và thị trường y tế Châu Á nói chung.

(Nguồn: Medi-Ventures)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy