Thành lập năm 2001, công ty này từng được tạp chí Retail Asia đánh giá là một trong ba nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Thống kê của Viện đại học châu Âu (EUI) cho biết, năm 2010, Nguyễn Kim chiếm khoảng 27% thị phần bán lẻ điện máy Việt Nam. Trong giai đoạn chạy đua cạnh tranh với hàng loạt đối thủ tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM, Nguyễn Kim lựa chọn chiến lược mở rộng hệ thống theo chiều ngang. Suốt 3 năm, từ 2010 đến 2012, công ty này mở liên tục 18 trung tâm điện máy.
Với triết lý kinh doanh, tất cả cho khách hàng, khách hàng cho tất cả, công ty thực hiện sứ mệnh cùng đưa thị trường bán lẻ và quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới. Tạo môi trường phẳng, mở và gắn kết phát triển sự nghiệp với toàn thể thành viên. Kết hợp hài hòa giữa phát triển nhanh và bền vững cho mỗi đồng vốn cổ đông.
Hiện nay, là thương hiệu số 1 trong Ngành Bán lẻ điện tử tiêu dùng, điện máy Nguyễn Kim đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao (Theo báo cáo nghiên cứu của AC Nielsen : 99% người tiêu dùng đánh giá Nguyễn Kim là đơn vị số 1 trong Ngành Bán lẻ điện tử tiêu dùng); Là đơn vị dẫn dắt thị trường, có năng lực cao trong việc kích cầu và tạo sự sôi động thị trường trong Ngành Bán lẻ điện tử tiêu dùng; Được Chính phủ và chính quyền các địa phương khuyến khích và hỗ trợ mạnh mẽ; Được các đối tác chiến lược, các Tập đoàn Điện tử, các Tổ chức Tài chính và các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ tin tưởng, hậu thuẫn mạnh mẽ và có nhiều ưu đãi đặc biệt; Hệ thống Quản trị Điều hành hiện đại, hoàn thiện theo chuẩn Quốc tế; Lực lượng cán bộ nhân viên hùng hậu, tâm huyết, có kinh nghiệm và trình độ cao, được đào tạo bài bản, thu nhập cao và ổn định; Hệ thống Logistic và phục vụ hậu mãi.
Phú Dũng