
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Hồng Thoan
06/07/2007, 09:57
Hội chợ thu hút sự tham gia của 51 doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực
Từ ngày 5 đến 8/7/2007, Hội chợ giao dịch hàng hoá Trung Quốc tại Việt Nam với chủ đề "Khám phá thị trường Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác, giao lưu cùng phát triển" diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Hà Nội.
Sự kiện này do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Thương mại và Hội liên hợp thương nghiệp Trung Quốc.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ thu hút sự tham gia của 51 doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc trong các lĩnh vực máy nông nghiệp, máy móc xây dựng, thiết bị, linh kiện điện tử, viễn thông, dược phẩm, sản phẩm ô tô đặc chủng, kỹ thuật năng lượng mặt trời, thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng, thời trang...
Ông Huỳnh Trương Hoàng, Phó chủ tịch chính hiệp th
ành ph
ố
Thạch Sư, tỉnh Phúc Kiến cho biết, những doanh nghiệp có mặt tại hội chợ đều là những thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc.
"Không phải bất cứ doanh nghiệp nào đăng ký cũng được tham gia mà chúng tôi đã tiến hành chọn lọc kỹ lưỡng. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của các doanh nghiệp Trung Quốc tại đây", ông Hoàng khẳng định.
Theo đánh giá của các doanh nghiệp tham gia hội chợ, thị trường Việt Nam đang mở ra đầy tiềm năng kinh doanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư và các công ty đa quốc gia.
Hơn nữa, với số dân hơn 80 triệu người, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân trong vòng 5 năm qua vẫn giữ được ở mức hơn 7%, chắc chắn sức tiêu thụ hàng hoá trong nội địa sẽ ngày càng lớn.
Hội chợ sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường giao lưu hợp tác, tìm hiểu, tiếp cận thị trường Việt Nam, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm tới khách tham quan.
Từ năm 2007 trở đi, Hội chợ giao dịch hàng hoá Trung Quốc tại Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên, trở thành cầu nối giúp các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng mạng lưới bán hàng và thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, cũng như với các doanh nghiệp Đông Nam Á.
Khi đã thâm nhập được vào thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của thị trường sẽ tạo bước đệm để các doanh nghiệp Trung Quốc tiến vào ASEAN.Thực tế hiện nay, dư luận nhiều nước trên thế giới đang cảnh báo nguy cơ tẩy chay hàng hoá Trung Quốc sẽ bùng phát thành phong trào, lan ra trên diện rộng.
Đứng trước vấn đề này, các doanh nghiệp Trung Quốc rất bình tĩnh và tự tin. Ông Vương Huy, Phó tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Thái Bảo cho rằng: "Không nên chỉ từ một vài sản phẩm của một số doanh nghiệp vi phạm mà có thể quy kết cho tất cả các loại hàng hoá khác của Trung Quốc đều không đảm bảo chất lượng. Công ty chúng tôi vẫn đang tiếp tục xuất khẩu hàng đều đặn sang Mỹ và Italia mà chưa gặp phải rắc rối nào bởi sản phẩm của chúng tôi đảm bảo mọi tiêu chuẩn cần thiết".
Về phía các cơ quan quản lý nhà nước của Trung Quốc cũng có những thay đổi. Chẳng hạn như đối với việc quản lý hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp sản xuất ôtô của Trung Quốc, khi muốn xuất khẩu hàng sang 3 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ trở lên phải chứng minh sản phẩm hàng hoá đảm bảo quy phạm chất lượng quốc tế.
Tây Ninh đang tăng tốc hoàn thiện hạ tầng logistics và kinh tế cửa khẩu, củng cố vai trò trung chuyển hàng hóa trên hành lang biên giới phía Nam. Với lợi thế vị trí, tỉnh mở rộng thu hút đầu tư vào kho bãi hiện đại, nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ chuỗi cung ứng nông – thủy sản…
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Sau năm 2025 đầy biến động với sự sụt giảm mạnh cả về lượng và trị giá, ngành gạo Việt Nam đang dồn lực cho chiến lược năm 2026. Trọng tâm là khai thác hiệu quả các FTA và chuẩn hóa vùng nguyên liệu chất lượng cao để khôi phục đà tăng trưởng…
Trong 11 tháng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Ninh Bình đã cán mốc 25,391 tỷ USD, tăng tới 61,3% so với cùng kỳ năm trước và vượt 11,6% kế hoạch năm 2025. Kết quả này là nhờ sự bứt phá của nhóm sản phẩm điện tử, dệt may, da giày và thiết bị điện...
Với kết quả 77,06 tỷ USD đạt được trong tháng 11, đã nâng tổng kim xuất nhập khẩu của cả nước sau 11 tháng năm 2025 lên con số 839,75 tỷ USD. Kết quả ấn tượng này không chỉ giúp cán cân thương mại xuất siêu hơn 20,5 tỷ USD, mà còn chính thức xô đổ kỷ lục 786,29 tỷ USD của cả năm 2024…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: