Diễn ra Hội chợ hàng hoá Trung Quốc tại Việt Nam

Hồng Thoan

06/07/2007, 09:57

Hội chợ thu hút sự tham gia của 51 doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực

Các doanh nghiệp Trung Quốc khẳng định chất lượng hàng hóa tại Hội chợ lần này.
Các doanh nghiệp Trung Quốc khẳng định chất lượng hàng hóa tại Hội chợ lần này.

Từ ngày 5 đến 8/7/2007, Hội chợ giao dịch hàng hoá Trung Quốc tại Việt Nam với chủ đề "Khám phá thị trường Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác, giao lưu cùng phát triển" diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Hà Nội.

Sự kiện này do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Thương mại và Hội liên hợp thương nghiệp Trung Quốc.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ thu hút sự tham gia của 51 doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc trong các lĩnh vực máy nông nghiệp, máy móc xây dựng, thiết bị, linh kiện điện tử, viễn thông, dược phẩm, sản phẩm ô tô đặc chủng, kỹ thuật năng lượng mặt trời, thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng, thời trang...

Ông Huỳnh Trương Hoàng, Phó chủ tịch chính hiệp th

ành ph

Thạch Sư, tỉnh Phúc Kiến cho biết, những doanh nghiệp có mặt tại hội chợ đều là những thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc.

"Không phải bất cứ doanh nghiệp nào đăng ký cũng được tham gia mà chúng tôi đã tiến hành chọn lọc kỹ lưỡng. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của các doanh nghiệp Trung Quốc tại đây", ông Hoàng khẳng định.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp tham gia hội chợ, thị trường Việt Nam đang mở ra đầy tiềm năng kinh doanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư và các công ty đa quốc gia.

Hơn nữa, với số dân hơn 80 triệu người, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân trong vòng 5 năm qua vẫn giữ được ở mức hơn 7%, chắc chắn sức tiêu thụ hàng hoá trong nội địa sẽ ngày càng lớn.

Hội chợ sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường giao lưu hợp tác, tìm hiểu, tiếp cận thị trường Việt Nam, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm tới khách tham quan.

Từ năm 2007 trở đi, Hội chợ giao dịch hàng hoá Trung Quốc tại Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên, trở thành cầu nối giúp các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng mạng lưới bán hàng và thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, cũng như với các doanh nghiệp Đông Nam Á.

Khi đã thâm nhập được vào thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của thị trường sẽ tạo bước đệm để các doanh nghiệp Trung Quốc tiến vào ASEAN.Thực tế hiện nay, dư luận nhiều nước trên thế giới đang cảnh báo nguy cơ tẩy chay hàng hoá Trung Quốc sẽ bùng phát thành phong trào, lan ra trên diện rộng.

Đứng trước vấn đề này, các doanh nghiệp Trung Quốc rất bình tĩnh và tự tin. Ông Vương Huy, Phó tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Thái Bảo cho rằng: "Không nên chỉ từ một vài sản phẩm của một số doanh nghiệp vi phạm mà có thể quy kết cho tất cả các loại hàng hoá khác của Trung Quốc đều không đảm bảo chất lượng. Công ty chúng tôi vẫn đang tiếp tục xuất khẩu hàng đều đặn sang Mỹ và Italia mà chưa gặp phải rắc rối nào bởi sản phẩm của chúng tôi đảm bảo mọi tiêu chuẩn cần thiết".

Về phía các cơ quan quản lý nhà nước của Trung Quốc cũng có những thay đổi. Chẳng hạn như đối với việc quản lý hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp sản xuất ôtô của Trung Quốc, khi muốn xuất khẩu hàng sang 3 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ trở lên phải chứng minh sản phẩm hàng hoá đảm bảo quy phạm chất lượng quốc tế.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy