09:33 31/12/2020

DIG ước đạt hơn 620 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2020

Quỳnh Nguyễn

Năm 2021, DIG dự tính sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng cho các dự án bất động sản, trong đó khoảng 5.000 tỷ đồng vào các dự án bất động sản nhà đất, 2.000 tỷ đồng cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng

Đây là thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng (mã DIG), ông Nguyễn Thiện Tuấn gửi đến đối tác và toàn thể cán bộ nhân viên DIG.

Theo đó, năm 2020, dù nền kinh tế gặp khó khăn và bất ổn do dịch Covid – 19, DIC vẫn đi theo chiến lược kinh doanh tập trung vào 2 mảng chính là đầu tư bất động sản với 2 lĩnh vực mũi nhọn là Homes & Land (khu đô thị, nhà ở, chung cư, biệt thự...) và Hotels & Resorts (khách sạn, resort, golf, khu vui chơi giải trí, khu du lịch sinh thái); đầu tư tài chính (lĩnh vực xây lắp, vật liệu xây dựng…). DIC đã hạn chế các khoản tín dụng vay mượn, giữ vững tốc độ phát triển và đạt được các kết quả kinh doanh tương đối khả quan.

Năm 2020, DIG đặt kế hoạch doanh thu 2.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 650 tỷ đồng. Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm, DIG hoàn thành gần 75% kế hoạch doanh thu nhưng còn cách rất xa chỉ tiêu lợi nhuận được giao.

Chủ tịch DIG cho biết, tính đến ngày 23/12/2020, doanh thu thuần công ty mẹ đạt 2.340 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 620 tỷ đồng; hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận kế hoạch đề ra từ đầu năm 2020.

Năm 2020 cũng là một năm ghi dấu sự thay đổi đáng kể về cơ cấu cổ đông trong DIG với sự tham gia của các nhà đầu tư mới (Kinh doanh Địa ốc Him Lam,...).

Trong thời gian tới, DIG sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai một loạt các dự án trên khắp các tỉnh thành cả nước như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Hậu Giang, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam,... Đồng thời, DIG đang nghiên cứu mở rộng việc đầu tư phát triển bất động sản ở các tỉnh thành khác.

Dòng bất động sản du lịch vẫn là một ngành kinh doanh mũi nhọn của DIG. Hiện DIG đang sở hữu các dự án bất động sản du lịch như DIC Star Hotels & Resorts Vĩnh Phúc, DIC Star Apart' Hotel Landmark Vũng Tàu, Pullman Hotels & Resorts Vũng Tàu, …

Năm 2021, DIG dự tính sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng cho các dự án bất động sản, trong đó khoảng 5.000 tỷ đồng vào các dự án bất động sản nhà đất, 2.000 tỷ đồng cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng; các lĩnh vực kinh doanh mới dự tính sẽ được đầu tư khoảng 300 - 400 tỷ đồng mỗi năm.

Ngoài ra, DIG sẽ mở rộng tham gia đầu tư hoặc hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp nước ngoài trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ hậu cần sau cảng, các dự án giao thông, điện khí ...