06:00 23/07/2021

Digiworld báo lãi 233 tỷ đồng nhờ Laptop, máy tính bảng, nước rửa chén

Hà Anh

So với kế hoạch của năm 2021 (15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận), Digiworld đã đạt được 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận...

DGW cho biết, sự tăng trưởng của quý 2/2021 nhờ vào tất cả các nhãn hàng hiện có và sự đóng góp của 2 nhãn mới là Apple và Huawei.
DGW cho biết, sự tăng trưởng của quý 2/2021 nhờ vào tất cả các nhãn hàng hiện có và sự đóng góp của 2 nhãn mới là Apple và Huawei.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (mã DGW-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021 với doanh thu thuần đạt 4.218 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ quý 2/2020.

DGW cho biết, doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ là nhờ kết quả kinh doanh của Digiworld được ghi nhận cụ thể qua từng ngành hàng, cụ thể:

Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: trong quý 2/2020, do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 làm cho nhu cầu máy tính, máy tính xách tay tăng cao nên Digiworld đã ghi nhận sự tăng mạnh về cả doanh thu và lợi nhuận.

Ngoài ra, quý 2 thường là quý thấp điểm của ngành hàng này trong năm, tuy nhiên, quý 2/2021, Digiworld vẫn ghi nhận được mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 1.330 tỷ đồng. Sự tăng trưởng này nhờ vào tất cả các nhãn hàng hiện có và sự đóng góp của 2 nhãn mới là Apple và Huawei.

Ngành hàng điện thoại di động: trong quý 2/2021 vừa qua, doanh thu mảng điện thoại di động ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ 87% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 2.146 tỷ đồng. Và mảng điện thoại di động này đã đóng góp hơn 50% doanh thu cho cả quý 2/2021 của Digiworld. Sự tăng trưởng của ngành hàng này là do thị phần gia tăng liên tục của Xiaomi cũng như sự đóng góp doanh thu từ các dòng iPhone của Apple.

Ngành hàng thiết bị văn phòng: trong quý 2/2021 này, Digiworld ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với doanh thu đạt 633 tỷ đồng, tăng 122% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào sự đa dạng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng của các sản phẩm IOT đến từ các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple.

Ngành hàng tiêu dùng: trong quý 2/2021 thì có lẽ đây là ngành hàng chịu nhiều ảnh hưởng nhất bởi các đợt giãn cách xã hội dài, kèm theo đó là sự cắt bớt chi tiêu của người dân do những khó khăn kinh tế trong mùa dịch. Tuy nhiên, các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh phục vụ đời sống như nước giặt, nước xả, kem đánh răng, nước rửa chén… vẫn ghi nhận dấu hiệu tích cực với doanh thu quý 2/2021 đạt 79 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, Digiworld đã đạt tổng cộng 9.225 tỷ đồng doanh thu, tăng 88% và 233 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 139% so với cùng kỳ năm 2020.

Như vậy, so với kế hoạch kinh doanh đã đề ra cho năm 2021 - 15.200 tỷ đồng doanh thu và 300 tỷ đồng lợi nhuận, Digiworld đã đạt được 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận.