DKSH Việt Nam đón sóng tăng trưởng của ngành nguyên liệu hoá chất

My Nguyễn

30/09/2024, 11:49

Nắm bắt xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của ngành sản xuất và chế biến thực phẩm, đồ uống và sản phẩm chăm sóc cá nhân, DKSH Việt Nam đã ra mắt Trung tâm Phát triển và Sáng tạo tại TP.HCM…

Ngành nguyên liệu hóa chất ở Việt Nam đang trên đà phát triển.
Ngành nguyên liệu hóa chất ở Việt Nam đang trên đà phát triển.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành sản xuất và chế biến thực phẩm, đồ uống và sản phẩm chăm sóc cá nhân mở ra cơ hội vàng cho ngành nguyên liệu hóa chất tại Việt Nam.

CƠ HỘI VÀNG CHO NGÀNH THỰC PHẨM, ĐỒ UỐNG VÀ CHĂM SÓC CÁ NHÂN

Thực phẩm, đồ uống và sản phẩm chăm sóc cá nhân là các mặt hàng thiết yếu và luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng. Dựa trên các thống kê của Bộ Công Thương cho thấy riêng ngành thực phẩm và đồ uống dự báo đạt doanh thu 29,2 tỷ USD, tăng 10,92% so với năm trước.

Theo bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiêu thụ tiềm năng nhất khu vực với quy mô dân số hơn 100 triệu người, cơ cấu dân số trẻ và tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh. Đáng nói, số lượng doanh nghiệp hoạt động trong ngành sản xuất và chế biến thực phẩm không nhiều. Tuy nhiên, đây lại là một trong những ngành mũi nhọn khi chiếm khoảng 20% doanh thu ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hàng năm và thể hiện tầm quan trọng trong việc đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân.

Trước đây, thị trường này chỉ có các sản phẩm cơ bản như xà phòng, dầu gội, kem đánh răng thì hiện nay danh mục hàng hoá vô cùng đa dạng, từ kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng cho đến tinh dầu xông hơi, muối tắm,… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ước tính bình quân mỗi người Việt Nam hiện nay chi 26,77 USD cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm, nhưng đến 2028 con số này có thể tăng lên 29,43 USD (tương đương với 724.000 VND).

Sự phát triển nhanh chóng của ngành thực phẩm, đồ uống và chăm sóc cá nhân đang tạo ra nhu cầu rất lớn về nguyên liệu hoá chất. Tuy nhiên, không ít nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng cũng dần quan tâm và khắt khe hơn trong việc lựa chọn các mặt hàng này dựa trên thành phần và nguyên liệu sản xuất. Đặc biệt, từ sau đại dịch, xu hướng sử dụng thực phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân có nguồn gốc rõ ràng, an toàn và thân thiện với môi trường ngày càng phổ biến.

Theo các chuyên gia, điều này mở ra cơ hội vàng để tăng trưởng, nhưng cũng tạo nên không ít thách thức cho ngành sản xuất thực phẩm, đồ uống và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Bài toán lớn nhất các doanh nghiệp trong ngành đang đối mặt là sự ổn định về chất lượng và số lượng bởi quy mô sản xuất hiện tại tương đối nhỏ lẻ. Ngoài ra, việc thiếu liên kết giữa các khâu trong chuỗi giá trị cũng là vấn đề nan giải, dẫn đến doanh nghiệp sản xuất khó khăn trong việc đàm phán giá cả và đảm bảo chất lượng sản phẩm so với đối thủ nước ngoài.

DKSH VIỆT NAM ĐÓN SÓNG TĂNG TRƯỞNG

Yếu tố tiên quyết để tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp hoạt động trong ngành chính là tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững. Song, doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu và đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, hương liệu và gia vị chất lượng nhằm đón đầu thị hiếu của người tiêu dùng.

Tiên phong trong việc kiến tạo chuỗi giá trị bền vững cho ngành sản xuất và chế biến thực phẩm, đồ uống, sản phẩm chăm sóc cá nhân, DKSH Việt Nam liên tục nâng cấp năng lực nghiên cứu và cung ứng nguyên liệu chất lượng cao cho các đối tác doanh nghiệp. Ngành Nguyên liệu hóa chất là một trong bốn ngành hàng chính của DKSH Việt Nam, cung cấp đa dạng nguyên liệu cho hàng trăm doanh nghiệp sản xuất trong nước. Nhờ hệ thống thiết bị hiện đại, DKSH Việt Nam có khả năng tạo nguyên mẫu nhanh chóng, giúp đối tác hình dung và tinh chỉnh sản phẩm trước khi tiến hành sản xuất quy mô lớn. Bên cạnh đó, DKSH Việt Nam còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho các giấy phép sử dụng hoạt chất, bảng kê thành phần của hoá chất cấu thành.

DKSH Việt Nam vừa ra mắt Trung tâm Phát triển và Sáng tạo tại TP.HCM.
DKSH Việt Nam vừa ra mắt Trung tâm Phát triển và Sáng tạo tại TP.HCM.

Trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất thiết kế công thức và sản phẩm, phục vụ cho nhiều nhu cầu mới giữa bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, Ngành Nguyên liệu hóa chất của DKSH Việt Nam vừa ra mắt Trung tâm Phát triển và Sáng tạo tại TP.HCM.

Bà Hoàng Thị Tố Nga, Giám đốc ngành Nguyên liệu hoá chất của DKSH Việt Nam, cho biết sự ra đời của Trung tâm Phát triển và Sáng tạo giúp đối tác doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận năng lực chuyên môn và công nghệ sẵn có, nhờ đó có thể nhanh chóng triển khai các ý tưởng sản phẩm mới và đưa ra thị trường. Việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất này thể hiện cam kết dẫn đầu ngành công nghiệp nguyên liệu hóa chất và đồng hành xuyên suốt và kiến tạo những giá trị bền vững cho doanh nghiệp đang sản xuất thực phẩm, đồ uống và sản phẩm chăm sóc cá nhân của DKSH tại Việt Nam.

“Thông qua bước ngoặt này, các đối tác doanh nghiệp khi hợp tác với DKSH Việt Nam sẽ được trải nghiệm nhiều giá trị cộng thêm trong suốt quá trình từ nghiên cứu thị trường, định vị sản phẩm, phát triển công thức cho đến sản xuất thành phẩm”, bà Hoàng Thị Tố Nga chia sẻ.

Phòng Chăm sóc cá nhân nằm bên trong Trung tâm Phát triển và Sáng tạo của DKSH Việt Nam.
Phòng Chăm sóc cá nhân nằm bên trong Trung tâm Phát triển và Sáng tạo của DKSH Việt Nam.

Theo bà Nga, Trung tâm Phát triển và Sáng tạo là bước đầu mang đến tầm nhìn và giải pháp quốc tế để hỗ trợ cho các doanh nghiệp địa phương. Sắp tới, DKSH Việt Nam đặt mục tiêu triển khai nhiều hoạt động nhằm kiến tạo giá trị gia tăng cho tất cả đối tác doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, đồ uống, chăm sóc cá nhân, làm đẹp, chăm sóc nhà cửa…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy