Độ “chịu chơi” của Louis Vuitton thể hiện qua bức ảnh của Ronaldo và Messi
Băng Sơn
22/11/2022, 11:49
Giới hâm mộ lại cho rằng đằng sau cảnh Messi và Ronaldo ngồi đánh cờ là một sự thật hiển nhiên: nhà mốt Pháp không ngại chi tiền khủng để ký hợp đồng với những gương mặt ngôi sao hàng đầu…
Ảnh: Goal
Bức ảnh được đặt một cái tên đầy tính nhân văn “Victory is a State of Mind” (Chiến thắng là trạng thái của tâm trí). Tái hiện một màn cờ vua, chiến dịch quy tụ hai cầu thủ vàng trong lịch sử bóng đá Critiano Ronaldo và Lionel Messi khiến mạng xã hội dậy sóng những ngày qua. Chiến dịch này càng hấp dẫn khi Ronaldo và Messi sẽ cùng đội tuyển của mình thi đấu giải World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.
Tất cả hãng tin lớn trên thế giới cũng đăng tải lại khoảnh khắc lịch sử giữa Messi với Ronaldo. Báo Sportbible đã gọi đây là "bức ảnh thế kỷ". Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên cũng hết sức hào hứng bình luận hay đặt câu hỏi, Louis Vuitton đã chi bao nhiêu tiền để làm được điều này?
Con số chưa được tiết lộ, song ai cũng hiểu rằng, khoản chi này khủng đến mức nào. Annie Leibovitz - nhiếp ảnh gia 73 tuổi là tác giả của bức ảnh. Trước đó, chính bà cũng là người đã thực hiện bức ảnh nổi tiếng với Diego Maradona, Pele và Zinedine Zidane cùng chơi bi lắc.
Dù cho tấm hình chỉ là sản phẩm đã qua chỉnh sửa, ghép hình ảnh hai siêu sao bóng đá ở hai buổi chụp hình khác nhau, song không thể phủ nhận việc Ronaldo và Messi cùng công khai đăng hình ảnh lên trang cá nhân đã khiến thế giới vô cùng háo hức. Trong cuốn “Messi vs Ronaldo - Đại chiến giữa những vị thần”, tác giả Luca Caioli qua phân tích của nhiều chuyên gia đã khẳng định, “chẳng có gì phải nghi ngờ về việc Messi và Ronaldo đủ phẩm chất để trở thành những biểu tượng quảng cáo và đại sứ thương hiệu hàng đầu, khi cả hai đều sở hữu một lượng fan khủng trên gần như tất cả các quốc gia”.
Tái hiện một màn cờ vua, chiến dịch quảng cáo của Louis Vuitton quy tụ hai cầu thủ vàng trong lịch sử bóng đá Critiano Ronaldo và Lionel Messi.
Thực chất, từ lâu, Louis Vuitton đã có chiến lược tấn công thị trường thể thao để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Louis Vuitton tích cực thu hút người hâm mộ thể thao thông qua việc sản xuất những bộ sưu tập thời trang, phụ kiện chủ đề thể thao và những chiếc vali chuyên dụng dùng để đựng cúp cho môn thể thao vua. Tối 20/11, ở lễ khai mạc World Cup 2022, nhà vô địch World Cup 1998 Marcel Desailly là người rước cúp giới thiệu với khán giả toàn cầu và đặt vào chiếc vali bảo vệ đắt giá do Louis Vuitton thiết kế riêng.
Mặt khác, hiện nay, độ phủ sóng của người nổi tiếng được coi là “át chủ bài" cho các thương hiệu. Nhà mốt Pháp không ngại chi tiền khủng để ký hợp đồng với những gương mặt ngôi sao, người nổi tiếng hàng đầu. Đầu tháng 10/2021, chưa đầy 1 tháng sau khi “Squid Game" gây bão khắp thế giới, Louis Vuitton đã đạt được thỏa thuận với nữ diễn viên Jung Ho Yeon để cô trở thành đại sứ toàn cầu. Hiện tại, Jung Ho Yeon là gương mặt tiềm năng với danh tiếng vượt khỏi phạm vi Hàn Quốc, được các nhà sản xuất Hollywood nhắm tới.
Nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS cũng được Louis Vuitton “chọn mặt gửi vàng" trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu từ tháng 4/2021. Thành viên nhỏ tuổi nhất Jungkook cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử biểu diễn tại lễ khai mạc FIFA World Cup, vừa diễn ra vào tối 20/11.
Nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS cũng được Louis Vuitton “chọn mặt gửi vàng" để trở thành đại sứ thương hiệu.
Tại World Cup 2022, Ronaldo và Messi là 2 ngôi sao được chờ đợi nhất. Trong kỳ World Cup có thể là cuối cùng với tư cách là cầu thủ, họ được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình chạm đến chiếc cúp vàng danh giá nhất thế giới, để có một cái kết đẹp cho một sự nghiệp lẫy lừng. Bên ngoài sân cỏ, Ronaldo được biết đến là ngôi sao bóng đá kiếm tiền nhiều nhất từ các hợp đồng quảng cáo. Anh đại diện cho những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Herbalife, TAG Heuer, nước hoa CR7 Play it Cool… Trong khi Messi cũng không kém cạnh với những hợp đồng lớn đại diện cho Adidas, Pepsi, Gatorade, Huawei, Mastercard…
Hiện tại, với hơn 500 triệu follower, Cristiano Ronaldo trở thành nhân vật đầu tiên sở hữu nửa tỷ lượt theo dõi (follower) trên mạng xã hội Instagram. Tài khoản có nhiều lượt theo dõi thứ 2 trên nền tảng thuộc về Lionel Messi, với hơn 376 triệu followers. Xếp thứ 3 là tài khoản của Kylie Jenner, người mẫu luôn xuất hiện trong top 5 nhiều follower nhất vài năm trở lại đây. Tiếp đó, lần lượt là tài khoản của nữ diễn viên Selêna Gomez và nam diễn viên Dwayne “The Rock” Johnson.
Từ lâu, Louis Vuitton đã có chiến lược tấn công thị trường thể thao để quảng bá hình ảnh thương hiệu.
Bức ảnh đánh cờ vua giữa Ronaldo và Messi được đăng tải ngày 19/11 đem lại cho CR7 36,6 triệu lượt like và gần nửa triệu bình luận. Đây cũng là bức ảnh nhiều like thứ 2 trên nền tảng Instagram, góp phần đưa Ronaldo trở thành người đầu tiên có hơn nửa tỷ follower, khi chưa đầy 24 giờ sau khi đăng tải tài khoản của cầu thủ này đã có thêm hơn 1 triệu người theo dõi. Với số lượng người theo dõi đông đảo, Ronaldo được cho là kiếm bộn tiền từ Instagram, khi bỏ túi trung bình 2 triệu USD cho mỗi bài đăng trên nền tảng chia sẻ hình ảnh phổ biến này.
Trong khi đó, Ronaldo cũng đang nắm giữ danh hiệu cá nhân có lượng theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội Facebook, với 154 triệu lượt follower, chỉ chịu đứng sau tài khoản của chính Facebook App (182 triệu) và tập đoàn Samsung (161 triệu follower).
Các doanh nghiệp được lợi gì khi tài trợ cho World Cup?
16:11, 19/11/2022
Qatar 2022: Một World Cup công nghệ
09:55, 17/11/2022
Zinédine Zidane sẽ làm gì khi cầm cây bút xa xỉ Montblanc?
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: