
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
Mai Phương
08/10/2009, 12:02
Hãng thời trang cao cấp Versace của Italy vừa cho biết sẽ ngừng hoạt động tất cả các cửa hiệu của hãng tại Nhật Bản
Hãng thời trang cao cấp Versace của Italy vừa cho biết sẽ ngừng hoạt động tất cả các cửa hiệu của hãng tại thị trường Nhật Bản và rà soát lại toàn bộ chiến lược kinh doanh.
Động thái này của Versace diễn ra trong bối cảnh nhu cầu đồ hiệu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới suy giảm nghiêm trọng.
Gia nhập thị trường Nhật Bản vào năm 1981, Versace là thương hiệu thời trang cao cấp gần đây nhất quyết định rời bỏ hoặc thu hẹp hoạt động tại nước này. Vào tháng 12 năm ngoái, hãng LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton tuyên bố hủy bỏ kế hoạch mở cửa hiệu mới tại quận thương mại hàng đầu Ginza ở Tokyo.
“Các cửa hiệu của Versace ở Nhật không còn thể hiện được hình ảnh của thương hiệu và việc đóng cửa các cửa hiệu này sẽ thuận lợi hơn cho công ty”, Versace tuyên bố. Hiện tại, Versace có 3 cửa hàng tại Nhật Bản.
Suy thoái kinh tế, thất nghiệp gia tăng và tiền lương đi xuống khiến người dân Nhật Bản lo lắng cho tương lai. Vì thế, nước này đang chứng kiến xu thế thắt lưng buộc bụng, thay vì mua sắm thỏa thích những món đồ cao cấp như trước đây.
“Tokyo đang đánh mất dần danh tiếng”, ông Noki Iizuka, chuyên gia kinh tế cao cấp của công ty Mizuho Securities, nhận xét. Theo chuyên gia này, các hãng sản xuất hàng hóa cao cấp thời gian này đang chú trọng nhiều hơn tới tầm quan trọng gia tăng của các thị trường Singapore và Hồng Kông, thay vì Tokyo.
Thống kê cho thấy, trong năm 2008, doanh thu thị trường thời trang đồ hiệu nhập khẩu của Nhật Bản đã giảm 10% so với năm 2007, còn 1.060 tỷ Yên (tương đương 11,9 tỷ USD). Viện Nghiên cứu Yano có trụ sở ở Tokyo dự báo, mức doanh thu trên còn có thể giảm xuống mức 992,7 tỷ Yên trong năm nay, so với mức 1.900 tỷ Yên vào năm 1996.
Năm 2008, doanh số của Versace tại Nhật Bản là 1,6 tỷ Yên, so với mức 4,1 tỷ Yên cách đó 4 năm.
Trước khi ra quyết định đóng cửa các cửa hàng tại Nhật, Giám đốc điều hành mới nhậm chức hồi tháng 7 của Versace là Gian Giacomo Ferraris đã bán lại những bộ phận làm ăn không có lãi và giành quyền kiểm soát trong lĩnh vực phân phối tại thị trường Nhật nhằm mục đích cạnh tranh mạnh hơn với các đối thủ Gucci và Giorgio Armani.
(Theo Bloomberg)
Hợp tác giữa Airbus và Shanghai Spacesail Technologies cho thấy ngành vệ tinh thương mại Trung Quốc đang chuyển từ giai đoạn thử nghiệm sang triển khai toàn cầu. Internet vệ tinh không còn là lĩnh vực công nghệ thuần túy, mà đã trở thành hạ tầng số mang tính chiến lược. Cuộc đua giành không gian kết nối trên quỹ đạo thấp vì thế đang nóng lên rõ rệt.
Nhà đầu tư toàn cầu bi quan về Ấn Độ trong phần lớn thời gian của năm nay, và đây là một nguyên nhân quan trọng khiến rupee mất giá...
Trung Quốc và Ấn Độ chiếm tỷ trọng lớn trong nhóm 30 đô thị đông dân nhất thế giới, với các đại diện như Thượng Hải, Quảng Châu, New Delhi và Mumbai...
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: