Doanh nghiệp dệt may Azerbaijan và Việt Nam tìm cơ hội hợp tác

Điệp Vũ

27/05/2022, 06:28

Hội thảo quyết định tiếp tục các cuộc tiếp xúc, cũng như xem xét khả năng tổ chức các chuyến thăm lẫn nhau cùng với việc thiết lập hợp tác kinh doanh trực tiếp...

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trong hai ngày 24-25/5, đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Cơ quan Xúc tiến đầu tư và xuất khẩu Azerbaijan (AZPROMO) đã phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến về thúc đẩy hợp tác giữa Azerbaijan và Việt Nam trong ngành dệt may.

Theo thông tin từ đại sứ quán Azerbaijan, nhiều doanh nghiệp từ Azerbaijan và Việt Nam đã tham gia hội nghị. Các đại biểu tham dự đã nghe một số bài thuyết trình của các công ty hàng đầu của hai nước, làm quen với các quy định quản lý hoạt động kinh doanh dệt may ở cả hai nước, thảo luận về khả năng thiết lập hợp tác thương mại và đầu tư lẫn nhau. Hội thảo quyết định tiếp tục các cuộc tiếp xúc, cũng như xem xét khả năng tổ chức các chuyến thăm lẫn nhau cùng với việc thiết lập hợp tác kinh doanh trực tiếp.

Trong một cuộc trao đổi mới đây, đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam, ông Anar Imanov, đã nói về tiềm năng to lớn cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực dệt may.

“Do không tham dự các hội chợ thương mại và triển lãm ở nước kia nên không biết về thị trường của nhau và không thể hiện mối quan tâm. Bởi vậy, điểm bắt đầu có lẽ là thực hiện các biện pháp cần thiết để đưa doanh nghiệp hai bên ngồi lại với nhau, thúc đẩy doanh nghiệp mỗi nước tham dự các hội chợ thương mại và triển lãm ở nước kia. Đại sứ quán Azerbaijan sẵn sàng giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác ở Azerbaijan”, ông Imanov phát biểu.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy