
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
Tuấn Sơn
08/04/2022, 10:21
Nền tảng Crystabaya - Siêu thị du lịch dịch vụ thế hệ mới, ứng dụng công nghệ Blockchain giúp ngành du lịch, khách sạn bắt kịp xu thế của thời đại, đem tới những giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí vận hành nhưng vẫn thu về nguồn khách lớn đã được giới thiệu tại “Hội nghị Công nghệ ngành khách sạn” do VinHMS phối hợp cùng Tập đoàn Du lịch Crystal Bay tổ chức tại Nha Trang sáng 7/4...
Hội nghị có sự góp mặt của đại diện các Sở, Ban, Ngành, các khách mời đến từ nhiều lĩnh vực, trong đó không thể thiếu khách mời đến từ ngành khách sạn - resort, du lịch, lữ hành - tour và các đơn vị đang tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số cho việc phục hồi sau đại dịch.
Đại diện Tập đoàn Du lịch Crystal Bay đã giới thiệu nền tảng Crystabaya - Siêu thị du lịch dịch vụ thế hệ mới, ứng dụng công nghệ Blockchain vào ngành khách sạn, du lịch… Nền tảng này giúp ngành du lịch, khách sạn bắt kịp xu thế của thời đại, đem tới giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí vận hành nhưng vẫn thu về nguồn khách lớn.
Bà Lê Thanh Thu - Giám đốc khách sạn Nagar bày tỏ: “Crystabaya là nền tảng hữu dụng dành cho các khách sạn, hỗ trợ các chủ khách sạn trong quản lý doanh thu. Hơn nữa, khách hàng vừa đặt phòng, vừa mua bán linh hoạt trên nền tảng này rất thuận tiện. Là một thành viên trong ngành khách sạn Việt Nam nói chung, tôi rất quan tâm tới Crystabaya vì nền tảng này là giải pháp đáp ứng được nhu cầu về chi phí, nguồn khách hàng cho khách sạn của tôi hơn các nền tảng tương tự khác”.
Ông Huỳnh Phúc Vinh - Giám đốc công nghệ Công ty Cổ phần sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS đánh giá: “Crystabaya tạo ra cơ hội lớn nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu cho ngành khách sạn và du lịch. Đây là một ngách bán hàng mới. Dựa trên nền tảng thông minh này, khách sạn tận dụng tất cả các quỹ phòng “còn trống” một cách hiệu quả nhất có thể. Đồng thời, Crystabaya giúp người dùng vừa bán hàng, vừa huy động nguồn tiền chuyển về ngay lập tức, mang đến một phân khúc tiếp cận hoàn toàn mới, độc đáo hơn”.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch, lữ hành, kiến tạo nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng All - in - one (Tất cả trong một) đem tới kỳ nghỉ đa trải nghiệm cho du khách, Tập đoàn du lịch Crystal Bay tiên phong đổi mới, ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch. Luôn thấu hiểu nhu cầu mua sắm, đặt phòng online của khách hàng, mong muốn mang tới những trải nghiệm 4.0 đầy đột phá, Crystal Bay bắt kịp xu hướng Internet of Things (IoT) đang bùng nổ trên toàn cầu, nhanh chóng ứng dụng công nghệ blockchain để chuyển đổi số. Thêm vào đó, Crystal Bay cũng bắt tay đưa các doanh nghiệp cùng ngành vươn mình, phát triển mạnh mẽ hơn.
Tại hội nghị lần này, VinHMS và Crystal Bay còn tạo cơ hội để khách hàng trải nghiệm những tính năng, công nghệ tiên tiến hết sức trực quan tại khu vực demo sản phẩm với giải pháp CiHMS từ Công ty Cổ phần Sản xuất & Kinh doanh phần mềm VinHMS và giải pháp Crystabaya - siêu thị dịch vụ du lịch trực tuyến thế hệ mới, hợp tác giữa Tập đoàn du lịch Crystal Bay và Công ty công nghệ Beowulf Blockchain hàng đầu của Mỹ. Đồng thời, hai bên cũng đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển thông qua việc Ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.
Ngoài việc liên kết, hợp tác với các đối tác lớn như: Vinpearl, VinHMS, Mường Thanh, BIM, MIK group... quý 4 năm nay, Crystabaya đặt mục tiêu bắt đầu đưa vào vận hành chính thức, mở cổng kết nối rộng rãi đến các đối tác uy tín khác như Agoda, Hotels.com, Traveloka, My Tour... cùng nhiều hệ thống lưu trú trong và ngoài nước để chuyển đổi đêm phòng, nhiều dịch vụ du lịch khác của họ thành token NFT.
Các đối tác, khách hàng có mặt tại sự kiện còn được tham gia vào phần rút thăm may mắn với nhiều giải thưởng hấp dẫn như: Voucher 4 triệu đồng - 2 ngày 1 đêm tại Riviera, Voucher 8 triệu đồng - 3 ngày 2 đêm tại Riviera cùng gói tắm bùn miễn phí dành cho 2 người tại I-resort, kỳ nghỉ 2 ngày và ưu đãi giảm giá suốt 12 tháng trên toàn hệ thống Vinpearl.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Tập đoàn du lịch Crystal Bay phát triển bền vững với 3 trụ cột: lữ hành quốc tế và nội địa; quản trị, vận hành - khai thác khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí - chăm sóc sức khỏe và đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch, giải trí, trải nghiệm.
Hoàn thiện hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và ra mắt Crystabaya, Crystal Bay là một trong những doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong du lịch, giải pháp kinh doanh sáng tạo, tăng thanh khoản, mở rộng thị trường, đưa du lịch Việt vươn tầm và phát triển bền vững trong giai đoạn bình thường mới.
Thành phố Hà Nội thống nhất dừng nghiên cứu lấy nước từ sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch theo phương án chạy dọc đường Võ Chí Công; triển khai nghiên cứu phương án mới theo đề xuất của Sở Xây dựng và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp…
Quy mô nghiên cứu Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000, khoảng 16.081ha, thuộc địa giới hành chính phường Thanh Liệt và các xã Đại Thanh, Ngọc Hồi, Tam Hưng, Thường Tín, Bình Minh, Thành phố Hà Nội. Dự án hướng tới hình thành tổ hợp đô thị thể thao - du lịch - sinh thái hiện đại, đồng bộ về hạ tầng, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế…
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 2440/QĐ-TTg ngày 5/11/2025 ban hành Danh mục bí mật nhà nước lĩnh vực xây dựng và giao thông vận tải.
Giữa làn sóng dịch chuyển ra đô thị vệ tinh, khu Tây TPHCM nổi lên như điểm đến cân bằng giữa khả năng chi trả và phong cách sống “resort living” mà thế hệ an cư mới – nhóm khách hàng trẻ năng động đang tìm kiếm.
Ngày 6/11, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển DB (cổ đông sáng lập và giữ cổ phần lớn nhất của Tập đoàn Ecopark) thông báo quyết định quan trọng liên quan đến việc tái cấu trúc sở hữu và định hướng phát triển thương hiệu Ecopark.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: