
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 10/10/2025
Tuấn Sơn
08/04/2022, 10:21
Nền tảng Crystabaya - Siêu thị du lịch dịch vụ thế hệ mới, ứng dụng công nghệ Blockchain giúp ngành du lịch, khách sạn bắt kịp xu thế của thời đại, đem tới những giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí vận hành nhưng vẫn thu về nguồn khách lớn đã được giới thiệu tại “Hội nghị Công nghệ ngành khách sạn” do VinHMS phối hợp cùng Tập đoàn Du lịch Crystal Bay tổ chức tại Nha Trang sáng 7/4...
Hội nghị có sự góp mặt của đại diện các Sở, Ban, Ngành, các khách mời đến từ nhiều lĩnh vực, trong đó không thể thiếu khách mời đến từ ngành khách sạn - resort, du lịch, lữ hành - tour và các đơn vị đang tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số cho việc phục hồi sau đại dịch.
Đại diện Tập đoàn Du lịch Crystal Bay đã giới thiệu nền tảng Crystabaya - Siêu thị du lịch dịch vụ thế hệ mới, ứng dụng công nghệ Blockchain vào ngành khách sạn, du lịch… Nền tảng này giúp ngành du lịch, khách sạn bắt kịp xu thế của thời đại, đem tới giải pháp hiệu quả, tối ưu chi phí vận hành nhưng vẫn thu về nguồn khách lớn.
Bà Lê Thanh Thu - Giám đốc khách sạn Nagar bày tỏ: “Crystabaya là nền tảng hữu dụng dành cho các khách sạn, hỗ trợ các chủ khách sạn trong quản lý doanh thu. Hơn nữa, khách hàng vừa đặt phòng, vừa mua bán linh hoạt trên nền tảng này rất thuận tiện. Là một thành viên trong ngành khách sạn Việt Nam nói chung, tôi rất quan tâm tới Crystabaya vì nền tảng này là giải pháp đáp ứng được nhu cầu về chi phí, nguồn khách hàng cho khách sạn của tôi hơn các nền tảng tương tự khác”.
Ông Huỳnh Phúc Vinh - Giám đốc công nghệ Công ty Cổ phần sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS đánh giá: “Crystabaya tạo ra cơ hội lớn nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu cho ngành khách sạn và du lịch. Đây là một ngách bán hàng mới. Dựa trên nền tảng thông minh này, khách sạn tận dụng tất cả các quỹ phòng “còn trống” một cách hiệu quả nhất có thể. Đồng thời, Crystabaya giúp người dùng vừa bán hàng, vừa huy động nguồn tiền chuyển về ngay lập tức, mang đến một phân khúc tiếp cận hoàn toàn mới, độc đáo hơn”.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch, lữ hành, kiến tạo nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng All - in - one (Tất cả trong một) đem tới kỳ nghỉ đa trải nghiệm cho du khách, Tập đoàn du lịch Crystal Bay tiên phong đổi mới, ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch. Luôn thấu hiểu nhu cầu mua sắm, đặt phòng online của khách hàng, mong muốn mang tới những trải nghiệm 4.0 đầy đột phá, Crystal Bay bắt kịp xu hướng Internet of Things (IoT) đang bùng nổ trên toàn cầu, nhanh chóng ứng dụng công nghệ blockchain để chuyển đổi số. Thêm vào đó, Crystal Bay cũng bắt tay đưa các doanh nghiệp cùng ngành vươn mình, phát triển mạnh mẽ hơn.
Tại hội nghị lần này, VinHMS và Crystal Bay còn tạo cơ hội để khách hàng trải nghiệm những tính năng, công nghệ tiên tiến hết sức trực quan tại khu vực demo sản phẩm với giải pháp CiHMS từ Công ty Cổ phần Sản xuất & Kinh doanh phần mềm VinHMS và giải pháp Crystabaya - siêu thị dịch vụ du lịch trực tuyến thế hệ mới, hợp tác giữa Tập đoàn du lịch Crystal Bay và Công ty công nghệ Beowulf Blockchain hàng đầu của Mỹ. Đồng thời, hai bên cũng đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển thông qua việc Ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.
Ngoài việc liên kết, hợp tác với các đối tác lớn như: Vinpearl, VinHMS, Mường Thanh, BIM, MIK group... quý 4 năm nay, Crystabaya đặt mục tiêu bắt đầu đưa vào vận hành chính thức, mở cổng kết nối rộng rãi đến các đối tác uy tín khác như Agoda, Hotels.com, Traveloka, My Tour... cùng nhiều hệ thống lưu trú trong và ngoài nước để chuyển đổi đêm phòng, nhiều dịch vụ du lịch khác của họ thành token NFT.
Các đối tác, khách hàng có mặt tại sự kiện còn được tham gia vào phần rút thăm may mắn với nhiều giải thưởng hấp dẫn như: Voucher 4 triệu đồng - 2 ngày 1 đêm tại Riviera, Voucher 8 triệu đồng - 3 ngày 2 đêm tại Riviera cùng gói tắm bùn miễn phí dành cho 2 người tại I-resort, kỳ nghỉ 2 ngày và ưu đãi giảm giá suốt 12 tháng trên toàn hệ thống Vinpearl.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Tập đoàn du lịch Crystal Bay phát triển bền vững với 3 trụ cột: lữ hành quốc tế và nội địa; quản trị, vận hành - khai thác khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí - chăm sóc sức khỏe và đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch, giải trí, trải nghiệm.
Hoàn thiện hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và ra mắt Crystabaya, Crystal Bay là một trong những doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong du lịch, giải pháp kinh doanh sáng tạo, tăng thanh khoản, mở rộng thị trường, đưa du lịch Việt vươn tầm và phát triển bền vững trong giai đoạn bình thường mới.
Pháp lý được tháo gỡ, nguồn cung cải thiện, lãi suất thấp và thanh khoản dần phục hồi đang tạo nên bức tranh khởi sắc cho thị trường bất động sản trong quý 3/2025…
Phân tích về các đề xuất của Bộ Xây dựng tại dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, Viện Nghiên cứu đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam (VARS IRE) cho rằng các giải pháp này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để nắn chỉnh thị trường phát triển theo hướng minh bạch...
Maia Resort Ho Tram vừa chính thức giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm mới gồm tòa tháp căn hộ Happy Tower và bộ sưu tập 36 villa đặc biệt, thuộc The Grand Ho Tram - tổ hợp vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng hàng đầu Đông Nam Á.
“Nghĩ lớn - làm thật - cống hiến không ngừng” – Hành trình 22 năm của Văn Phú khẳng định vị thế, đóng góp tích cực cho cộng đồng và đồng hành cùng quốc gia bước vào kỷ nguyên mới.
Thành phố Hà Nội được đề nghị thành lập tổ công tác để kiểm tra thực tế tại từng dự án nhà ở xã hội. Cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND Thành phố và Sở Xây dựng, duy trì trao đổi thường xuyên, kịp thời tháo gỡ vướng mắc bằng văn bản, đồng hành cùng địa phương trong quá trình triển khai, nhằm bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ và mục tiêu kế hoạch đề ra…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: