Doanh nghiệp Mỹ tìm hiểu môi trường đầu tư của Việt Nam
25 doanh nghiệp của tiểu bang Washington, Hoa Kỳ đã có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp Việt Nam tại Tp.HCM hôm 3/5
25 doanh nghiệp của tiểu bang Washington, Hoa Kỳ đã có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp Việt Nam tại Tp.HCM hôm 3/5.
Họ tìm hiểu rất kỹ môi trường đầu tư của Tp.HCM, cũng như nhu cầu của thị trường địa phương cho kế hoạch đầu tư cũng như mua bán hàng hóa với doanh nghiệp Việt Nam.
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm đến hạ tầng cơ sở và những công trình xây dựng ở Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Những dự án đô thị và phát triển nhà ở hấp dẫn một số doanh nghiệp Mỹ đến mức những câu hỏi của họ đi sâu tìm hiểu cả việc nguồn vốn đầu tư cho những dự án đó, thậm chí có doanh nghiệp còn đặt câu hỏi liệu lượng tiền kiều hối mà Việt kiều gửi về nước hàng năm có được đưa vào sử dụng cho các dự án xây dựng gì ở Việt Nam hay không.
Hầu hết các doanh nghiệp từ bang Washington lần đầu tiên đến Việt Nam. Bang Washington tập là nơi đặt bản doanh của nhiều đại gia trên thế giới như hãng Boeing hay Microsoft. Tuy nhiên không chỉ các tập đoàn lớn quan tâm đến Việt Nam mà các nhà đầu tư nhỏ và vừa xem Việt Nam là nơi không thể bỏ qua cơ hội đầu tư và làm ăn nhất là khi Việt Nam đã trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Ông Sam Reed, Ngoại trưởng (Secretary of State) bang Washington nói rằng môi trường đầu tư Việt Nam trở nên thông thoáng hơn và doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để khai thác thị trường khi Việt Nam trở thành thành viên mới của WTO. Theo đánh giá của ông Reed, tiềm năng và tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua khá hấp dẫn doanh nghiệp Hoa Kỳ và sự xuất hiện của họ tại Việt Nam vào thời điểm này không chỉ để tìm hiểu thêm về Việt Nam mà còn để không bỏ lỡ cơ hội làm ăn đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài khác khai thác.
Ông cho biết có nhiều công ty trong lĩnh vực dịch vụ muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Một số công ty luật tham gia đoàn với đại diện là các luật sư Việt kiều được cho là bước khởi đầu dò đường cho các nhà đầu tư khác của tiểu bang vào Việt Nam.
Việt Nam là khu vực thị trường tiếp theo của bang Washington sau khi đã phát triển quan hệ thương mại với nhiều nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore... Trong giai đoạn 2000-2004 bang Washington nhập khẩu khoảng 500 triệu USD từ Việt Nam, con số này đã tăng gấp đôi trước đó.
Ngược lại, bang Washington xuất khẩu vào Việt Nam nhiều hơn và đáng chú ý là những chiếc máy bay của hãng Boeing trị giá hàng trăm triệu USD. Ông Reed còn cho biết nhiều công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thương mại muốn tìm hiểu nhu cầu của thị trường Việt Nam.
Họ tìm hiểu rất kỹ môi trường đầu tư của Tp.HCM, cũng như nhu cầu của thị trường địa phương cho kế hoạch đầu tư cũng như mua bán hàng hóa với doanh nghiệp Việt Nam.
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm đến hạ tầng cơ sở và những công trình xây dựng ở Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Những dự án đô thị và phát triển nhà ở hấp dẫn một số doanh nghiệp Mỹ đến mức những câu hỏi của họ đi sâu tìm hiểu cả việc nguồn vốn đầu tư cho những dự án đó, thậm chí có doanh nghiệp còn đặt câu hỏi liệu lượng tiền kiều hối mà Việt kiều gửi về nước hàng năm có được đưa vào sử dụng cho các dự án xây dựng gì ở Việt Nam hay không.
Hầu hết các doanh nghiệp từ bang Washington lần đầu tiên đến Việt Nam. Bang Washington tập là nơi đặt bản doanh của nhiều đại gia trên thế giới như hãng Boeing hay Microsoft. Tuy nhiên không chỉ các tập đoàn lớn quan tâm đến Việt Nam mà các nhà đầu tư nhỏ và vừa xem Việt Nam là nơi không thể bỏ qua cơ hội đầu tư và làm ăn nhất là khi Việt Nam đã trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Ông Sam Reed, Ngoại trưởng (Secretary of State) bang Washington nói rằng môi trường đầu tư Việt Nam trở nên thông thoáng hơn và doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để khai thác thị trường khi Việt Nam trở thành thành viên mới của WTO. Theo đánh giá của ông Reed, tiềm năng và tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua khá hấp dẫn doanh nghiệp Hoa Kỳ và sự xuất hiện của họ tại Việt Nam vào thời điểm này không chỉ để tìm hiểu thêm về Việt Nam mà còn để không bỏ lỡ cơ hội làm ăn đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài khác khai thác.
Ông cho biết có nhiều công ty trong lĩnh vực dịch vụ muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Một số công ty luật tham gia đoàn với đại diện là các luật sư Việt kiều được cho là bước khởi đầu dò đường cho các nhà đầu tư khác của tiểu bang vào Việt Nam.
Việt Nam là khu vực thị trường tiếp theo của bang Washington sau khi đã phát triển quan hệ thương mại với nhiều nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore... Trong giai đoạn 2000-2004 bang Washington nhập khẩu khoảng 500 triệu USD từ Việt Nam, con số này đã tăng gấp đôi trước đó.
Ngược lại, bang Washington xuất khẩu vào Việt Nam nhiều hơn và đáng chú ý là những chiếc máy bay của hãng Boeing trị giá hàng trăm triệu USD. Ông Reed còn cho biết nhiều công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thương mại muốn tìm hiểu nhu cầu của thị trường Việt Nam.