Doanh nghiệp nhỏ "đỏ mắt" chờ du lịch mở cửa

17/02/2022, 19:49

19 tháng du lịch đóng cửa, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hà Nội loay hoay ứng phó với đại dịch. Chủ doanh nghiệp dép lốp - một sản phẩm độc đáo được du khách nước ngoài ưa chuộng đã tìm mọi cách để công ty trụ vững và chờ đợi ngành công nghiệp không khói mở cửa trở lại.

 

“Vua Dép lốp” là một thương hiệu khá nổi tiếng tại Hà Nội. Đây là những sản phẩm được chế tác thủ công, từ những chiếc lốp xe ô tô, máy bay cũ. 

Nhiều năm qua, sản phẩm này nhận được du khách nước ngoài đón nhận. Nhiều người coi đây là biểu tượng của lịch sử Việt Nam. Trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ, dép lốp cũng đã từng được Bác Hồ cũng như bộ đội Việt Nam sử dụng. 

Đang phát triển tốt, tạo dấu ấn nhưng 2 năm Covid -19 vừa qua, thương hiệu Vua Dép lốp này gặp rất nhiều khó khăn khi du lịch đóng cửa. Nguồn thu chủ đạo từ việc bán sản phẩm cho du khách nước ngoài không còn, anh Nguyễn Tiến Cường, chủ thương hiệu này đã phải tìm nhiều cách để công ty trụ vững đồng thời phát triển các sản phẩm khác để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước. 

Trước thông tin du lịch sắp mở cửa, "Vua Dép lốp" rất hy vọng thời "hoàng kim" của công ty sẽ quay trở lại. Đây cũng là mong muốn chung của rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam đang hoạt động liên quan đến du lịch. 

Anh Nguyễn Tiến Cường tin rằng, khi du lịch mở cửa, khách hàng quay lại, anh sẽ có nhiều cơ hội hơn để bán sản phẩm đồng thời giới thiệu một sản phẩm độc đáo, gắn liền với lịch sử kháng chiến của dân tộc Việt Nam.  

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy