
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
17/02/2022, 19:49
19 tháng du lịch đóng cửa, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hà Nội loay hoay ứng phó với đại dịch. Chủ doanh nghiệp dép lốp - một sản phẩm độc đáo được du khách nước ngoài ưa chuộng đã tìm mọi cách để công ty trụ vững và chờ đợi ngành công nghiệp không khói mở cửa trở lại.
“Vua Dép lốp” là một thương hiệu khá nổi tiếng tại Hà Nội. Đây là những sản phẩm được chế tác thủ công, từ những chiếc lốp xe ô tô, máy bay cũ.
Nhiều năm qua, sản phẩm này nhận được du khách nước ngoài đón nhận. Nhiều người coi đây là biểu tượng của lịch sử Việt Nam. Trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ, dép lốp cũng đã từng được Bác Hồ cũng như bộ đội Việt Nam sử dụng.
Đang phát triển tốt, tạo dấu ấn nhưng 2 năm Covid -19 vừa qua, thương hiệu Vua Dép lốp này gặp rất nhiều khó khăn khi du lịch đóng cửa. Nguồn thu chủ đạo từ việc bán sản phẩm cho du khách nước ngoài không còn, anh Nguyễn Tiến Cường, chủ thương hiệu này đã phải tìm nhiều cách để công ty trụ vững đồng thời phát triển các sản phẩm khác để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước.
Trước thông tin du lịch sắp mở cửa, "Vua Dép lốp" rất hy vọng thời "hoàng kim" của công ty sẽ quay trở lại. Đây cũng là mong muốn chung của rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam đang hoạt động liên quan đến du lịch.
Anh Nguyễn Tiến Cường tin rằng, khi du lịch mở cửa, khách hàng quay lại, anh sẽ có nhiều cơ hội hơn để bán sản phẩm đồng thời giới thiệu một sản phẩm độc đáo, gắn liền với lịch sử kháng chiến của dân tộc Việt Nam.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: