
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
17/02/2022, 19:49
19 tháng du lịch đóng cửa, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hà Nội loay hoay ứng phó với đại dịch. Chủ doanh nghiệp dép lốp - một sản phẩm độc đáo được du khách nước ngoài ưa chuộng đã tìm mọi cách để công ty trụ vững và chờ đợi ngành công nghiệp không khói mở cửa trở lại.
“Vua Dép lốp” là một thương hiệu khá nổi tiếng tại Hà Nội. Đây là những sản phẩm được chế tác thủ công, từ những chiếc lốp xe ô tô, máy bay cũ.
Nhiều năm qua, sản phẩm này nhận được du khách nước ngoài đón nhận. Nhiều người coi đây là biểu tượng của lịch sử Việt Nam. Trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ, dép lốp cũng đã từng được Bác Hồ cũng như bộ đội Việt Nam sử dụng.
Đang phát triển tốt, tạo dấu ấn nhưng 2 năm Covid -19 vừa qua, thương hiệu Vua Dép lốp này gặp rất nhiều khó khăn khi du lịch đóng cửa. Nguồn thu chủ đạo từ việc bán sản phẩm cho du khách nước ngoài không còn, anh Nguyễn Tiến Cường, chủ thương hiệu này đã phải tìm nhiều cách để công ty trụ vững đồng thời phát triển các sản phẩm khác để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước.
Trước thông tin du lịch sắp mở cửa, "Vua Dép lốp" rất hy vọng thời "hoàng kim" của công ty sẽ quay trở lại. Đây cũng là mong muốn chung của rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam đang hoạt động liên quan đến du lịch.
Anh Nguyễn Tiến Cường tin rằng, khi du lịch mở cửa, khách hàng quay lại, anh sẽ có nhiều cơ hội hơn để bán sản phẩm đồng thời giới thiệu một sản phẩm độc đáo, gắn liền với lịch sử kháng chiến của dân tộc Việt Nam.
Chiều 25/11, trong chương trình dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính…
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại miền Trung triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Các đơn vị được chỉ đạo rà soát thiệt hại vốn vay, thực hiện khoanh nợ theo quy định và kịp thời báo cáo những vướng mắc để Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn xử lý…
Chiều 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì chương trình đối thoại “CEO 500 – Tea Connect” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 tại TP. Hồ Chí Minh…
Trước những biến động khôn lường của thị trường toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam vẫn khẳng định bản lĩnh vững vàng, với mục tiêu mang về 21 tỷ USD xuất siêu và tổng kim ngạch 46 tỷ USD trong năm 2025. Thành quả này đến từ chiến lược “lấy chất lượng làm trọng tâm” và sự chuyển mình mạnh mẽ trong công nghệ, giúp Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế “top 3” xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới thế giới…
Kim chi Jongga, thương hiệu dẫn đầu thị phần kim chi tại Hàn Quốc (*) trong nhiều năm liên tiếp, đang mở rộng sản xuất tại Việt Nam và hướng tới tăng sản lượng xuất khẩu trong khu vực. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn Daesang.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: