10:18 23/06/2010

Doanh số iPad đã cán mốc 3 triệu

Hải Anh

Doanh số chiếc máy tính bảng của Apple đã cán mốc 3 triệu chiếc và vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm

Sự yêu thích của dân công nghệ với iPad vẫn chưa giảm bớt.
Sự yêu thích của dân công nghệ với iPad vẫn chưa giảm bớt.
Doanh số chiếc máy tính bảng iPad của Apple đã cán mốc 3 triệu chiếc kể từ khi chính thức được tung ra thị trường tới nay, và vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

Theo AFP, hãng công nghệ Apple có trụ sở tại Cupertino (California, Mỹ) hôm 22/6 tuyên bố đã bán được chiếc iPad thứ 3 triệu vào một ngày trước đó, chỉ 80 ngày sau khi chiếc máy tính bảng này chính thức lên các kệ hàng ở Mỹ.

“Mọi người yêu mến chiếc iPad vì nó đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ”, Giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs, cho biết trong một tuyên bố.

iPad được bán tại Mỹ hôm 3/4. Trong vòng 28 ngày đầu tiên, Apple đã bán được 1 triệu sản phẩm này và sau hai tháng doanh số bán tăng gấp đôi.

“Chúng tôi đang cố gắng đưa sản phẩm kỳ diệu này tới tay nhiều người sử dụng hơn nữa trên khắp thế giới, bao gồm số khách hàng ở 9 quốc gia và vùng lãnh thổ mà iPad sẽ có mặt trong tháng tới”, ông Jobs cho hay.

iPad hiện đã được bán ở Australia, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ từ cuối tháng 5, và sẽ chính thức lên kệ ở Áo, Bỉ, Hồng Kông, Ireland, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, New Zealand và Singapore vào tháng 7 tới.

Apple cũng cho biết, các nhà phát triển phần mềm đã xây dựng được hơn 11.000 chương trình ứng dụng cho chiếc máy tính bảng.

Các chuyên gia phân tích của Deutsche Bank nhận định, doanh số bán iPad trong năm 2010 ước tính sẽ tăng từ 5 triệu chiếc lên 12 triệu chiếc và từ 7,5 triệu chiếc trong năm 2011 lên 17 triệu chiếc.

“Trong vài năm qua, Apple đã chuyển đổi từ nhà sản xuất iPod thành hãng công nghệ hàng đầu, tham gia vào nhiều thị trường công nghệ cao”, nhà phân tích Clyde Montevirgen thuộc hãng Standard & Poor's cho hay.

"Bằng việc cạnh tranh với các đối thủ đầy sức mạnh trên các phân khúc thị trường di động thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng..., Apple đã mở rộng quy mô thị trường một cách hiệu quả và làm mới tiềm năng tăng trưởng cao lâu dài", nhà phân tích Montevirgen nói thêm.

Cùng với chiếc iPhone thế hệ mới nhất dự kiến sẽ tới tay người tiêu dùng vào ngày mai (24/6), chuyên gia phân tích Chris Whitmore thuộc Deutsche Bank nói rằng, Apple đang “bắt đầu một chu kỳ sản xuất mạnh mẽ nhất trong lịch sử công ty này”.