Doanh số McDonald’s Việt Nam “vượt xa kỳ vọng”

Diệp Vũ

20/03/2014, 11:54

Trong 30 ngày kinh doanh đầu tiên, cửa hiệu tiên phong của McDonald’s tại Việt Nam bán được 61.980 bánh kẹp Big Mac

 Trong 24 giờ hoạt động đầu tiên, cửa hiệu tiên phong của McDonald’s tại Việt Nam phục vụ 22.500 khách hàng - Ảnh: Thanh Niên.<br>
Trong 24 giờ hoạt động đầu tiên, cửa hiệu tiên phong của McDonald’s tại Việt Nam phục vụ 22.500 khách hàng - Ảnh: Thanh Niên.<br>

Theo số liệu mà đại diện của McDonald’s vừa công bố, doanh số cửa hàng đầu tiên của hãng tại Việt Nam đã “vượt xa kỳ vọng”.

Cửa hiệu đầu tiên tại Việt Nam của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới McDonald’s mở cửa ngày 8/2 ở Tp.HCM. Ông Nguyễn Bảo Hoàng, chủ Good Day Hospitality - công ty điều hành McDonald’s Việt Nam - cho biết, trong 24 giờ hoạt động đầu tiên, cửa hàng phục vụ 22.500 khách hàng.

Tại một hội nghị đầu tư ở Tp.HCM ngày 18/3, ông Nguyễn Bảo Hoàng nói rằng, số khách hàng tới cửa hiệu này vượt quá “thậm chí cả những gì mà chúng tôi nghĩ là kỳ vọng cao”. Tuy nhiên, ông không đưa ra con số cụ thể cho mục tiêu ban đầu của cửa hiệu.

Ông Hoàng nói, trong 30 ngày kinh doanh đầu tiên, cửa hiệu tiên phong của McDonald’s tại Việt Nam bán được 61.980 bánh kẹp Big Mac.

Cửa hiệu thứ hai của McDonald’s tại Việt Nam cũng sẽ được mở ở Tp.HCM.

Từ năm 2010 đến nay, một loạt chuỗi cửa hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ đã đặt chân vào thị trường Việt Nam, bao gồm Burger King, Carl’s Jr., Domino’s Plaza, Popeyes Louisiana Kitchen, và Subway. Chuỗi cửa hiệu gà rán KFC đã tới Việt Nam từ năm 1997.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy