Doanh thu bán hàng của Puma có thể đạt mốc hơn 11 tỷ USD
Minh Nguyệt
09/10/2021, 06:00
Thương hiệu thể thao Đức nhận định rằng Puma đang hoạt động tốt trong quý 3 và lạc quan cho quý 4, bất chấp những thách thức như việc đóng cửa các nhà máy ở Việt Nam hay tình trạng thiếu container vận chuyển…
Doanh số bán hàng trong nửa đầu năm của Puma đã tăng 53,6%, tầm 3.137,9 triệu euro nhờ tỷ lệ tăng trưởng hai con số ở tất cả các khu vực. So với nửa đầu năm 2019, doanh số bán hàng của Puma đã tăng 30%. Hoạt động kinh doanh bán buôn tăng 57,3% lên 2.402 triệu euro trong khi kinh doanh trực tiếp cho người tiêu dùng (DTC) tăng 42,7% lên 735,9 triệu euro với mức tăng trưởng các cửa hàng bán lẻ do công ty sở hữu và điều hành là 49,2% cũng như doanh số thương mại điện tử tăng 33,5%.
“Mặc dù có nhiều vấn đề về hoạt động, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng rất mạnh mẽ cả về doanh số và lợi nhuận. Nguồn cung gặp khó khăn với sự thiếu hụt năng lực vận chuyển hàng hóa, tắc nghẽn bến cảng và các hạn chế của Covid-19 ở một số quốc gia với nguồn cung ứng nhất định. Tất nhiên, chúng tôi vẫn lo lắng về tác động của Covid-19 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong ngắn hạn, đặc biệt là trong chuỗi cung ứng, nhưng chúng tôi cảm thấy tích cực về triển vọng trung hạn trong lĩnh vực này nói chung và đặc biệt là với Puma,” Giám đốc điều hành Bjorn Gulden cho biết trong một tuyên bố.
So với nửa đầu năm 2019, doanh số bán hàng của Puma đã tăng 30%.
Công ty thể thao đến từ Đức báo cáo rằng doanh số trong quý thứ ba là tốt hơn so với dự kiến, một phần nhờ vào Rihanna cùng với các đại sứ nổi tiếng cao cấp khác như Cara Delevingne và Kylie Jenner.
“Chúng tôi đã nhìn thấy một sự cải thiện vững chắc thông qua việc bán lẻ các sản phẩm của mình trong quý thứ ba. Các dòng sản phẩm mới như Fierce, Platform, Ignite Dual và các dòng Fenty đã thể hiện là một sự lựa chọn “đúng đắn” đối với người tiêu dùng và cách tiếp thị của chúng tôi với tên tuổi nổi bật như Rihanna, Kylie Jenner, Cara Delevingne, và dĩ nhiên, hiệu suất không thể tin được của Usain bolt, cũng đã làm tăng nhiệt thương hiệu của chúng tôi rất nhiều,” Bjorn Gulden nói với WWD.
Trước đó, Animal Crossing cũng bắt tay Puma trong một nỗ lực để các tựa game nổi tiếng “lấn sân” thời trang. Những hình ảnh đầu tiên của bộ sưu tập mới được Puma được tiết lộ qua Sneaker Freaker, trang mạng nổi tiếng của giới hâm mộ giày sneaker. Sảm phẩm chính là đôi giày thể thao phối màu trang nhã với các họa tiết nhân vật trong game Animal Crossing New Horizons. Đặc biệt thú vị, trên mũ chiếc giày bên trái là logo con báo Puma, còn bên phải lại là chiếc lá biểu tượng của Animal Crossing. Đi kèm với giày còn có một đôi dây buộc khác màu đựng trong túi dây rút gắn hình ngôi sao rất dễ thương.
Cùng với đôi giày Sneaker mới, Puma cũng “nhá hàng” chiếc áo hoodie mang tông màu xanh nhẹ, sau lưng có hình các nhân vật được in trắng đen. Tất nhiên, danh sách sản phẩm sẽ không dừng lại ở đây bởi chỉ riêng logo “Animal Crossing x Puma” của dòng sản phẩm mới đã thể hiện cả hai thương hiệu đã đầu tư rất lớn cho dự án hợp tác này.
Doanh thu trong thời gian ba tháng từ tháng 7 tới tháng 9 tăng vọt 98% đến 44.1 triệu USD – gần gấp đôi thu nhập so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu tăng 8,3% đến 1.11 tỉ USD với mặt hàng giày dép là loại bán chạy nhất và tăng trưởng rộng rãi trên khắp châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ. Với đà phát triển này, vị giám đốc điều hành của thương hiệu thể thao Đức nhận định rằng Puma có tiềm năng tăng gấp đôi doanh thu của mình lên hơn 10 tỷ euro (11,71 tỷ USD) trong dài hạn.
Puma So đã nhìn thấy một sự cải thiện vững chắc thông qua việc bán lẻ các sản phẩm của mình trong quý thứ ba.
Trong khi đó, Covid-19 đang tác động mạnh đến toàn bộ ngành sản xuất giày thể thao thế giới và nguy cơ thiếu hụt các sản phẩm này có thể dẫn đến sự tăng giá trong vài tháng tới. Giới chuyên gia nhận định trong bối cảnh nguồn cung “đuối” trong khi nhu cầu vẫn rất mạnh, viễn cảnh tăng giá đang được dự báo, đặc biệt rõ ràng trên thị trường thứ cấp - nơi giày thể thao đã trở thành mặt hàng đầu cơ với những mức giá có thể lên đến hàng trăm và thậm chí hàng nghìn euro cho những loại hiếm nhất.
Puma SE (tên thương hiệu chính thức PUMA) là một công ty đa quốc gia lớn của Đức chuyên sản xuất giày dép và các dụng cụ thể thao khác, có trụ sở chính tại Herzogenaurach, Bavaria, Đức. Công ty được thành lập vào năm 1924 bởi hai anh em người Đức tên là Adolf và Rudolf Dassler với tên ban đầu là Gebrüder Dassler Schuhfabrik. Thời gian trôi qua, do những xích mích trong phương thức kinh doanh, mối quan hệ giữa hai anh em họ dần tan vỡ, cuối cùng cả hai quyết định chia tay và thành lập hai thương hiệu độc lập là Adidas và Puma vào năm 1948.
Romeo Beckham là gương mặt đại diện của Saint Laurent Thu – Đông 2021
Mua thời trang “ảo’’ bằng tiền thật
Màn bắt tay lịch sử của hai tập đoàn thời trang xa xỉ đẳng cấp thế giới
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Những tour du lịch đặc sắc tại “tâm điểm Hà Nội"
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến thị trường du lịch nội địa sôi động chưa từng có, tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch Hà Nội và miền Bắc trở thành tâm điểm nhờ các tour gắn với sự kiện A80 lịch sử…
Những món đồ "xa xỉ nhỏ" đang hấp dẫn các nhà mốt
Nắm bắt cơn sốt móc treo túi (bag charm) đang lan truyền được coi là một bước đi khôn ngoan và thực dụng đối với các thương hiệu xa xỉ, khi họ có thể kiếm thêm lợi nhuận từ xu hướng này...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: