
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
Phương Minh
09/07/2013, 06:13
Theo báo cáo mới nhất từ eMarketer, tổng doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook năm 2013 sẽ vươn đến 2 tỉ USD
Theo báo cáo mới nhất từ eMarketer, tổng doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook năm 2013 sẽ vươn đến 2 tỉ USD. Tại Việt Nam, doanh số quảng cáo trên di động của các nhà cung cấp cũng đang tăng trưởng mạnh.
Con số này vượt xa doanh thu hơn 500 triệu USD của năm 2012, tăng trưởng gần 400%. Tuy vậy, Facebook vẫn đứng sau Google khi mà gã khổng lồ về tìm kiếm trên mạng dự kiến doanh thu Mobile Ads sẽ đạt 8,85 tỉ USD trong năm nay.
Điều đáng chú ý ở đây là doanh thu quảng cáo trên di động của Facebook có sự tăng trưởng quá mạnh mẽ. 2 năm trước, con số này gần như là 0 đồng và chưa ai mơ ước tới mức cao như thời điểm hiện nay. Các dự đoán cũng chỉ ra rằng mặc dù Google đang thống trị quảng cáo trên di động toàn cầu nhưng doanh thu của họ hiện chỉ tăng trưởng 3% từ năm 2012 – 2013, trong khi Facebook tăng gấp đôi.
Nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg vẫn cam kết sẽ gây dựng một thị phần vững chắc trên thị trường di động cho công ty mình dù từng gặp những thất bại thời gian qua. Thiết kế mới của Facebook trên Android là Facebook Home đã nhận được nhiều phản hồi không tích cực từ phía người sử dụng, dù được cung cấp trên nhiều thiết bị khác nhau, miễn phí và có một số tính năng mới thú vị. Bên cạnh đó, điện thoại HTC First của Facebook vừa ra mắt đã có nguy cơ bị dừng phát hành ở Mỹ và bị trả lại hàng ế ở một số quốc gia khác do chất lượng không thực sự thuyết phục được người tiêu dùng.
Trong khi Facebook đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, nguồn tin của eMarketer rằng “Facebook hiện chiếm hơn 10% doanh thu quảng cáo di động trên toàn thế giới” sẽ là liều thuốc xoa dịu cho mạng xã hội này và là tin tốt lành mà họ cần lắng nghe.
Tại Việt Nam, doanh thu của ngành quảng cáo di động cũng không ngừng gia tăng. Điều này chứng tỏ lãnh đạo các doanh nghiệp và marketer đang dần bắt kịp với xu hướng tất yếu và mạnh dạn đầu tư.
Theo bà Phan Đặng Trà My, Giám đốc điều hành Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp): “Doanh thu từ quảng cáo trên di động của Admicro đã đạt 3-5% doanh thu quảng cáo hiển thị trên web; cuối năm 2013 con số này có thể lên tới 10-15%”.
Tham gia thị trường quảng cáo trên di động càng sớm, thông điệp từ chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp càng có cơ hội tạo ra sự chú ý, tập trung với độc giả Mobile Internet. Đồng thời, doanh nghiệp được hưởng mức giá rẻ hơn vì hiện tại, cung mobile ads vẫn đang lớn hơn cầu; nhà cung cấp giảm giá thành nhằm mục đích kích cầu.
(Nguồn: Admicro)
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Mở rộng địa giới hành chính và dư địa tăng trưởng sau hợp nhất, Ninh Bình đang tăng tốc thu hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp quy mô lớn...
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: