08:42 21/07/2010

Doanh thu ròng của Yahoo thấp hơn kỳ vọng

Hải Anh

Yahoo vừa công bố doanh thu ròng quý 2 thấp hơn so với dự báo của Phố Wall

Doanh thu ròng của Yahoo trong quý 2/2010 đứng ở mức 1,13 tỷ USD - Ảnh: Reuters.
Doanh thu ròng của Yahoo trong quý 2/2010 đứng ở mức 1,13 tỷ USD - Ảnh: Reuters.
Tập đoàn Yahoo vừa công bố doanh thu ròng quý 2 thấp hơn so với dự báo của Phố Wall, do các nhà quảng cáo Internet chi tiêu thấp hơn mong đợi của hãng.

Tuy nhiên, phát biểu hôm 20/7, Giám đốc điều hành của Yahoo, bà Carol Bartz, cho biết, chi phí quảng cáo trong 3 tuần đầu tiên của tháng 7 cho thấy “chúng tôi đã trở lại mức bình thường”.

Yahoo cho biết, doanh thu của hãng trong thời gian từ tháng 4 – 6/2010 tăng 2% lên 1,6 tỷ USD, từ mức 1,57 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Nhưng doanh thu ròng của hãng đứng ở mức 1,13 tỷ USD, thấp hơn kỳ vọng 1,16 tỷ USD của giới phân tích trong điều tra của Thomson Reuters.

Yahoo cho biết, lãi ròng của hãng trong quý 2 tăng 51% lên 213,3 triệu USD, tương đương 15% mỗi cổ phiếu, từ mức 141,4 triệu USD, tương đương 10% mỗi cổ phiếu trong quý 2/2009. Yahoo dự báo, doanh thu quý 3 của hãng sẽ nằm trong khoảng từ 1,57 đến 1,65 tỷ USD.
 
Trước đó, hôm 15/7, đối thủ của Yahoo là hãng tìm kiếm Google cũng đã công bố kết quả lợi nhuận quý 2 tăng 24%, thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích.

Lợi nhuận ròng của Google trong quý 2/2010 tăng 24% lên 1,84 tỷ USD, tương đương 5,71 USD/cổ phiếu, từ mức 1,49 tỷ USD, tương đương 4,66 USD/cổ phiếu trong quý cùng kỳ năm 2000.

Doanh thu của Google tăng 24%, lên 6,82 tỷ USD, từ mức 5,52 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ tiền hoa hồng cho các đối tác quảng cáo, doanh thu của Google còn lại 5,09 tỷ USD, cao hơn dự báo khoảng 10 triệu USD.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, sở dĩ lợi nhuận ròng của Google không đạt dự báo là do tác động từ cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu khiến đồng Euro sụt giá mạnh so với USD.

Thêm vào đó, hãng đang phải chi tiêu nhiều hơn để duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và ngăn chặn thị phần rơi sang tay các đối thủ cạnh tranh trong công nghệ di động và quảng cáo, như Facebook và Apple.