Doanh thu ròng của Yahoo thấp hơn kỳ vọng

Hải Anh

21/07/2010, 08:42

Yahoo vừa công bố doanh thu ròng quý 2 thấp hơn so với dự báo của Phố Wall

Doanh thu ròng của Yahoo trong quý 2/2010 đứng ở mức 1,13 tỷ USD - Ảnh: Reuters.
Doanh thu ròng của Yahoo trong quý 2/2010 đứng ở mức 1,13 tỷ USD - Ảnh: Reuters.

Tập đoàn Yahoo vừa công bố doanh thu ròng quý 2 thấp hơn so với dự báo của Phố Wall, do các nhà quảng cáo Internet chi tiêu thấp hơn mong đợi của hãng.

Tuy nhiên, phát biểu hôm 20/7, Giám đốc điều hành của Yahoo, bà Carol Bartz, cho biết, chi phí quảng cáo trong 3 tuần đầu tiên của tháng 7 cho thấy “chúng tôi đã trở lại mức bình thường”.

Yahoo cho biết, doanh thu của hãng trong thời gian từ tháng 4 – 6/2010 tăng 2% lên 1,6 tỷ USD, từ mức 1,57 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Nhưng doanh thu ròng của hãng đứng ở mức 1,13 tỷ USD, thấp hơn kỳ vọng 1,16 tỷ USD của giới phân tích trong điều tra của Thomson Reuters.

Yahoo cho biết, lãi ròng của hãng trong quý 2 tăng 51% lên 213,3 triệu USD, tương đương 15% mỗi cổ phiếu, từ mức 141,4 triệu USD, tương đương 10% mỗi cổ phiếu trong quý 2/2009. Yahoo dự báo, doanh thu quý 3 của hãng sẽ nằm trong khoảng từ 1,57 đến 1,65 tỷ USD.

 

Trước đó, hôm 15/7, đối thủ của Yahoo là hãng tìm kiếm Google cũng đã công bố kết quả lợi nhuận quý 2 tăng 24%, thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích.

Lợi nhuận ròng của Google trong quý 2/2010 tăng 24% lên 1,84 tỷ USD, tương đương 5,71 USD/cổ phiếu, từ mức 1,49 tỷ USD, tương đương 4,66 USD/cổ phiếu trong quý cùng kỳ năm 2000.

Doanh thu của Google tăng 24%, lên 6,82 tỷ USD, từ mức 5,52 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ tiền hoa hồng cho các đối tác quảng cáo, doanh thu của Google còn lại 5,09 tỷ USD, cao hơn dự báo khoảng 10 triệu USD.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, sở dĩ lợi nhuận ròng của Google không đạt dự báo là do tác động từ cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu khiến đồng Euro sụt giá mạnh so với USD.

Thêm vào đó, hãng đang phải chi tiêu nhiều hơn để duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và ngăn chặn thị phần rơi sang tay các đối thủ cạnh tranh trong công nghệ di động và quảng cáo, như Facebook và Apple.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy