Doanh thu từ mỏ Núi Pháo của MSN tăng mạnh

Hà Anh

15/08/2014, 15:06

6 tháng, doanh thu của MSN đạt 6.839 tỷ đồng, tăng 60,2% và lợi nhuận đạt 558 tỷ đồng

Diễn biến giá cổ phiếu MSN trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>
Diễn biến giá cổ phiếu MSN trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>

Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (mã MSN-HOSE) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014.

Theo đó, doanh thu thuần 6 tháng năm 2014 đạt 6.839 tỷ đồng, tăng 60,2% so với cùng kỳ (4.270 tỷ). Doanh thu hàng tiêu dùng tăng 33,3% đạt 5.694 tỷ đồng do tăng trưởng mạnh trong ngành gia vị, tiếp tục gia tăng thị phần ngành hàng thực phẩm tiện lợi và sản phẩm đồ uống mới được tung ra. Masan Resource đóng góp 1.145 tỷ đồng vào doanh thu khi mỏ Núi Pháo tiếp tục gia tăng sản xuất.

Đáng chú ý là công ty liên kết - Techcombank cho biết lợi nhuận trước thuế đạt 948 tỷ đồng, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2013 và hoàn thành 80% kế hoạch.

Lợi nhuận thuần 6 tháng của MSN đạt 558 tỷ đồng, giảm 23,3% so với cùng kỳ là do lãi vay và khấu hao của dự án Núi Pháo đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của Mansan.

MSN cho biết, Tập đoàn đã tung ra ba sản phẩm mới là nước tăng lực vị cà phê Wake-Up 247, nước uống isotonic Aktiva và nước tăng lực Storm, nhắm đến thị trường đồ uống không cồn trị giá 2,5 tỷ USD. Trong quý 2 và quý 3/2014, Masan Group tái cấu trúc để thành lập và trực tiếp sở hữu công ty Masan Agri và Masan Brewery, hai trụ cột mới cho sự tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng. Tập đoàn đang trong quá trình mua lại công ty sở hữu 99,9% cổ phần trong Công ty Cổ phần Bia và Nước giải khát Phú Yên (PYBECO) và công ty này sẽ được đổi tên thành Công ty TNHH Masan Brewery và sẽ được hợp nhất với kết quả kinh doanh của Tập đoàn kể từ quý 3 tới.

Về Mansan Consumer, doanh thu của ngành hàng gia vị trong 6 tháng đầu năm tăng 24,8% so với cùng kỳ; doanh thu trong ngành thực phẩm tiện lợi tăng 24,1% so với 6 tháng đầu năm 2013 nhờ mì ăn liền Omachi, Kokomi và B'fast và Komi; doanh thu từ ngành hàng cà phê nội địa tăng 63,3% so với 6 tháng đầu năm 2013 nhờ Wake-up, đồng thời thiết lập một nền tảng mạnh mẽ để xâm nhập ngành hàng đồ uống.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy