15:06 15/08/2014

Doanh thu từ mỏ Núi Pháo của MSN tăng mạnh

Hà Anh

6 tháng, doanh thu của MSN đạt 6.839 tỷ đồng, tăng 60,2% và lợi nhuận đạt 558 tỷ đồng

Diễn biến giá cổ phiếu MSN trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>
Diễn biến giá cổ phiếu MSN trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>
Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (mã MSN-HOSE) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014.

Theo đó, doanh thu thuần 6 tháng năm 2014 đạt 6.839 tỷ đồng, tăng 60,2% so với cùng kỳ (4.270 tỷ). Doanh thu hàng tiêu dùng tăng 33,3% đạt 5.694 tỷ đồng do tăng trưởng mạnh trong ngành gia vị, tiếp tục gia tăng thị phần ngành hàng thực phẩm tiện lợi và sản phẩm đồ uống mới được tung ra. Masan Resource đóng góp 1.145 tỷ đồng vào doanh thu khi mỏ Núi Pháo tiếp tục gia tăng sản xuất.

Đáng chú ý là công ty liên kết - Techcombank cho biết lợi nhuận trước thuế đạt 948 tỷ đồng, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2013 và hoàn thành 80% kế hoạch.

Lợi nhuận thuần 6 tháng của MSN đạt 558 tỷ đồng, giảm 23,3% so với cùng kỳ là do lãi vay và khấu hao của dự án Núi Pháo đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của Mansan.

MSN cho biết, Tập đoàn đã tung ra ba sản phẩm mới là nước tăng lực vị cà phê Wake-Up 247, nước uống isotonic Aktiva và nước tăng lực Storm, nhắm đến thị trường đồ uống không cồn trị giá 2,5 tỷ USD. Trong quý 2 và quý 3/2014, Masan Group tái cấu trúc để thành lập và trực tiếp sở hữu công ty Masan Agri và Masan Brewery, hai trụ cột mới cho sự tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng. Tập đoàn đang trong quá trình mua lại công ty sở hữu 99,9% cổ phần trong Công ty Cổ phần Bia và Nước giải khát Phú Yên (PYBECO) và công ty này sẽ được đổi tên thành Công ty TNHH Masan Brewery và sẽ được hợp nhất với kết quả kinh doanh của Tập đoàn kể từ quý 3 tới.

Về Mansan Consumer, doanh thu của ngành hàng gia vị trong 6 tháng đầu năm tăng 24,8% so với cùng kỳ; doanh thu trong ngành thực phẩm tiện lợi tăng 24,1% so với 6 tháng đầu năm 2013 nhờ mì ăn liền Omachi, Kokomi và B'fast và Komi; doanh thu từ ngành hàng cà phê nội địa tăng 63,3% so với 6 tháng đầu năm 2013 nhờ Wake-up, đồng thời thiết lập một nền tảng mạnh mẽ để xâm nhập ngành hàng đồ uống.