Doanh thu vàng miếng tăng trưởng 25% trong năm 2021.
Tính riêng tháng 12/2021, doanh thu thuần của PNJ đạt 2.834 tỷ đồng, tăng 29% và lợi nhuận sau thuế đạt 192 tỷ đồng, tăng 43,4%.
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 12 và luỹ kế cả năm 2021.
PNJ cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Công ty đã mất khoảng 3 tháng lockdown khi nhu cầu trang sức tại Việt Nam giảm mạnh. Tính chung cả năm 2021, PNJ đã tăng trưởng 3,8% và PNJ Retail tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, kết thúc năm 2021 PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 19.593 tỷ đồng, tăng 11,9% và hoàn thành 93,3% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.030 tỷ đồng, giảm 3,7% so với năm trước đó và chỉ đạt 84% kế hoạch đặt ra trong năm 2021.
Tính riêng tháng 12/2021, doanh thu thuần của PNJ đạt 2.834 tỷ đồng, tăng 29% và lợi nhuận sau thuế đạt 192 tỷ đồng, tăng 43,4%. Biên lợi nhuận gộp trong tháng 12/2021 đạt 16,6% so với mức 18,1% cùng kỳ 2020.
Cũng theo PNJ cho biết tăng trưởng doanh thu theo từng kênh:
- Doanh thu bán lẻ trong bối cảnh tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước giảm 3,8% so với năm trước, doanh thu kênh lẻ của PNJ vẫn tăng trưởng 10,5% so với năm 2020.
- Doanh thu sỉ cả năm 2021, giảm 5,5% so với cùng kỳ.
- Doanh thu vàng miếng tăng trưởng 25% trong năm 2021.
Lũy kế 12 tháng, PNJ Gold đã mở mới 20 cửa hàng, Style by PNJ mở thêm 01 cửa hàng độc lập và tăng 17 cửa hàng SiS; nâng cấp chuyển đổi vị trí 01 cửa hàng CAO Fine Jewellery và tăng 02 cửa hàng CFJ SiS; PNJWatch tăng 02 cửa hàng SiS, nhãn hàng Pandora mở 12 điểm bán trong cửa hàng PNJ ở các thành phố lớn.