
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
Nguyễn Thuấn - Thiên Anh
19/07/2024, 14:40
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu phải bám sát từng ngày, từng giờ đối với những vị trí chưa đạt yêu cầu. Đoạn nào liên quan đến nền đất yếu thì phải ưu tiên nguồn cát về đó trước...
Mới đây, ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã đi kiểm tra tiến độ các dự án cao tốc qua địa phận tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.
Tại nút giao Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Giám đốc Ban quản lý dự án 6 đại diện chủ đầu tư 2 dự án thành phần Vũng Áng - Bùng và Bùng - Vạn Ninh thông tin, cao tốc Vũng Áng - Bùng và cao tốc Bùng - Vạn Ninh đều đang đạt và vượt tiến độ đề ra, sản lượng giá trị xây lắp ở dự án Vũng Áng - Bùng là 59%, Bùng - Vạn Ninh đạt 52%.
Về mặt bằng, cả hai dự án đều được bàn giao cơ bản, hiện chỉ còn vướng một số hộ dân chờ xây nhà tái định cư. Theo tính toán, cả hai dự án có thể đưa vào khai thác đồng thời vào dịp 30/4/2025. Tuy nhiên, có 1 vị trí trên tuyến khoảng 2km đoạn Vũng Áng - Bùng do nhà thầu Phương Thành thi công cần phải chờ gia tải nên xin lùi đến ngày 30/6/2025.
Đại diện nhà thầu Phương Thành cho biết, đơn vị đã được địa phương cấp mỏ cát để phục vụ đắp nền đoạn chờ gia tải. Tuy nhiên, suốt nhiều tháng qua, người dân địa phương nơi có mỏ cát không đồng thuận, tìm cách cản trở việc khai thác.
Đại diện tư vấn giám sát gói thầu cho biết, ở đoạn 2km nền đất yếu do còn thiếu khoảng 100.000m3 cát để thi công giếng cát và đắp nền. Vì thế, nếu không có cát khả năng đoạn này khó xong trước 30/4/2025.
Để hoàn thành được theo đúng mục tiêu, Bộ trưởng yêu cầu Ban quản lý dự án 6 phải bám sát từng ngày, từng giờ đối với những vị trí chưa đạt yêu cầu. Đoạn nào liên quan đến nền đất yếu thì phải ưu tiên nguồn cát về đó trước. Chủ đầu tư phối hợp với địa phương chốt khối lượng thiếu bao nhiêu rồi thương lượng với người dân để giải quyết dứt điểm.
Tiếp đến, tại vị trí nút giao Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh thuộc dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng, đại diện các nhà thầu cho biết, đến nay giá trị thi công toàn dự án đã đạt hơn 50% và sẽ rút ngắn thời gian thi công và thông tuyến chính ngay trước tháng 12/2024.
Tại nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với đường Hàm Nghi kéo dài thuộc xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long chủ đầu tư dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng cho biết, đơn vị phụ trách thi công 2 dự án với tổng chiều dài hơn 89km.
Tới nay, mặt bằng, nguồn vật liệu đã đáp ứng yêu cầu thi công. Dự án cao tốc thi công qua địa bàn Hà Tĩnh được tạo điều kiện tối đa. Khối lượng công việc của các đơn vị đều đạt và vượt. Dự kiến, cả 2 dự án đều có thể đưa vào khai thác theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải vào 30/4/2025. Riêng đối với 3km nền đất yếu, đơn vị Vinaconex đã đắp nền đường xong, chỉ chờ đến tháng 12 này là dỡ tải.
Ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhìn nhận: "Chúng ta đặt ra mốc 30/4/2025 đưa dự án vào khai thác, rút ngắn thời gian thi công tới 7 tháng. Đây là sự nỗ lực rất lớn của ban quản lý dự án, các nhà thầu". Bộ trưởng cũng yêu cầu ngoài tiến độ nhanh phải đi kèm với chất lượng, phải đặt chất lượng lên hàng đầu.
Quá trình kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải đánh giá: "Trong số các địa phương có dự án cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 đi qua, Hà Tĩnh là một trong những địa phương thực hiện công tác giải phóng mặt hiệu quả nhất. Điều này cho thấy sự vào cuộc hiệu quả của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò quan trọng của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh".
Chiều 25/11, trong chương trình dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính…
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại miền Trung triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Các đơn vị được chỉ đạo rà soát thiệt hại vốn vay, thực hiện khoanh nợ theo quy định và kịp thời báo cáo những vướng mắc để Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn xử lý…
Chiều 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì chương trình đối thoại “CEO 500 – Tea Connect” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 tại TP. Hồ Chí Minh…
Trước những biến động khôn lường của thị trường toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam vẫn khẳng định bản lĩnh vững vàng, với mục tiêu mang về 21 tỷ USD xuất siêu và tổng kim ngạch 46 tỷ USD trong năm 2025. Thành quả này đến từ chiến lược “lấy chất lượng làm trọng tâm” và sự chuyển mình mạnh mẽ trong công nghệ, giúp Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế “top 3” xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới thế giới…
Kim chi Jongga, thương hiệu dẫn đầu thị phần kim chi tại Hàn Quốc (*) trong nhiều năm liên tiếp, đang mở rộng sản xuất tại Việt Nam và hướng tới tăng sản lượng xuất khẩu trong khu vực. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn Daesang.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: