Đối thủ của Uber nhận 250 triệu USD vốn đầu tư

Diệp Vũ

04/12/2014, 14:40

Với khoản đầu tư này từ SoftBank, GrabTaxi đã huy động được tổng cộng 340 triệu USD

Anthony Tan, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của GrabTaxi.<br>
Anthony Tan, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của GrabTaxi.<br>

Theo tin từ Reuters,  công ty viễn thông SoftBank của Nhật vừa bơm 250 triệu USD cho công ty ứng dụng taxi trên điện thoại thông minh GrabTaxi, một đối thủ của Uber. Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay mà GrabTaxi từng nhận được.

Các ứng dụng taxi kiểu mới GrabTaxi và Uber cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh đặt xe taxi gần nhất từ vị trí của họ. GrabTaxi hiện đã hoạt động ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Trong một tuyên bố, GrabTaxi và SoftBank cho biết, số vốn đầu tư nói trên sẽ được sử dụng để đẩy mạnh sự mở rộng của ứng dụng trong khu vực.

Với khoản đầu tư này, GrabTaxi đã huy động được tổng cộng 340 triệu USD. Hiện chưa rõ SoftBank sẽ nắm bao nhiêu cổ phần trong GrabTaxi sau thương vụ.

GrabTaxi được giới thiệu đầu tiên ở Malaysia vào năm 2012 bởi hai nhà sáng lập tốt nghiệp Trường Kinh doanh Harvard. Ngoài Uber, GrabTaxi còn có một đối thủ đáng chú ý khác là Easy Taxi.

Các ứng dụng taxi kiểu mới này đang ngày càng trở nên phổ biến ở Đông Nam Á, nhất là ở Singapore, một trong những nơi có chi phí đắt đỏ nhất thế giới để sở hữu một chiếc xe hơi riêng. Chưa kể, tìm taxi vào giờ cao điểm và trong điều kiện thời tiết nhiệt đới thường xuyên có mưa ở đảo quốc sư tử cũng là một vấn đề không dễ dàng.

Tại các thành phố đông đúc như Manila hay Jakarta, việc tìm taxi đôi khi cũng khá khó khăn.

Các dịch vụ taxi kiểu mới thông qua ứng dụng trên điện thoại di động giúp ích nhiều cho người tiêu dùng ở các nước Đông Nam Á. Trong vòng 1 năm qua, số người sử dụng của GrabTaxi đã tăng gấp 6 lần lên mức nửa triệu. Số tài xế tham gia hệ thống này cũng tăng gấp 4 lần lên mức 40.000 - theo số liệu của GrabTaxi.

Tuy vậy, Uber, GrabTaxi và Easy Taxi đang vấp phải sự dè chừng của cơ quan quản lý tại các quốc gia Đông Nam Á. Tháng trước, nhà chức trách Singapore tuyên bố sắp tới sẽ quản lý các dịch vụ đặt xe taxi bên thứ ba.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy