DOJI - Một thập kỷ giữ vững Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Thùy Linh

03/12/2019, 09:00

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã vươn lên 1 bậc để lọt vào Top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

VnEconomy

Vào ngày 26/11 vừa qua, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng VNR500. Trong đó thông báo Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã vươn lên 1 bậc để lọt vào Top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam - Kỷ lục chưa bị xô đổ

VNR500 là bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Công ty Vietnam Report. Theo Vietnam Report, các doanh nghiệp được đánh giá dựa trên nhiều chỉ số bao gồm tiềm lực tài chính, tổng lao động, uy tín trên truyền thông cũng như nhận định của các chuyên gia về tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu và mức độ ảnh hưởng đến sự biến động chỉ số VN-Index…

1
1

Theo đó, vượt qua hàng loạt tiêu chí sát sao, DOJI giữ vị trí số 3, chỉ xếp sau Vincom ở vị trí đầu bảng và Thế giới Di động ở vị trí thứ hai. Điều này cũng đồng nghĩa với việc DOJI tiếp tục vượt lên trên hàng loạt những doanh nghiệp lớn khác. Đáng nói, điểm danh Top 10 của Bảng xếp hạng, DOJI là công ty duy nhất chưa niêm yết và huy động vốn trên thị trường chứng khoán trong số 10 công ty đứng đầu. Điều này một lần nữa nhấn mạnh tiềm lực tài chính hùng mạnh, giá trị thương hiệu ấn tượng của "đại gia ngành vàng bạc" này.

2
2

Vị thế Top 3 VNR500 2019 là sự kiện đặc biệt đánh dấu năm thứ 10 liên tiếp "đại gia" ngành vàng bạc đá quý này nằm trong Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt trong số đó, có rất nhiều lần nắm giữ vị trí Top 1 như ba năm liên tiếp 2012, 2013 và 2014. Hiện tại, Tập đoàn DOJI có vốn chủ sở hữu là 4.500 tỉ đồng với tổng tài sản là 12.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, dù "sinh sau đẻ muộn" trong ngành nhưng trong đợt công bố này, DOJI vẫn vượt mặt các "ông lớn" khác trong ngành Vàng bạc đá quý khi ghi dấu Top 17/500 doanh nghiệp trong tất cả các thành phần kinh tế.

3
3

Trước đó, DOJI là thương hiệu có 8 năm liền đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Và trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, DOJI đã nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất - Nhì - Ba của Chủ tịch nước, và nhiều giải thưởng khác…

Thành công từ những dấu ấn khác biệt

Khởi nghiệp từ những năm 1994 dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hội đồng quản trị Đỗ Minh Phú, DOJI bắt đầu với lĩnh vực hoạt động chính là khai thác và chế tác đá quý. Với tư duy xây dựng hệ thống máy móc khai thác bài bản, DOJI rất nhanh chóng trở thành một trong những công ty cung cấp đá quý lớn nhất thế giới. DOJI đặc biệt nổi danh với các sản phẩm đá Ruby khi được mệnh danh là "ông hoàng Ruby sao thế giới".

Có bước đà vững chắc cùng tiềm lực tài chính hùng mạnh, ông Phú cũng tỏ ra rất nhạy bén và có tầm nhìn xa khi mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực kinh doanh vàng bạc và trang sức. Với chiến lược kinh doanh khôn ngoan đa dạng hoá các dòng sản phẩm, DOJI nhanh chóng mở rộng và chiếm lĩnh được nhiều dải phân khúc còn chưa được khai phá của thị trường này. Có thể kể đến những thương hiệu trang sức rất được ưa chuộng như trang sức cưới Wedding Land, Trang sức Vàng 99.9 và 999.9 Lộc – Phát – Tài, sản phẩm Nhẫn ép vỉ với thương hiệu Hưng Thịnh Vượng... Các thương hiệu này đều được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp, thường xuyên ra mắt những Bộ sưu tập mới và tất cả sản phẩm đều được thị trường đón nhận.

Không chỉ tiên phong trong ngành vàng bạc đá quý bản lề, trong 25 năm phát triển và tỏa sáng, DOJI còn tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và ở bất cứ lĩnh vực nào, DOJI đều để lại dấu ấn khác biệt: Bất động sản (năm 2014 thành lập DOJILand), tái cơ cấu thành công Ngân hàng TPBank), Đầu tư và Dịnh vụ nhà hàng, du lịch…

4
4

Song song với các hoạt động gia tăng và tối ưu doanh thu, DOJI cũng chú trọng tới việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trở thành một biểu tượng với những chiến dịch truyền thông tiếp thị vô cùng hoành tráng. Với mục tiêu đưa thương hiệu tiếp cận tới mọi phân khúc khách hàng, DOJI chỉ lựa chọn làm việc với những đối tác và những người có ảnh hưởng lớn trong công chúng.

Cũng phải kể đến những nỗ lực và sự đầu tư quyết liệt của doanh nghiệp trong việc nâng tầm đẳng cấp trang sức Việt Nam, góp phần gây dựng đam mê với những sản phẩm chế tác này thông qua việc tổ chức hàng loạt Tuần lễ trang sức với quy mô quốc tế ngay tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, DOJI được đánh giá là doanh nghiệp có bản sắc về văn hóa doanh nghiệp rõ ràng và đậm nét khi Tập đoàn hiện có 2.028 nhân viên, trong đó 25% nhân sự có thâm niên trên 10 năm và nhiều nhân viên đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập.

Công ty xây dựng văn hóa DOJI hướng đến 5 giá trị: Liêm chính - sáng tạo - hợp lực - tri thức - nhân ái. Trong đó xây dựng môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, nơi đồng nghiệp cùng gắn bó, chia sẻ như những thành viên trong gia đình.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy