
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 19/11/2025
Tuấn Sơn
21/07/2022, 07:47
Trong bối cảnh ngành Dệt May và Thời Trang Việt Nam còn chưa tìm được lời giải cho bài toán Tự chủ nguồn nguyên liệu, tiến tới Xanh hóa chuỗi cung ứng từ Sản xuất tới Sử dụng, nền kinh tế đang cần động lực mạnh mẽ để phục hồi sau đại dịch Covid 19...
Hội thảo Dệt may cải tiến hậu Covid ngày 22/7/2022 với mục tiêu góp thêm những giải pháp thực tế, hữu hiệu sẽ được tổ chức trong không gian ấm cúng và trang trọng tại tòa nhà Amanaki, số 10 Nguyễn Đăng Giai, Thảo Điền, quận 2, Tp.HCM
Các diễn giả tham gia chia sẻ sẽ mang tới những góc nhìn đa chiều cũng như vấn đề cấp thiết của từng mắt xích trong chuỗi cung ứng đối với xu hướng phát triển xanh bền vững.
Các phần nội dung xoay quanh những vấn đề trọng yếu đang cản trở sự phát triển bền vững của ngành dệt may, và xác định hướng đi để các sản phẩm "Made in Việt Nam" tự tin đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thế giới cũng như tiếp cận được rộng rãi tới người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn không chỉ về kiểu dáng mà còn cả khả năng tích hợp thêm các yếu tố bảo vệ sức khỏe và trách nhiệm với môi trường sống.
Và “Xanh hóa” ngành dệt may là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp dệt bắt buộc phải triển khai để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn. Trong đó có công ty vải sợi Bảo Lân và sản phẩm Sợi Bamboo Biocell.
Công ty vải sợi Bảo Lân đã có hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực dệt may với triết lý kinh doanh bền vững, trân trọng sự hòa hợp giữa con người và tự nhiên thông qua những sản phẩm Xanh. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp khởi xướng mô hình kinh doanh cống hiến và san sẻ: Thúc đẩy sự phát triển của ngành dệt may, mang lại giá trị cho khách hàng, cân bằng được lợi ích cho xã hội và môi trường.
Năm 2012, Green Yarn - thương hiệu đầu tiên của Bảo Lân ra đời với sứ mệnh tập trung tìm nguồn, nghiên cứu, phát triển, phân phối sợi xu hướng xanh và tính năng để mang tới thêm nhiều lợi thế cho các nhà máy Việt Nam. Sản phẩm nổi bật của Green Yarn là các loại sợi xanh và có tính năng đạt chuẩn GRS (Global Recycle Standard), GOTS (Global Organic Textile Standard) gồm Recycle Poly và Mélange.
Năm 2019, Bảo Lân ra mắt thương hiệu W.ELL FABRIC - chuyên nghiên cứu, sản xuất các loại vải xu hướng xanh có nguồn gốc tự nhiên như cotton hữu cơ, cà phê, tre… và có thêm các tính năng bảo vệ, mang tới cho thị trường may mặc Việt Nam những lựa chọn mới, phong phú về chủng loại, đa dạng, đa năng và dễ dàng tiếp cận, hữu ích cho người tiêu dùng.
Thời trang giờ đây không chỉ là khái niệm gắn liền với yếu tố thẩm mỹ mà còn song hành tính năng bảo vệ con người và giảm thiểu tác hại lên môi trường. Đó chính là lý do khiến chúng tôi cho ra đời các loại vải Eco có khả năng chống tia UV với UPF lên tới 50 , kháng côn trùng, kháng mùi, làm mát, chống bụi mịn…
Sợi BambooBiocell là thành quả sau gần 2 năm tìm kiếm, chọn lọc và thử nghiệm. Sản phẩm đã được Bảo Lân “trao ấn” tiên phong cho thế hệ những sản phẩm "Made in Việt Nam" không chỉ đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng của thế giới về may mặc bền vững (GRS, GOTS…), mà còn góp phần tạo dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu mới (tự chủ và minh bạch nguồn gốc), đại diện cho tính Hài hòa Sinh Thái (Ecological) và Hiệu quả Kinh tế (Economical).
Sợi BambooBiocell của Green Yarn được phát triển trên nền nguyên liệu tơ tre cực giàu cellulose (có thể đạt tới 46% - 52%): Bambusa, Cizhu, Longzhu, Huangzhu…, là những loài tre sinh trưởng tốt trong điều kiện thổ nhưỡng tự nhiên Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ở độ cao 600-1000 mét, nhiệt độ trung bình 15.5°C, độ ẩm tương đối 83%, nơi đây không chỉ nổi tiếng với rừng tre sinh thái lâu đời lớn nhất thế giới, mà còn là địa danh cung ứng sản lượng tơ tre dồi dào hàm lượng cellulose hàng đầu cho ngành dệt may toàn cầu.
Khi nhu cầu mua sắm tăng vọt dịp cuối năm, thị trường tại các thành phố lớn liên tục ghi nhận hàng giả, hàng chất lượng kém đến gian lận thương mại. Hiện các địa phương đã vào cuộc siết chặt kiểm soát để bảo vệ người tiêu dùng và giữ ổn định thị trường...
Nắm bắt được nhu cầu gửi hàng nhanh, linh hoạt và dễ thao tác của nhóm khách hàng cá nhân, các đơn vị logistics đã cho ra mắt nhiều giải pháp giao - nhận ưu việt, cho phép người dùng tạo đơn và nhận hàng theo cách thuận tiện nhất.
“Shark” Nguyễn Ngọc Thủy khai nhận do cần phải “làm đẹp” báo cáo tài chính nên đặt vấn đề với Công ty Nhất Trần để “chạy” doanh thu khống cho Công ty Egroup, từ đó thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.
MM Supercenter Đà Nẵng đánh dấu bước tiến trong chiến lược phát triển của MMVN tại Việt Nam, mang đến mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới – nơi công nghệ, kinh tế và trách nhiệm xã hội được kết hợp hài hòa, mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ dưới tác động của khoa học – công nghệ, yêu cầu mới đặt ra cho các quốc gia là phải chuẩn bị một lực lượng lao động có tư duy số, năng lực khoa học và khả năng thích ứng với những ngành nghề của tương lai. Xu hướng đó lan rộng trên nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, công nghiệp cho đến nông nghiệp – nơi những mô hình sản xuất, canh tác dựa trên công nghệ cao ngày càng phổ biến.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: