
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Châu Anh
01/12/2022, 11:23
Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) chưa tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công tuyến chính thuộc dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua địa bàn tỉnh nên công tác quản lý mặt bằng được bàn giao gặp khó khăn...
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Thông báo số 509/TB-UBND chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh về triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi đã chuẩn bị công tác bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải và cơ bản đáp ứng theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 11/02/2022.
Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án 2 chưa tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công tuyến chính thuộc dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua địa bàn tỉnh nên công tác quản lý mặt bằng được bàn giao gặp khó khăn; do vậy, giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chịu trách nhiệm quản lý nguyên trạng mặt bằng do các địa phương bàn giao đến khi bàn giao lại cho Ban Quản lý dự án 2.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu, trong quá trình triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng ngoài hiện trường, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt, chỉ đạo công chức, viên chức, người lao động và các đơn vị Tư vấn đo đạc bản đồ phải tuân thủ đầy đủ quy trình thực hiện theo đúng quy định pháp luật; thực hiện công bố công khai, đầy đủ, rộng rãi thông tin về công tác bồi thường và kịp thời giải thích các nội dung còn vướng mắc, chưa rõ để người dân bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án nắm bắt đầy đủ các chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm tạo sự đồng thuận chung của Nhân dân, giảm thiểu dư luận trái chiều làm ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện dự án.
Chủ tịch UBND các huyện: Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ chịu trách nhiệm chỉ đạo UBND các xã, phường khẩn trương xác nhận nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất, xác nhận số nhân khẩu, xác nhận đất ở, nhà ở khác và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thực hiện công tác đo đạc bản đồ, bồi thường, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo bàn giao phần diện tích còn lại theo đúng thời gian quy định của Chính phủ (đến ngày 30/6/2023 phải bàn giao 100% mặt bằng dự án cho Ban Quản lý dự án 2).
UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện: Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ kịp thời nắm bắt thông tin, xử lý các đối tượng, tổ chức, cá nhân cố tình cản trở, chống đối, kích động, lôi kéo nhằm gây mất an ninh trật tự, mất đoàn kết, gây dư luận xấu làm ảnh hưởng đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; tham mưu UBND tỉnh đối với các nội dung thuộc thẩm quyền.
Được biết Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 có tổng chiều dài toàn tuyến 88km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km, qua tỉnh Bình Định dài 27,7km.
Dự án đi qua các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), có điểm đầu kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại Km127 720 (Xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) và điểm cuối giao cắt với Tỉnh lộ 629, thuộc phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Tuyến có mặt cắt ngang giai đoạn hoàn thiện đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, chiều rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Trên tuyến dự kiến xây dựng 6 nút giao tại các địa phương, gồm: Nghĩa kỳ; Tỉnh Lộ 624B - Hành Thịnh; Quốc lộ 24 - Đức Lân; Đức Phổ; Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) và Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn (Bình Định). Ngoài ra, tuyến còn có 3 hầm đường bộ, trong đó hầm dài nhất là hơn 3.200m.
Dự án có tổng mức đầu tư là 20.469 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026.
J&T Express tăng cường nhân lực và công nghệ để đảm bảo giao hàng đúng hẹn trong mùa cao điểm cuối năm 2025, phục vụ nhu cầu bùng nổ từ thị trường thương mại điện tử.
Dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ kế toán đối với hộ và cá nhân kinh doanh không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân sẽ thực hiện kê khai doanh thu thay vì phải ghi sổ kế toán. Quy định mới nhằm giảm thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhóm hộ kinh doanh nhỏ, doanh thu thấp…
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố Huế đang mời gọi nhà đầu tư thực hiện hai dự án hạ tầng quy mô lớn tại Chân Mây, mở rộng quỹ đất công nghiệp và tăng sức cạnh tranh cho khu kinh tế ven biển...
Thông qua mạng lưới nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng phủ rộng khắp 34 tỉnh thành trên toàn quốc, “gần dân, sát dân”, Long Châu tự hào trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của 33 triệu người dân, tương đương ⅓ dân số Việt Nam.
Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyển đổi số, Luvina luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, đồng thời tiên phong triển khai chiến lược “AI x DX” kết hợp chặt chẽ với định hướng phát triển con người bền vững. Từ một công ty công nghệ Việt Nam, Luvina đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp có khả năng mang trí tuệ Việt nâng tầm hiệu quả vận hành cho các tổ chức toàn cầu theo chuẩn mực quốc tế.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: