
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Anh Tú
02/10/2023, 16:46
Theo thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 hơn 39km qua tỉnh Bắc Giang vượt kế hoạch theo hợp đồng ký kết 3 tháng. Đây cũng là dự án hoàn thành sớm nhất trong các dự án trung hạn giai đoạn năm 2021 - 2025 của Bộ Giao thông vận tải...
Cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km2 400 - Km44 900, tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ được khánh thành vào ngày 9/10/2023 tới đây tại Km4 500 (phải tuyến) Quốc lộ 31 thuộc địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang nhằm hưởng ứng các hoạt động nhân kỷ niệm 128 năm ngày thành lập tỉnh Bắc Giang.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km2 400 - Km44 900, tỉnh Bắc Giang nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2015, được Bộ Giao thông vận tải phân cấp cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) quyết định đầu tư. Thực hiện nhiệm vụ được phân cấp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt đầu tư dự án vào tháng 3/2022.
Dự án bao gồm cải tạo, nâng cấp 39,1km từ quy mô đường cấp IV ÷ cấp V thành đường cấp III đồng bằng, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, cải tạo mở rộng và xây dựng mới 12 cầu trên tuyến, với 02 làn xe cơ giới với tốc độ thiết kế 80 km/h; các đoạn qua khu vực đông dân cư, đô thị tốc độ thiết kế 60 km/h. Đồng thời, dự án cải tạo mở rộng và xây dựng mới 12 cầu trên tuyến.
Dự án được chia làm 3 gói thầu xây lắp gồm gói thầu số 12, thi công xây dựng cải tạo nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km 31 000 - Km 44 900; gói thầu số 10, thi công xây dựng cải tạo nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km 18 080 - Km 31 000 và gói thầu số 11, thi công xây dựng cải tạo nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km 18 080 - Km 31 000.
Tổng mức đầu tư dự án 863,63 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 129,27 tỷ đồng; chi phí xây dựng 613,29 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, khác và dự phòng 121,07 tỷ đông.
Sau khi phê duyệt dự án, đơn vị đã khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo, trong đó, chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, các ban ngành liên quan của địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Cũng theo Cục Đường bộ Việt Nam, trong quá trình triển khai, dự án gặp một số khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công như ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời tiết diễn biến không thuận lợi, một số hộ dân dọc tuyến Quốc lộ 31 chưa đồng thuận với phương án bồi thường và hỗ trợ của địa phương nên phải bảo vệ thi công để giải phóng mặt bằng...
Tuy nhiên, "đến nay, sau 14 tháng thi công xây dựng khối lượng chính của dự án đã cơ bản hoàn thành, vượt kế hoạch theo hợp đồng ký kết 3 tháng", Cục Đường bộ Việt Nam thông tin.
Với mong muốn dự án sớm hoàn thành đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc xảy ra thường xuyên khi vận chuyển tiêu thụ quả vải, nông sản những năm gần đây và từng bước hoàn thiện tuyến Quốc lộ 31 theo quy hoạch, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang nói riêng và khu vực nói chung, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Bắc Giang, Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo ban quản lý dự án và các đơn vị thi công, tư vấn giám sát tích cực chủ động phối hợp với chính quyền địa phương.
"Đây là dự án được khởi công và hoàn thành sớm nhất trong các dự án trung hạn giai đoạn năm 2021 – 2025 (khởi công ngày 04/8/2022) của Bộ Giao thông vận tải", Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá.
Từ đó, sớm giải quyết các vướng mắc về giải phóng mặt bằng và vận động nhân dân trong công tác bàn giao mặt bằng cho dự án, đồng thời tăng ca, tăng kíp, tranh thủ thời tiết đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để sớm hoàn thành dự án.
Việc hoàn thành dự án sẽ cải thiện nhiều cho việc lưu thông phương tiện trên tuyến được êm thuận, tháo gỡ những khó khăn về ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên khi vận chuyển tiêu thụ quả vải và nông sản những năm gần đây.
Đồng thời, góp phần kết nối Quốc lộ 1 từ TP. Bắc Giang đến cửa khẩu Bản Chắt, Lạng Sơn và tỉnh Quảng Ninh; giúp kết nối, đánh thức tiềm năng phát triển TP. Bắc Giang và các huyện Lục Nam, Lục Ngạn và Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
Dự án đưa vào khai thác cũng cải thiện nhiều cho việc lưu thông phương tiện trên tuyến được êm thuận kết nối các huyện phía Đông của tỉnh với các trung tâm, thành phố và sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Bắc Giang.
Sự chuyển dịch của hơn 8% nguồn cung Bitcoin trong 7 ngày qua được cho là tương đồng với thời điểm tháng 3/2020, khi Bitcoin chỉ quanh 5.000 USD và tháng 12/2018, khi giá lùi về vùng 3.500 USD. Đáng chú ý, cả hai thời điểm này đề là giai đoạn tạo đáy trước khi thị trường bước vào chu kỳ tích lũy và sau đó thiết lập đỉnh lịch sử mới...
Trong bối cảnh nguồn lực nhà nước không đủ đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng, PPP tiếp tục được xác định là công cụ quan trọng để huy động vốn tư nhân...
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 229/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các đợt thi đua cao điểm, khắc phục khó khăn, tăng tốc, bứt phá hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025 tạo đà, tạo lực cho những năm tiếp theo.
Đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP) tại Việt Nam vẫn còn đối mặt nhiều thách thức, đòi hỏi sự vào cuộc từ Chính phủ
Hạ tầng hiện nay của sân bay Cần Thơ gồm một đường băng, 10 vị trí đậu máy bay và một nhà ga hành khách công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm, cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương và khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nên chưa cần sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng trong giai đoạn hiện nay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: