
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
Thanh Thủy
26/06/2024, 07:25
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng tàu đến thời điểm hiện tại đã giải ngân hơn 370 tỷ đồng, đạt 37,53% kế hoạch. Đồng thời, theo chủ đầu tư, đến nay dự án về cơ bản đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng…
Vừa qua, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải về tình hình triển khai dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án giao thông Khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư dự án), đến nay dự án thành phần 3 về cơ bản đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, chỉ còn 3 hộ dân đang dọn dẹp, di chuyển chỗ ở. Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, công trình năng lượng cũng được thực hiện kịp thời.
Năm 2024, dự án được bố trí 987 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương và đến thời điểm hiện tại đã giải ngân được 370,372 tỷ đồng, đạt 37,53% kế hoạch.
Hiện nay, chủ đầu tư đang tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, nhất là trong công tác chuẩn bị nguồn vật liệu, thi công các hạng mục chính. Trên toàn tuyến đường, liên danh 3 nhà thầu đang đồng loạt triển khai thi công với hơn 15 mũi thi công và đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành khoảng 40% khối lượng công việc.
Cụ thể, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sơn Hải thi công 14,2 km đường, hiện nay triển khai 5 mũi thi công với gần 100 thiết bị và 200 nhân sự, đang thi công các hạng mục: cống, đắp đất K95, K98, cấp phối đá dăm, lớp cấp phối đá dăm gia cố ximăng, hầm chui, đường công vụ... Giá trị hiện nay đạt khoảng hơn 311 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 thi công 5,3 km đường và 2 cầu vượt ngang, hiện nay triển khai 5 mũi thi công với gần 75 thiết bị và 115 nhân sự, đang thi công cống, đắp đất K95, K98, cấp phối đá dăm; đã hoàn thành 18/18 cọc khoan nhồi câu Km48 224,74 và đang thi công mố trụ hoàn thành 50%; đã hoàn thành 8/32 cọc khoan nhồi cầu Km49 935,23. Giá trị hiện nay đạt khoảng hơn 112 tỷ đồng.
Công ty cổ phần 479 Hòa Bình đang thi công 9 cầu, hiện nay triển khai 6 mũi thi công với gần 50 thiết bị và 100 nhân sự, đang thi công 7/9 cầu, trong đó 5 cầu đang thi công cọc khoan nhồi, bệ thân mố trụ và 1 cầu đang thi công hoàn thiện (cầu Suối Đá). Đối với cầu, giá trị hiện nay đạt khoảng hơn 136 tỷ đồng.
Tại cuộc họp, Ban Quản lý dự án giao thông Khu Cảng Cái Mép - Thị Vải cũng đã kiến nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét kiến nghị của Ban về việc đề xuất cho phép tăng trữ lượng khai thác đá tại mỏ đá Lô IIB để phục vụ thi công dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Trên cơ sở ý kiến các thành viên tham dự họp, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Công Vinh yêu cầu chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, nhất là tiến độ thi công gói thầu, thi công các công trình chính.
Trong đó, lưu ý chủ đầu tư tiếp tục tập trung nguồn lực giải quyết công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, công trình năng lượng theo quy định; bám sát các hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương trong thi công các hạng mục công trình; đẩy nhanh tiến độ thi công đường công vụ trước 30/6/2024. Trong quá trình thi công dự án, nếu gặp phát sinh vấn đề cần phối hợp các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.
Đồng thời, ông Vinh cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh tăng trữ lượng khai thác đá tại mỏ đá Lô IIB để đáp ứng việc triển khai thi công dự án, phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành 70 - 80% khối lượng công việc của dự án.
Dự án, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu với có chiều dài 53,7 km, trong đó đoạn qua Bà Rịa – Vũng Tàu dài 19,5 km và Đồng Nai dài hơn 34 km. Dự án có điểm đầu kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 - đoạn qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); điểm cuối giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, cụ thể: dự án Thành phần 1 (từ km 0 đến km 16) dài khoảng 16 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; dự án Thành phần 2 (từ km 16 đến km 34 200) dài khoảng 18,2 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; dự án thành phần 3 (từ km 34 200 đến km 53 700) dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, tỉnh này dự kiến xây mới và nâng cấp 16 trường học, hướng tới một hệ thống giáo dục liên cấp hiện đại và đồng bộ, phục vụ hơn 6.000 học sinh tại các xã vùng cao...
Ngày 27/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành và các doanh nghiệp về Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà…
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu 9 xã chậm tiến độ giải phóng mặt bằng rút kinh nghiệm, nhất là những nơi có tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua…
Ban Thường vụ Thành ủy TP.Hồ Chí Minh vừa có quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh và đổi tên thành Ban chỉ đạo Phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, do Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm Trưởng ban...
Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh doanh nghiệp và doanh nhân trẻ Tại Việt Nam cần thực hiện “6 tiên phong”, và thi đua “6 nhất” trong xây dựng và phát triển đất nước...
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: