Du khách nước ngoài tới Việt Nam tiếp tục giảm

Thúy Nhung

03/03/2009, 10:09

Chương trình “Ấn tượng Việt Nam” đã được phát động hai tháng, nhưng lượng du khách tới Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu tăng

Trong tháng 2, cả nước chỉ đón được 342.913 lượt khách du lịch nước ngoài. Hai tháng đầu năm con số này là 688.755 lượt, so với cùng kỳ năm trước giảm tới 10,3%.
Trong tháng 2, cả nước chỉ đón được 342.913 lượt khách du lịch nước ngoài. Hai tháng đầu năm con số này là 688.755 lượt, so với cùng kỳ năm trước giảm tới 10,3%.

Chương trình “Ấn tượng Việt Nam” đã được phát động hai tháng, nhưng lượng du khách tới Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu tăng.

Theo số liệu tổng hợp về lượng du khách quốc tế tới Việt Nam trong tháng 2/2009, vừa qua của Tổng cục Du lịch, lượng khách này tiếp tục giảm 0,8% so với tháng 1/2009.

Trong tháng 2, cả nước chỉ đón được 342.913 lượt khách du lịch nước ngoài. Hai tháng đầu năm con số này là 688.755 lượt, so với cùng kỳ năm trước giảm tới 10,3%.

 

Trung Quốc vẫn đứng đầu về lượng khách tới Việt Nam trong tháng 2 vừa qua với trên 41 ngàn lượt. Tuy vậy, so với cùng kỳ năm trước lượng khách này đã giảm tới gần 13%.

Đứng thứ hai là du khách quốc tịch Mỹ với gần 40 ngàn lượt. Tiếp đến là khách Hàn Quốc với trên 39 ngàn lượt, nhưng lượng khách vẫn giảm tới 22,4 so với cùng kỳ năm 2008.

Khu vực ASEAN tháng qua dẫn đầu về lượng khách đến Việt Nam là Malaysia với 14 ngàn lượt tăng gần 20% so với tháng 1/2009. Nhưng khách đến từ Thái Lan lại giảm 8,8% chỉ ở mức 12 ngàn lượt.

Chương trình “Ấn tượng Việt Nam” được phát động Tổng cục Du lịch phát động từ 5/1/2009, theo đó thời gian từ đầu tháng 1 đến tháng 9/2009, 99 tour du lịch dành cho khách nước ngoài sẽ được giảm từ 30 đến 50%.

Bà Nguyễn Thúy Lan Oanh, đại diện Công ty Lữ hành Vietnamtourism cho biết: chiến dịch "Ấn tượng Việt Nam" do Tổng cục Du lịch phát động tuy có "ý nghĩa rất lớn", nhưng để thực hiện được chương trình giảm giá như kêu gọi của Tổng cục bản thân các doanh nghiệp còn phải phụ thuộc rất nhiều vào các đối tác của mình. Bên cạnh đó, tâm lý chung khách hàng châu Âu thường có kế hoạch rất dài (thường tới 6 tháng) trước khi đi du lịch xa nên chương trình không thể phát huy được hiệu quả ngay lập tức.

Còn theo ý kiến của đại diện một công ty lữ hành khác thì Tổng cục cần có quy định, sau mỗi tháng các đơn vị đăng ký tham gia chương trình phải ngồi lại với nhau hoặc có văn bản báo cáo về Tổng cục để kịp thời tháo gỡ khó khăn, chứ không nên kết thúc chương trình mới tổ chức đánh giá, sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 47-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 47-2025

So sánh lợi nhuận đầu tư cổ phiếu và vàng trong 25 năm qua

So sánh lợi nhuận đầu tư cổ phiếu và vàng trong 25 năm qua

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy