Du khách tấp nập "săn" tour tại hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM

Mộc Minh

10/09/2022, 23:58

Sự kiện được coi là điểm sáng về xúc tiến du lịch TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế…

VnEconomy

Chiều ngày 9/9/2022, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 (ITE HCMC 2022) mở cửa đón người dân, du khách vào tham quan, mua tour.

Tại hội chợ, rất đông các nhà mua hàng quốc tế, doanh nghiệp lữ hành... đã có mặt để gặp gỡ, tìm hiểu lại thị trường sau hơn 2 năm bị gián đoạn vì dịch Covid -19. Tại các gian hàng của Saigontourist, Vietravel, Điểm đến Yên Tử… tấp nập khách trong nước, quốc tế ghé thăm khi đang có nhiều chương trình ưu đãi của các hãng lữ hành.

Khách tham qua tìm hiểu chương trình du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 - Ảnh: VE.
Khách tham qua tìm hiểu chương trình du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 - Ảnh: VE.

Là khách đến tham quan sớm tại hội chợ, gia đình anh Huỳnh Tấn Phước, (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang “săn” tour du lịch giá rẻ của các hãng lữ hành. Anh Phước cho biết đang băn khoăn chọn chương trình vì nhiều công ty khuyến mại. Chẳng hạn, Công ty BenThanh Tourist giảm 5 triệu đồng khi mua 2 tour Hàn Quốc; giảm 4 triệu đồng khi mua 2 tour Singapore; giảm 2 triệu đồng mua 2 tour Hà Nội - Sa Pa - Fansipan…

Theo đại diện của Saigontourist, người mua quốc tế rất quan tâm đến các sản phẩm mới sau dịch Covid-19 tại Việt Nam, chính sách an toàn điểm đến, chất lượng dịch vụ…

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm, chủ đầu tư Điểm đến Yên Tử, trong 2 ngày 8 và 9/9/2022, đơn vị này đã tiếp đón hơn 100 người mua từ các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nhóm khách này rất quan tâm đến du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Đặc biệt, có nhiều du khách đã quay trở lại Yên Tử sau khi đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, họ cảm thấy khi đến đây như được “trở về với chính mình”, bởi nơi đây mang tới những “hồn Việt”, “tinh thần Thiền Trúc Lâm”…

Nhiều loại hình du lịch mới được giới thiệu tới khách tham quan - Ảnh: VE.
Nhiều loại hình du lịch mới được giới thiệu tới khách tham quan - Ảnh: VE.

Mặc dù mới chỉ mở cửa du lịch từ tháng 3 năm nay, Việt Nam đã tích cực tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, phục hồi phát triển du lịch, để bù đắp những thiệt hại trong đại dịch. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành tham gia đều có những sản phẩm khác biệt để chào hàng đối tác.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết du lịch đang có những tín hiệu tích cực cho những tháng cuối năm nay, khi trong 8 tháng đầu năm 2022, TP.HCM đã đón được 18,15 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo ước tính từ Sở Du lịch TP.HCM, trong 2 ngày diễn ra ITE HCMC 2022, đã có hàng ngàn cuộc hẹn thương mại trực tiếp giữa người mua quốc tế với người bán. Có hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ - gồm các thị trường du lịch inbound (đưa khách vào Việt Nam) trọng điểm - tham gia hội chợ, như Mỹ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait… 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy