23:58 10/09/2022

Du khách tấp nập "săn" tour tại hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM

Mộc Minh

Sự kiện được coi là điểm sáng về xúc tiến du lịch TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế…

Chiều ngày 9/9/2022, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 (ITE HCMC 2022) mở cửa đón người dân, du khách vào tham quan, mua tour.

Tại hội chợ, rất đông các nhà mua hàng quốc tế, doanh nghiệp lữ hành... đã có mặt để gặp gỡ, tìm hiểu lại thị trường sau hơn 2 năm bị gián đoạn vì dịch Covid -19. Tại các gian hàng của Saigontourist, Vietravel, Điểm đến Yên Tử… tấp nập khách trong nước, quốc tế ghé thăm khi đang có nhiều chương trình ưu đãi của các hãng lữ hành.

Khách tham qua tìm hiểu chương trình du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 - Ảnh: VE.
Khách tham qua tìm hiểu chương trình du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 - Ảnh: VE.

Là khách đến tham quan sớm tại hội chợ, gia đình anh Huỳnh Tấn Phước, (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang “săn” tour du lịch giá rẻ của các hãng lữ hành. Anh Phước cho biết đang băn khoăn chọn chương trình vì nhiều công ty khuyến mại. Chẳng hạn, Công ty BenThanh Tourist giảm 5 triệu đồng khi mua 2 tour Hàn Quốc; giảm 4 triệu đồng khi mua 2 tour Singapore; giảm 2 triệu đồng mua 2 tour Hà Nội - Sa Pa - Fansipan…

Theo đại diện của Saigontourist, người mua quốc tế rất quan tâm đến các sản phẩm mới sau dịch Covid-19 tại Việt Nam, chính sách an toàn điểm đến, chất lượng dịch vụ…

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm, chủ đầu tư Điểm đến Yên Tử, trong 2 ngày 8 và 9/9/2022, đơn vị này đã tiếp đón hơn 100 người mua từ các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nhóm khách này rất quan tâm đến du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Đặc biệt, có nhiều du khách đã quay trở lại Yên Tử sau khi đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, họ cảm thấy khi đến đây như được “trở về với chính mình”, bởi nơi đây mang tới những “hồn Việt”, “tinh thần Thiền Trúc Lâm”…

Nhiều loại hình du lịch mới được giới thiệu tới khách tham quan - Ảnh: VE.
Nhiều loại hình du lịch mới được giới thiệu tới khách tham quan - Ảnh: VE.

Mặc dù mới chỉ mở cửa du lịch từ tháng 3 năm nay, Việt Nam đã tích cực tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, phục hồi phát triển du lịch, để bù đắp những thiệt hại trong đại dịch. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành tham gia đều có những sản phẩm khác biệt để chào hàng đối tác.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết du lịch đang có những tín hiệu tích cực cho những tháng cuối năm nay, khi trong 8 tháng đầu năm 2022, TP.HCM đã đón được 18,15 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo ước tính từ Sở Du lịch TP.HCM, trong 2 ngày diễn ra ITE HCMC 2022, đã có hàng ngàn cuộc hẹn thương mại trực tiếp giữa người mua quốc tế với người bán. Có hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ - gồm các thị trường du lịch inbound (đưa khách vào Việt Nam) trọng điểm - tham gia hội chợ, như Mỹ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait…