
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 21/12/2025
KIỀU LINH
23/10/2018, 21:28
Khung giá vé máy bay nội địa năm 2019 được giữ nguyên như khung giá quy định từ năm 2015.
Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố Dự thảo Thông tư khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa trong năm 2019. Khung giá này vẫn được giữ nguyên theo quy định tại văn bản 5010 ngày 11/9/2015 của Cục Hàng không.
Theo đó, khung giá dịch vụ được chia thành 5 nhóm. Nhóm 1, khoảng cách bay dưới 500km sẽ có giá tối đa 1,6 triệu đồng/chiều với nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội; 1,7 triệu đồng/chiều với nhóm đường bay khác dưới 500 km.
Nhóm 2, khoảng cách đường bay từ 500km đến dưới 850 km, giá tối đa là 2,2 triệu đồng/chiều.
Nhóm 3, khoảng cách từ 850 km đến dưới 1.000 km, giá tối đa 2,79 triệu đồng/chiều. Khoảng cách từ 1.000 km đến dưới 1.280 km giá tối đa 3,2 triệu đồng/chiều. Khoảng cách từ 1.280 km trở lên có giá tối đa 3,75 triệu đồng/chiều.
Mức tối đa giá dịch vụ quy định đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho một 1 vé máy bay, từ các khoản như thuế giá trị gia tăng, các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh gồm giá phục vụ hành khách, giá đảm bảo an ninh hành lý, hành khách. Khoản thu đối với dịch vụ tăng thêm do hãng hàng không cung cấp mà hành khách có quyền lựa chọn sử dụng hay không.
Các hãng hàng không có trách nhiệm thực hiện kê khai mức giá cụ thể với Cục Hàng không Việt Nam và thực hiện công bố công khai giá theo quy định.
Trường hợp mở đường bay mới, chưa được quy định trong nhóm cự ly bay do Cục Hàng không Việt Nam thông báo, hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét, quy định bổ sung nhóm cự ly bay thông dụng trước thời điểm hãng kê khai giá với Cục Hàng không Việt Nam.
Trước đó, hồi cuối tháng 7, cả ba hãng hàng không lớn trên cả nước là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đề xuất tăng trần giá vé khi giá nhiên liệu tăng mạnh so với thời điểm áp dụng khung trần vé máy bay năm 2015. Tuy nhiên, Cục Hàng không đề nghị vẫn duy trì khung giá quy định hiện hành.
Trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, ngành xây dựng – lĩnh vực tiêu thụ nhiều tài nguyên và phát thải lớn đang đứng trước yêu cầu tái cấu trúc sâu rộng…
Việc mở rộng không gian phát triển sau sáp nhập đang đưa TP.Hồ Chí Minh bước vào một chu kỳ tái cấu trúc sâu về công nghiệp và thu hút đầu tư. Không chỉ gia tăng quy mô quỹ đất, Thành phố đang chuyển mạnh sang mô hình công nghiệp thế hệ mới: xanh hơn, công nghệ cao hơn và gắn chặt với liên kết vùng…
Giữa vùng biên giới gió núi hun hút của xã Quang Chiểu (Thanh Hoá), nơi từng được nhắc đến như “vùng trũng nghèo”, bản Suối Tút đang dần đổi thay nhờ một hướng đi kinh tế mới. Từ vài gốc cam thử nghiệm trên đất dốc sỏi đá, hôm nay, cam đã trở thành cây trồng chủ lực, mở ra sinh kế bền vững cho cả bản.
Trong bối cảnh sắp xếp tổ chức chính quyền hai cấp và chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 hết hiệu lực, yêu cầu đặt ra là xây dựng một Chương trình hợp nhất các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo. Chương trình hướng tới giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, lấy cộng đồng làm trung tâm, triển khai trên phạm vi cả nước giai đoạn 2026–2035, với mục tiêu giảm tỷ lệ nghèo bình quân 1–1,5%/năm...
Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam đã xác định: hỗ trợ tiền mặt đa mục đích được coi là công cụ quan trọng, giúp người dân chủ động đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, bảo đảm phẩm giá và quyền làm chủ trong quá trình phục hồi. Việc tái thiết nhà ở và khôi phục sinh kế được xác định là những ưu tiên then chốt nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và tăng cường khả năng chống chịu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: