
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 17/11/2025
Nguyễn Thuấn - Thiên Anh
28/02/2024, 11:18
Tính chung 2 tháng đầu năm nay, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch tại Ninh Bình ước đạt gần 2,7 triệu lượt, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023...
Theo thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình, trong tháng 2, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh này đạt hơn 1,9 triệu lượt khách, tăng 56,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch trong tháng ước đạt gần 1.803 tỷ đồng, gấp 1,9 lần so với cùng tháng năm trước.
Tính chung 2 tháng đầu năm nay, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch tại Ninh Bình ước đạt gần 2,7 triệu lượt, tăng 16,6% so với 2 tháng đầu năm 2023. Ngoài ra, số lượt khách lưu trú, số ngày lưu trú tại tỉnh này cũng tăng. Doanh thu du lịch 2 tháng qua của Ninh Bình ước đạt gần 2.539 tỷ đồng, tăng 43,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu khách sạn đạt hơn 150 tỷ đồng; doanh thu nhà hàng đạt gần 1.150 tỷ đồng.
Để đảm bảo đón khách an toàn, chu đáo, Sở Du lịch Ninh Bình đã đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuẩn bị nhân lực phục vụ tốt khách du lịch, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Ngành cũng chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến, đặc biệt tại các thị trường khách quốc tế trọng điểm; cải thiện môi trường kinh doanh du lịch, tiếp tục xây dựng du lịch Ninh Bình trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách.
Nhờ tích cực triển khai nhiều giải pháp, trong 2 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách đến Ninh Bình tăng cao nhưng toàn tỉnh không xảy ra tình trạng quá tải, mất an ninh trật tự, không đảm bảo văn minh du lịch. Qua đó giúp du khách có chuyến du xuân an toàn, ý nghĩa.
Năm 2023, ngành Du lịch Ninh Bình đã đón hơn 6,5 triệu lượt khách tham quan, tăng 77% so cùng kỳ năm trước; trong đó, khách nội địa đón hơn 6,1 triệu lượt, khách quốc tế đón hơn 450 nghìn lượt; doanh thu ước đạt hơn 6.516 tỷ đồng, gấp 2 lần so cùng kỳ năm 2022.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác du lịch mới đây, để đạt được kết quả nêu trên là do công tác quản lý du lịch, thanh tra, kiểm tra, quản lý quy hoạch phát triển du lịch được thực hiện hiệu quả; việc đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ tốt khách du lịch được thực hiện thường xuyên.
Ngoài ra, việc thông tin, quảng bá và hỗ trợ khách du lịch, nhất là trên các nền tảng mạng xã hội được bảo đảm thường xuyên, hiệu quả, kịp thời; đẩy mạnh xúc tiến, liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Năm 2024, tỉnh này phấn đấu đón 7,5 triệu lượt du khách, trong đó khách nội địa 6,6 triệu lượt, khách quốc tế 900 nghìn lượt; doanh thu đạt hơn 8.200 tỷ đồng.
MM Supercenter Đà Nẵng đánh dấu bước tiến trong chiến lược phát triển của MMVN tại Việt Nam, mang đến mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới – nơi công nghệ, kinh tế và trách nhiệm xã hội được kết hợp hài hòa, mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ dưới tác động của khoa học – công nghệ, yêu cầu mới đặt ra cho các quốc gia là phải chuẩn bị một lực lượng lao động có tư duy số, năng lực khoa học và khả năng thích ứng với những ngành nghề của tương lai. Xu hướng đó lan rộng trên nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, công nghiệp cho đến nông nghiệp – nơi những mô hình sản xuất, canh tác dựa trên công nghệ cao ngày càng phổ biến.
Việc thiết lập mô hình sản xuất theo chuỗi tích hợp suốt nhiều năm đã giúp CPV Food Bình Phước bán được thịt gà chế biến sang Nhật Bản. Đây là bàn đạp để tổ hợp nhà máy này nói riêng, và C.P. Việt Nam nói chung dần trở thành “bếp ăn của thế giới”.
Ngày hội việc làm lần đầu tiên do Vietnam Airlines tổ chức đã diễn ra thành công rực rỡ, thu hút sự tham gia của hơn 1.600 sinh viên và người trẻ yêu thích lĩnh vực hàng không. Thông qua ngày hội, các bạn sinh viên và người lao động trẻ đã được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại của Vietnam Airlines, đồng thời khám phá những cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại Hãng.
Việc ký thỏa thuận hợp tác giữa PVFCCo - Phú Mỹ và NSRP là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành chuỗi liên kết hóa dầu - hóa chất giữa, góp phần nâng cao hiệu quả của ngành công nghiệp năng lượng của Việt Nam…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: