Dùng công nghệ Frequency để tiết kiệm ngân sách marketing
Công nghệ Frequency ra đời là lời giải cho bài toán digital marketing
Quản lý không tốt tần xuất hiển thị của quảng cáo trực tuyến gây lãng phí ngân sách marketing mà chiến dịch lại không hiệu quả. Công nghệ Frequency ra đời là lời giải cho bài toán digital marketing.
Theo AudienceScience (Mỹ) - công ty chuyên về giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, quản lý không tốt tần xuất hiển thị quảng cáo trực tuyến (Frequency), có thể gây lãng phí hàng triệu đô. Tuy vậy, đáng tiếc là hiện nay, việc kiểm soát tần số xuất hiện quảng cáo còn đang rất hạn chế hoặc bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua.
Các nghiên cứu về xã hội học đã chỉ ra rằng nếu mỗi độc giả nhìn thấy banner hoặc thông điệp hiển thị từ 5 - 8 lần trong một chiến dịch, quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Khoảng nhìn dưới 5 hoặc trên 8 được gọi là khoảng nhìn dưới hoặc trên khoảng hiệu quả. Độc giả nhìn thấy thông điệp dưới mức 5, quảng cáo khó tạo ra ghi nhớ thương hiệu hoặc hành động mua hàng; nhìn trên mức 8 sẽ gây cảm giác phiền hà, lãng phí ngân sách marketing của doanh nghiệp.
Để giải quyết bài toán kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo trực tuyến, công nghệ Frequency ra đời. Về bản chất, công nghệ Frequency trong quảng cáo trực tuyến được hiểu là công nghệ cho phép kiểm soát số lượt xem quảng cáo của một độc giả và tần xuất hiển thị quảng cáo trên một máy tính, một địa chỉ IP,...
Ví dụ, số lượt xem này có thể không quá bao nhiêu lần trong một ngày, không quá bao nhiêu lần trong một tuần hoặc không quá bao nhiêu lần trong một chiến dịch.
Khi có công nghệ Frequency, cùng mua 1000 lượt hiển thị, quảng cáo (banner CPM, Balloon Ad, TVC Online, Box App Self-serving,…) áp dụng công nghệ Frequency có thể được nhìn thấy bởi 50 - 100 độc giả thay vì chỉ có 1 - 10 người nhìn thấy mỗi khi họ mở trang. Như vậy, với cùng một ngân sách quảng cáo, công nghệ Frequency tối ưu hóa cho doanh nghiệp để chiến dịch tiếp cận rộng rãi nhiều công chúng hơn.
Nền tảng của công nghệ Frequency dựa trên năng lực tính toán số liệu lớn (Big Data) ở mức thời gian thấp và các thuật toán về tần xuất. Đây chính là lý do tại sao ở Việt Nam, mới chỉ có Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp) ứng dụng được Frequency vào các sản phẩm quảng cáo, phục vụ cho khách hàng của mình. Hệ thống này đáp ứng ngang với tiêu chuẩn kiểm soát của các đơn vị như: Yahoo, Google DoubleClick, Mediamind và AOL,…
Bài toán tần xuất khi nào cũng “nóng hổi” trong quảng cáo trực tuyến. Mặt bằng chung, quảng cáo hiển thị quá nhiều (trên 8 lần) sẽ gây lãng phí ngân sách hoặc quá ít (dưới 5 lần) lại chưa đủ tạo ấn tượng, ghi nhớ với người xem.
Công nghệ Frequency được xem là chìa khóa để tạo ra hiệu quả tần xuất hiển thị quảng cáo cho doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm ngân sách marketing.
(Nguồn: Admicro)
Theo AudienceScience (Mỹ) - công ty chuyên về giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, quản lý không tốt tần xuất hiển thị quảng cáo trực tuyến (Frequency), có thể gây lãng phí hàng triệu đô. Tuy vậy, đáng tiếc là hiện nay, việc kiểm soát tần số xuất hiện quảng cáo còn đang rất hạn chế hoặc bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua.
Các nghiên cứu về xã hội học đã chỉ ra rằng nếu mỗi độc giả nhìn thấy banner hoặc thông điệp hiển thị từ 5 - 8 lần trong một chiến dịch, quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Khoảng nhìn dưới 5 hoặc trên 8 được gọi là khoảng nhìn dưới hoặc trên khoảng hiệu quả. Độc giả nhìn thấy thông điệp dưới mức 5, quảng cáo khó tạo ra ghi nhớ thương hiệu hoặc hành động mua hàng; nhìn trên mức 8 sẽ gây cảm giác phiền hà, lãng phí ngân sách marketing của doanh nghiệp.
Để giải quyết bài toán kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo trực tuyến, công nghệ Frequency ra đời. Về bản chất, công nghệ Frequency trong quảng cáo trực tuyến được hiểu là công nghệ cho phép kiểm soát số lượt xem quảng cáo của một độc giả và tần xuất hiển thị quảng cáo trên một máy tính, một địa chỉ IP,...
Ví dụ, số lượt xem này có thể không quá bao nhiêu lần trong một ngày, không quá bao nhiêu lần trong một tuần hoặc không quá bao nhiêu lần trong một chiến dịch.
Khi có công nghệ Frequency, cùng mua 1000 lượt hiển thị, quảng cáo (banner CPM, Balloon Ad, TVC Online, Box App Self-serving,…) áp dụng công nghệ Frequency có thể được nhìn thấy bởi 50 - 100 độc giả thay vì chỉ có 1 - 10 người nhìn thấy mỗi khi họ mở trang. Như vậy, với cùng một ngân sách quảng cáo, công nghệ Frequency tối ưu hóa cho doanh nghiệp để chiến dịch tiếp cận rộng rãi nhiều công chúng hơn.
Nền tảng của công nghệ Frequency dựa trên năng lực tính toán số liệu lớn (Big Data) ở mức thời gian thấp và các thuật toán về tần xuất. Đây chính là lý do tại sao ở Việt Nam, mới chỉ có Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp) ứng dụng được Frequency vào các sản phẩm quảng cáo, phục vụ cho khách hàng của mình. Hệ thống này đáp ứng ngang với tiêu chuẩn kiểm soát của các đơn vị như: Yahoo, Google DoubleClick, Mediamind và AOL,…
Bài toán tần xuất khi nào cũng “nóng hổi” trong quảng cáo trực tuyến. Mặt bằng chung, quảng cáo hiển thị quá nhiều (trên 8 lần) sẽ gây lãng phí ngân sách hoặc quá ít (dưới 5 lần) lại chưa đủ tạo ấn tượng, ghi nhớ với người xem.
Công nghệ Frequency được xem là chìa khóa để tạo ra hiệu quả tần xuất hiển thị quảng cáo cho doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm ngân sách marketing.
(Nguồn: Admicro)