
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Mai Phương
10/07/2013, 06:11
Công nghệ Frequency ra đời là lời giải cho bài toán digital marketing
Quản lý không tốt tần xuất hiển thị của quảng cáo trực tuyến gây lãng phí ngân sách marketing mà chiến dịch lại không hiệu quả. Công nghệ Frequency ra đời là lời giải cho bài toán digital marketing.
Theo AudienceScience (Mỹ) - công ty chuyên về giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, quản lý không tốt tần xuất hiển thị quảng cáo trực tuyến (Frequency), có thể gây lãng phí hàng triệu đô. Tuy vậy, đáng tiếc là hiện nay, việc kiểm soát tần số xuất hiện quảng cáo còn đang rất hạn chế hoặc bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua.
Các nghiên cứu về xã hội học đã chỉ ra rằng nếu mỗi độc giả nhìn thấy banner hoặc thông điệp hiển thị từ 5 - 8 lần trong một chiến dịch, quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Khoảng nhìn dưới 5 hoặc trên 8 được gọi là khoảng nhìn dưới hoặc trên khoảng hiệu quả. Độc giả nhìn thấy thông điệp dưới mức 5, quảng cáo khó tạo ra ghi nhớ thương hiệu hoặc hành động mua hàng; nhìn trên mức 8 sẽ gây cảm giác phiền hà, lãng phí ngân sách marketing của doanh nghiệp.
Để giải quyết bài toán kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo trực tuyến, công nghệ Frequency ra đời. Về bản chất, công nghệ Frequency trong quảng cáo trực tuyến được hiểu là công nghệ cho phép kiểm soát số lượt xem quảng cáo của một độc giả và tần xuất hiển thị quảng cáo trên một máy tính, một địa chỉ IP,...
Ví dụ, số lượt xem này có thể không quá bao nhiêu lần trong một ngày, không quá bao nhiêu lần trong một tuần hoặc không quá bao nhiêu lần trong một chiến dịch.
Khi có công nghệ Frequency, cùng mua 1000 lượt hiển thị, quảng cáo (banner CPM, Balloon Ad, TVC Online, Box App Self-serving,…) áp dụng công nghệ Frequency có thể được nhìn thấy bởi 50 - 100 độc giả thay vì chỉ có 1 - 10 người nhìn thấy mỗi khi họ mở trang. Như vậy, với cùng một ngân sách quảng cáo, công nghệ Frequency tối ưu hóa cho doanh nghiệp để chiến dịch tiếp cận rộng rãi nhiều công chúng hơn.
Nền tảng của công nghệ Frequency dựa trên năng lực tính toán số liệu lớn (Big Data) ở mức thời gian thấp và các thuật toán về tần xuất. Đây chính là lý do tại sao ở Việt Nam, mới chỉ có Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp) ứng dụng được Frequency vào các sản phẩm quảng cáo, phục vụ cho khách hàng của mình. Hệ thống này đáp ứng ngang với tiêu chuẩn kiểm soát của các đơn vị như: Yahoo, Google DoubleClick, Mediamind và AOL,…
Bài toán tần xuất khi nào cũng “nóng hổi” trong quảng cáo trực tuyến. Mặt bằng chung, quảng cáo hiển thị quá nhiều (trên 8 lần) sẽ gây lãng phí ngân sách hoặc quá ít (dưới 5 lần) lại chưa đủ tạo ấn tượng, ghi nhớ với người xem.
Công nghệ Frequency được xem là chìa khóa để tạo ra hiệu quả tần xuất hiển thị quảng cáo cho doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm ngân sách marketing.
(Nguồn: Admicro)
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
Trong khuôn khổ phiên họp Hội đồng cấp Bộ trưởng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc gặp song phương với Quốc vụ khanh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kazuchika Iwata và Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư New Zealand Todd McClay…
Việt Nam hiện nằm trong Top 7 quốc gia đóng tàu hàng đầu thế giới, với gần 100 nhà máy đóng tàu biển và hàng trăm cơ sở hỗ trợ. Ngành đóng tàu và hàng hải Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của một giai đoạn phát triển mới, dựa trên đổi mới công nghệ và tự động hóa...
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: