Dùng iPad làm... thực đơn
Một nhà hàng ở Australia đã dùng iPad làm sổ thực đơn, thay cho kiểu thực đơn giấy truyền thống
Theo AFP, một nhà hàng ở Australia đã dùng chiếc máy tính bảng iPad của Apple để giúp khách hàng chọn lựa và gọi món ăn, thay cho kiểu thực đơn giấy truyền thống.
Nhằm hạn chế tình trạng khách hàng làm đổ rượu ra thực đơn và giúp những khách hàng mang iPad theo cùng, nhà hàng Global Mundo Tapas ở khách sạn Rydges ở Sydney (Australia) đã ra mắt thực đơn iPad.
“Một trong những điểm khác biệt ở nhà hàng của chúng tôi là có thực đơn độc nhất vô nhị”, Tổng giám đốc khách sạn, Craig Simpson, cho hay.
Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài đại lý của Apple ở trung tâm Sydney chờ mua iPad khi chiếc máy tính bảng này được bán tại Australia hôm 28/5.
Simpson đã bay tới Adelaide vào ngày iPad ra mắt và mua 15 chiếc máy tính bảng với giá bán lẻ 531 USD/chiếc. “Nó rất đáng để đầu tư”, ông nói.
Ứng dụng của iPad cho phép các thực khách xem lướt qua thực đơn có kèm hình ảnh và chú thích về mùi vị, chỉ bằng một ngón tay.
Khi gọi món thịt bò nướng, ứng dụng này sẽ hỏi khách hàng thích món thịt được nướng như thế nào. Và thực khách dễ dàng đặt món ăn, chỉ bằng một thao tác ấn nút.
Loại hình thực đơn mới này còn có thể giúp các thực khách lựa chọn loại rượu phù hợp với món ăn đã gọi. Thêm vào đó, cơ chế kiểm soát lượng thức ăn của iPad sẽ giúp loại bỏ bớt những món ăn đã bán hết ra khỏi thực đơn.
Quản lý ẩm thực của nhà hàng, Fareid Taheri nhận xét, thực đơn iPad được khách hàng đánh giá cao. “Với thực đơn truyền thống, bạn sẽ không biết được bạn sẽ được ăn hay uống thứ gì”, một thực khách tên là David Wisemantel nói với AFP. “Tôi sẽ sẵn sàng hơn khi gọi món, nếu biết món ăn đó trông thế nào”.
Nhằm hạn chế tình trạng khách hàng làm đổ rượu ra thực đơn và giúp những khách hàng mang iPad theo cùng, nhà hàng Global Mundo Tapas ở khách sạn Rydges ở Sydney (Australia) đã ra mắt thực đơn iPad.
“Một trong những điểm khác biệt ở nhà hàng của chúng tôi là có thực đơn độc nhất vô nhị”, Tổng giám đốc khách sạn, Craig Simpson, cho hay.
Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài đại lý của Apple ở trung tâm Sydney chờ mua iPad khi chiếc máy tính bảng này được bán tại Australia hôm 28/5.
Simpson đã bay tới Adelaide vào ngày iPad ra mắt và mua 15 chiếc máy tính bảng với giá bán lẻ 531 USD/chiếc. “Nó rất đáng để đầu tư”, ông nói.
Ứng dụng của iPad cho phép các thực khách xem lướt qua thực đơn có kèm hình ảnh và chú thích về mùi vị, chỉ bằng một ngón tay.
Khi gọi món thịt bò nướng, ứng dụng này sẽ hỏi khách hàng thích món thịt được nướng như thế nào. Và thực khách dễ dàng đặt món ăn, chỉ bằng một thao tác ấn nút.
Loại hình thực đơn mới này còn có thể giúp các thực khách lựa chọn loại rượu phù hợp với món ăn đã gọi. Thêm vào đó, cơ chế kiểm soát lượng thức ăn của iPad sẽ giúp loại bỏ bớt những món ăn đã bán hết ra khỏi thực đơn.
Quản lý ẩm thực của nhà hàng, Fareid Taheri nhận xét, thực đơn iPad được khách hàng đánh giá cao. “Với thực đơn truyền thống, bạn sẽ không biết được bạn sẽ được ăn hay uống thứ gì”, một thực khách tên là David Wisemantel nói với AFP. “Tôi sẽ sẵn sàng hơn khi gọi món, nếu biết món ăn đó trông thế nào”.