Dùng iPad làm... thực đơn

Huy Anh

07/06/2010, 12:03

Một nhà hàng ở Australia đã dùng iPad làm sổ thực đơn, thay cho kiểu thực đơn giấy truyền thống

Thực khách David Wisemantel hào hứng với thực đơn iPad - Ảnh: AFP.
Thực khách David Wisemantel hào hứng với thực đơn iPad - Ảnh: AFP.

Theo AFP, một nhà hàng ở Australia đã dùng chiếc máy tính bảng iPad của Apple để giúp khách hàng chọn lựa và gọi món ăn, thay cho kiểu thực đơn giấy truyền thống.

Nhằm hạn chế tình trạng khách hàng làm đổ rượu ra thực đơn và giúp những khách hàng mang iPad theo cùng, nhà hàng Global Mundo Tapas ở khách sạn Rydges ở Sydney (Australia) đã ra mắt thực đơn iPad.

“Một trong những điểm khác biệt ở nhà hàng của chúng tôi là có thực đơn độc nhất vô nhị”, Tổng giám đốc khách sạn, Craig Simpson, cho hay.

Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài đại lý của Apple ở trung tâm Sydney chờ mua iPad khi chiếc máy tính bảng này được bán tại Australia hôm 28/5.

Simpson đã bay tới Adelaide vào ngày iPad ra mắt và mua 15 chiếc máy tính bảng với giá bán lẻ 531 USD/chiếc. “Nó rất đáng để đầu tư”, ông nói.

Ứng dụng của iPad cho phép các thực khách xem lướt qua thực đơn có kèm hình ảnh và chú thích về mùi vị, chỉ bằng một ngón tay.

Khi gọi món thịt bò nướng, ứng dụng này sẽ hỏi khách hàng thích món thịt được nướng như thế nào. Và thực khách dễ dàng đặt món ăn, chỉ bằng một thao tác ấn nút.

Loại hình thực đơn mới này còn có thể giúp các thực khách lựa chọn loại rượu phù hợp với món ăn đã gọi. Thêm vào đó, cơ chế kiểm soát lượng thức ăn của iPad sẽ giúp loại bỏ bớt những món ăn đã bán hết ra khỏi thực đơn.

Quản lý ẩm thực của nhà hàng, Fareid Taheri nhận xét, thực đơn iPad được khách hàng đánh giá cao. “Với thực đơn truyền thống, bạn sẽ không biết được bạn sẽ được ăn hay uống thứ gì”, một thực khách tên là David Wisemantel nói với AFP. “Tôi sẽ sẵn sàng hơn khi gọi món, nếu biết món ăn đó trông thế nào”.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy