Đường sắt không tăng giá vé với ghế ngồi cứng
Giá xăng dầu hiện đã được điều chỉnh, nhưng ngành đường sắt vẫn sẽ giữ nguyên giá vé tàu đối với ghế ngồi cứng
Giá xăng dầu hiện đã được điều chỉnh, nhưng ngành đường sắt vẫn sẽ giữ nguyên giá vé tàu đối với ghế ngồi cứng.
Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban Kinh doanh vận tải (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết: giá xăng dầu tăng đã khiến cho cho phí nhiên liệu của ngành đường sắt tăng khoảng 12%. Vì vậy tùy theo từng loại hình dịch vụ, giá cũng sẽ có sự điều chỉnh.
Theo đó, tuy giá vé đối với ghế cứng trên tất cả các tuyến phục vụ hàng khách bình dân đều giữ nguyên, song riêng đối với các dịch vụ chất lượng cao như toa có điều hòa, ghế mềm, gường nằm... giá vé sẽ tăng từ 1-15%.
"Nhưng do số ghế cứng hiện chiếm tới 50% lượng vé của toàn ngành, do vậy, mức điều chỉnh giá trung bình lần này chỉ vào khoảng 4%", ông Tuyên nói.
Cũng theo ông Tuyên, khi kế hoạch điều chỉnh giá được Bộ Tài chính phê duyệt, mức giá mới sẽ chính thức áp dụng từ sau 10/8. Những khách hàng đã mua vé trước thời điểm này sẽ không phải trả thêm phụ phí xăng dầu.
Đối với hàng hóa, cước phí chủ yếu được tính toán dựa trên cơ sở thỏa thuận giữa khách hàng và đơn vị vận tải.
Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban Kinh doanh vận tải (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết: giá xăng dầu tăng đã khiến cho cho phí nhiên liệu của ngành đường sắt tăng khoảng 12%. Vì vậy tùy theo từng loại hình dịch vụ, giá cũng sẽ có sự điều chỉnh.
Theo đó, tuy giá vé đối với ghế cứng trên tất cả các tuyến phục vụ hàng khách bình dân đều giữ nguyên, song riêng đối với các dịch vụ chất lượng cao như toa có điều hòa, ghế mềm, gường nằm... giá vé sẽ tăng từ 1-15%.
"Nhưng do số ghế cứng hiện chiếm tới 50% lượng vé của toàn ngành, do vậy, mức điều chỉnh giá trung bình lần này chỉ vào khoảng 4%", ông Tuyên nói.
Cũng theo ông Tuyên, khi kế hoạch điều chỉnh giá được Bộ Tài chính phê duyệt, mức giá mới sẽ chính thức áp dụng từ sau 10/8. Những khách hàng đã mua vé trước thời điểm này sẽ không phải trả thêm phụ phí xăng dầu.
Đối với hàng hóa, cước phí chủ yếu được tính toán dựa trên cơ sở thỏa thuận giữa khách hàng và đơn vị vận tải.