Ecomathon 2023: Giải pháp bùng nổ doanh số cho ngành thương mại điện tử

Ngô Anh Văn

02/10/2023, 14:01

Với chủ đề "Bật sáng tạo, Bão doanh thu", cuộc thi Ecomathon 2023 mong muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự sáng tạo - chìa khoá thành công trong quảng cáo đối với ngành thương mại điện tử, từ đó tạo đà bứt phá về doanh thu cho các doanh nghiệp...

Đại diện các "Chiến binh" của 5 đội lọt vào chung kết Cuộc thi Ecomathon 2023 - Ảnh: Ngô Anh Văn.
Đại diện các "Chiến binh" của 5 đội lọt vào chung kết Cuộc thi Ecomathon 2023 - Ảnh: Ngô Anh Văn.

Chiều ngày 1/10, tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra cuộc thi Ecomathon 2023 – “Bật sáng tạo, Bão doanh thu” quy tụ hơn 400 người cùng 10 đại diện đơn vị đối tác lớn trong ngành thương mại điện tử tham dự trực tiếp và hơn 1.000 nhà bán hàng theo dõi qua phát sóng trực tiếp phần trình bày của 5 đội thi xuất sắc nhất chương trình.

Theo ban tổ chức, sau hơn 2 tháng chuẩn bị, với 3 phiên đào tạo chuyên sâu bởi hơn 10 chuyên gia tham gia dẫn dắt và hơn 50 đội thi đăng ký trên toàn quốc như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng... để chọn 5 đội bước vào 2 vòng thi chính thức xoay quanh sáng tạo nội dung và xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Ecomathon 2023 đã chọn lọc 5 đội thi xuất sắc nhất gồm: Totop, UOYMedia, VCN, June Corner và Medicar để trình bày chiến lược và hiệu quả quảng cáo thực tế của mình.

Quang cảnh Chung kết Cuộc thi Ecomathon 2023 - Ảnh: Ngô Anh Văn.
Quang cảnh Chung kết Cuộc thi Ecomathon 2023 - Ảnh: Ngô Anh Văn.

Tại vòng chung kết Ecomathon 2023, 5 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc đã thuyết trình về nội dung sáng tạo, chiến lược quảng cáo cũng như thành quả doanh thu thực tế đã đạt được chỉ sau 2 tuần thi. Từ đó, Ecomathon 2023 mong muốn nhân rộng những câu chuyện quảng cáo thành công, từ đó giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử bắt đầu quảng bá thương hiệu của mình một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, cuộc thi Ecomathon 2023 cũng đã mang đến những câu chuyện thành công của các doanh nghiệp thương mại điện tử, đồng thời mang đến những phiên chia sẻ đa chiều về ngành, thông qua góc nhìn của những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm đại diện các đơn vị quảng cáo, sản xuất và cổng thanh toán hàng đầu trong ngành thương mại điện tử. Qua đây, Ecomathon mong muốn tạo ra sân chơi kiến thức về quảng cáo một cách có hệ thống cho ngành thương mại điện tử, từ đó giúp các doanh nghiệp trong ngành này xoá bỏ rào cản và tiếp cận hành trình quảng cáo sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

Ecomathon là cuộc thi tiên phong tại Việt Nam về quảng cáo cho ngành thương mại điện tử, với lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2022.

Kết quả, đội Toptop (sản phẩm áo đôi couple in hình ảnh Halloween độc đáo, hóm hỉnh) đạt giải Nhất. Giải nhì thuộc về đội VCN (sản phẩm túi tote và áo hoodie với thiết kế ấn tượng dành cho ngày Halloween). Và đội June Corner (là đội duy nhất chỉ có 1 thành viên với sản phẩm trang sức dành cho nữ) đạt giải Ba.

Đội Medicar (sản phẩm giá điện thoại gắn trên xe ô tô) và đội UOYmedia (sản phẩm bình nước giữ nhiệt - món quà hoàn hảo dành cho phái nữ) đạt giải Remarkable.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy