
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Vy Oanh
14/02/2022, 09:44
Lễ tình yêu 2022, Ecopark đã mang cả rừng hoa với 99.999 bông hồng vào Hà Nội để tặng hàng chục nghìn người dân thủ đô. Đây có lẽ là màn tỏ tình hoành tráng, ấn tượng nhất trên thế giới từ trước đến giờ trong ngày lễ tình nhân...
Sáng ngày 14/2, ngày Lễ Tình nhân, người dân Hà Nội không giấu được sự thích thú và ngạc nhiên khi những cung đường thủ đô bỗng trở nên xinh đẹp, rực rỡ với sự xuất hiện của một rừng hoa khổng lồ.
Rừng hoa khổng lồ này được Ecopark tạo thành bởi 99.999 bông hồng và trang trí trên những chiếc xe đạp, xe cổ và bus 2 tầng xinh xắn.
Ngay từ sáng sớm, đoàn xe đã di chuyển từ khu đô thị Ecopark vào trong Hà Nội. Đoàn xe này di chuyển qua những cung đường chính, và dừng tại hàng chục điểm để tặng hoa cho người dân.
Rừng hoa khổng lồ này được xem như màn tỏ tình ấn tượng của Ecopark với hàng triệu người. Kèm lời tỏ tình có thể đốn tim bất cứ ai: Về với Ecopark đi, để 365 ngày được thiên nhiên yêu thương trọn vẹn. Với Ecopark, 99.999 bông hồng chưa xi nhê gì. Về đây, mỗi ngày bạn sẽ thức dậy với một triệu bông hồng xung quanh mình! Và tình yêu rực rỡ!”.
Đoàn xe diễu hành trên đường, khiến người dân Hà Nội không thể rời mắt. Ngay từ sáng sớm, những nơi đoàn xe đi qua, người dân Hà Nội ùa ra chụp hình và check-in. Anh Nam - cư dân Hà Nội chia sẻ: Chưa bao giờ tôi nhìn thấy rừng hoa đẹp và ấn tượng như thế này”.
Trên cung đường diễu hành, đoàn xe sẽ dừng lại trên hàng chục điểm dừng để tặng hoa cho mọi người. Theo chia sẻ của đại diện tập đoàn Ecopark: “Có những người, cuộc đời này chưa từng biết đến lễ tình yêu! Có những người, Valentine hay 8/3, cũng chẳng khác gì mọi ngày! Có những người, ngày lễ Tết vẫn phải bươn chải trong cái lạnh tái tê lúc 4-5 giờ sáng, vẫn mải mướt với gánh hàng rong. Và Ngày lễ tình yêu, 99.999 đoá hoa từ Ecopark gửi tới tất cả mọi người, không đơn thuần là một đoá hoa, đó là tình yêu thương được trao đi. Với Ecopark, dù bạn là ai, giàu nghèo, già trẻ bạn đều xứng đáng được yêu thương mỗi ngày”.
Cụ Nguyễn Thị Tuyết, 85 tuổi, nhận hoa không dấu được xúc động “ông mất đã 6 năm rồi, từ ngày ông mất bà không còn ai được tặng hoa nữa. Bà cũng chẳng biết ngày lễ tình yêu là gì đâu, nhưng đoá hoa này bà sẽ mang về để tặng ông”.
“Bao nhiêu năm, anh chưa bao giờ được tặng hoa hay được tặng hoa cho ai trong ngày Valentine. Đây là lần đầu, có người tặng hoa cho anh trong ngày này, anh thực sự vui, thực sự quý và xúc động. Anh sẽ ép khô đoá hoa này để giữ làm kỷ niệm” - Anh Chung, sống tại Đông Anh – Hà Nội, bị liệt tứ chi, nhận được cành hoa.
Bác Nga, 65 tuổi, bán nước tại đường Lò Sũ tâm sự: Bác cũng biết ngày lễ Valentine đấy, nghe bọn trẻ nói mình cũng tân thời được chứ. Nhưng già rồi, nhiều khi cũng không dám tặng nhau hoa mấy ngày lễ này, vì mình xem nó như ngày lễ của người trẻ. Nhưng hôm nay, với bó hoa này, bác sẽ mang về tặng bác trai. Mấy chục năm chưa bao giờ nói rằng mình yêu thương ông ấy rất nhiều. Xem như bó hoa này sẽ nói tặng bác”;
Thiên Thành và Khương Duy để lại ấn tượng nhiều về sự đáng yêu và dũng cảm; Thiên Thành và Khương Duy đã quen nhau 3 năm, đã comeout 3 năm. 2 bạn thoải mái thể hiện tình yêu với nhau, và muốn trở thành niềm cảm hứng cho các bạn LGBT, khi được tặng hoa, 2 bạn đã ôm nhau, trao cho nhau những cái ôm thật chặt, và nói lời yêu thương trong ngày lễ tình yêu.
Chiến dịch đã tặng hoa cho gần 50.000 người dân; Gửi gắm thông điệp “đừng chỉ để lời yêu thương gói gọn trong ngày lễ tình nhân; Hãy trao nhau yêu thương suốt 365 ngày”.
Năm 1975, khi non sông nối liền một dải, đất nước bước vào giai đoạn kiến thiết, cũng trong bối cảnh ấy, tiền thân của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã hình thành, mang sứ mệnh tạo dựng nền công nghiệp dây và cáp điện đầu tiên của Việt Nam.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: