EVS vừa chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng về chiến lược khách hàng và mô hình kinh doanh của Công ty...
Ngày 21/1 vừa qua, Công ty cổ phần chứng khoán Everest (EVS) đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đồng thời đánh dấu mốc 15 năm hình thành và phát triển của Công ty với nhiều sự kiện và thành tựu nổi bật.
Lý do của sự thay đổi nhận diện thương hiệu xuất phát từ việc EVS thay đổi chiến lược kinh doanh từ năm 2021: Chuyển đổi từ mô hình công ty chứng khoán truyền thống sang mô hình của một công ty lấy nền tảng là công nghệ để phát triển đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ về đầu tư tài chính.
Quyết định này chủ yếu đến từ chính làn sóng đầu tư chứng khoán trong những năm gần đây với sự tham gia chủ yếu từ những nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhóm nhà đầu tư trẻ thuộc thế hệ Z vốn rất quan tâm đến tự chủ tài chính và bắt đầu học cách kiếm tiền từ rất sớm.
Logo mới của EVS được lấy cảm hứng từ vòng tròn âm dương trong Đạo học phương Đông, được thể hiện bởi hai dải xoáy tượng trưng cho sự tuần hoàn và linh hoạt biến đổi không ngừng, cũng giống như EVS sẽ luôn không ngừng thay đổi để thích nghi và phát triển, bắt kịp thị trường và thị hiếu của Khách hàng.
Bên cạnh đó, logo còn mang ý nghĩa về sự cân bằng và hoà hợp giữa những giá trị cốt lõi và những xu hướng mới để từ đó EVS sáng tạo nên những sản phẩm dịch vụ chất lượng dành cho Khách hàng.
Cùng với sự ra đời của bộ nhận diện thương hiệu mới, màu tím sẽ trở thành màu chủ đạo mới của EVS. Đây là màu sắc đại biểu cho sự sáng tạo, tương lai, trí tưởng tượng và ước mơ là những giá trị mà EVS mong muốn hướng tới. Màu tím còn là sự kết hợp giữa sự ổn định của màu xanh và năng lượng của màu đỏ - hai màu sắc trong thiết kế logo gốc của EVS với ý nghĩa về sự kế thừa, tôn tạo và nâng tầm những giá trị ban đầu đã làm nên thương hiệu EVS.
Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán trong năm 2021, EVS là một trong những công ty có mức tăng trưởng cao nhất với Tổng doanh thu đạt 1.113 tỷ đồng, tăng 217%; Lợi nhuận sau thuế đạt 422 tỷ đồng, tăng 638% so với năm trước. Quy mô nhân sự của Công ty cũng tăng lên gần gấp đôi để đáp ứng nhu cầu phát triển; đặc biệt trong số đó có tới 40% là nhân sự trẻ thuộc độ tuổi 9X.
“Tăng trưởng không phải là mục tiêu duy nhất của Công ty”, ông Nguyễn Thành chung - Tổng giám đốc EVS chia sẻ “Khách hàng luôn là động lực để chúng tôi không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực và cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ. Việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới của EVS chính là lời cam kết, thể hiện rõ quyết tâm của chúng tôi trong việc tạo ra những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.”
ECB có thể tiếp tục “án binh bất động” về lãi suất
Với tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục, lạm phát tăng tốc và nền kinh tế tăng trưởng yếu, Ngân hàng Trung ương châu Âu (EU) có thể sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vào tuần tới...
Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp
Chiều 4/9, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Công tư Việt Nam – Nhật Bản, Tập đoàn PAN đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hai đối tác Nhật Bản – Công ty AGRI SMILE và Viện Nghiên cứu Mitsubishi (MRI) nhằm thúc đẩy nông nghiệp hữu cơ bền vững.
Blog chứng khoán: Cầu bắt đáy vẫn hưng phấn cao, dòng tiền duy trì tốt
Khả năng kéo ngược giá phục hồi về cuối phiên vẫn là tín hiệu của tâm lý hưng phấn còn duy trì tốt. VNI hôm nay đóng cửa ở đỉnh cao mới tạo điều kiện bối cảnh thuận lợi cho cổ phiếu tăng giá. Sự đồng thuận ở nhóm dẫn dắt chưa cao nhưng hiệu quả điểm số vẫn đủ.
VN-Index lên đỉnh lịch sử mới, sắp chạm 1700 điểm
Thị trường mạnh lên khác biệt trong phiên chiều nay, sau buổi sáng lình xình yếu ớt. Loạt cổ phiếu blue-chips trỗi dậy, trong đó nòng cốt vẫn là nhóm ngân hàng. VN-Index càng về cuối càng khỏe, đóng cửa ở mức cao nhất tại 1696,29 điểm, tăng 0,89%.
Tổng giám đốc VDS đăng ký bán 940.000 cổ phiếu
Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VDS đã đăng ký bán 940.000 cổ phiếu, từ ngày 08/09-06/10/2025 vì nhu cầu tài chính cá nhân.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: