
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Phương Thanh
28/07/2022, 09:58
Eximbank vừa vinh dự nhận danh hiệu “Top 20 nhãn hiệu hàng đầu, sản phẩm Vàng Việt Nam năm 2022” với ứng dụng Eximbank Mobile Banking…
Danh hiệu “Top 20 nhãn hiệu hàng đầu, sản phẩm Vàng Việt Nam” được tổ chức thường niên bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam và cũng là danh hiệu uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp, được nhiều doanh nghiệp ủng hộ và đồng hành. Vừa qua, lễ trao giải danh hiệu được phát sóng trực tiếp trên Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Eximbank đã vinh dự nhận danh hiệu “Top 20 nhãn hiệu hàng đầu, sản phẩm Vàng Việt Nam năm 2022” với ứng dụng Eximbank Mobile Banking.
Giải thưởng là sự cam kết, đảm bảo của Eximbank đối với khách hàng về chất lượng sản phẩm vượt trội, dịch vụ hoàn hảo cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh minh bạch.
Trong thời gian qua, Eximbank đã không ngừng nỗ lực thể hiện giá trị thông qua các sản phẩm, dịch vụ ưu việt, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ giúp khách hàng tối ưu thời gian, chi phí mà vẫn bảo mật, đảm bảo chất lượng trong giao dịch. Trong 2 năm qua, dịch bệnh Covid-19 là lý do thay đổi thói quen thanh toán truyền thống, thúc đẩy phương thức thanh toán không dùng tiền mặt bùng nổ.
Chính vì thấy được nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng, Eximbank chú trọng đầu tư, đẩy mạnh phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử, triển khai, tích hợp nhiều tính năng mới nổi trội giúp khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch ngay tại nhà/cơ quan vào bất cứ thời điểm nào, giảm tải các thủ tục liên quan đến giấy tờ, dễ dàng theo dõi quá trình xử lý ngay trên thiết bị điện thoại.
Trong năm qua, Eximbank đã chính thức ra mắt chương trình khách hàng thân thiết - Eximbank Loyalty như món quà tri ân cũng như gia tăng tiện ích cho khách hàng - những người đã đồng hành và gắn bó cùng Eximbank trong suốt chặng đường phát triển. Eximbank Loyalty được tích hợp trên dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking/Mobile Banking) của Eximbank, theo đó, khách hàng sẽ được tích lũy điểm thưởng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ như: Bảo hiểm, tiền gửi tiết kiệm, vay vốn, chuyển tiền nước ngoài, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ quốc tế,…
Số điểm tích lũy khách hàng có thể đổi thành voucher và quà vật lý với giá trị phong phú, được sử dụng rộng rãi tại nhiều thương hiệu uy tín trên khắp cả nước như: Café Highland, Café Phúc Long, Trà sữa Koi, Grab, Grab Food, Hệ thống ẩm thực Golden Spoon, Red Sun, Agoda, Vietnam Airlines,…. Ngoài ra, chương trình còn liên tục triển khai các chương trình khuyến mại định kỳ với nhiều ưu đãi cùng sản phẩm hấp dẫn như: Đổi vàng thần tài, 8/3, Combo du lịch nghỉ dưỡng, Ngày đặc biệt Eximbank Loyalty đổi quà ưu đãi,..
“Các sản phẩm, dịch vụ của Eximbank luôn hướng đến giá trị chung, lấy khách hàng làm trọng tâm. Theo đó, các tính năng nổi trội được khai thác triệt để phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau của khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp. Năm 2022 là năm chuyển đổi, phát triển ngân hàng số, do đó, Eximbank đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghệ thông tin, nhằm mục tiêu từng bước kiện toàn, ổn định hệ thống công nghệ thông tin, sẵn sàng cho tăng tốc phát triển kinh doanh; số hóa để giảm thời gian xử lý giao dịch. Eximbank luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng công nghệ vì lợi ích cho khách hàng, hướng đến một xã hội tiên tiến, một nền kinh tế không dùng tiền mặt”, ông Nguyễn Hướng Minh - Phó Tổng giám đốc phụ trách khối Công nghệ thông tin và Vận hành Eximbank chia sẻ.
Được biết, ngoài giải thưởng “Top 20 nhãn hiệu hàng đầu, sản phẩm Vàng Việt Nam năm 2022”, trước đó, vào ngày 22/06, Eximbank cũng đã nhận Giải thưởng "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" do ngân hàng JP Morgan trao tặng. Đây là giải thưởng ghi nhận kết quả của Eximbank trong xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế. Theo đó, tỉ lệ điện thanh toán quốc tế xuyên suốt năm 2021 của ngân hàng là 99.66%.
Eximbank có hơn 33 năm kinh nghiệm trong hoạt động thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối và tài trợ thương mại, với hơn 800 ngân hàng đại lý tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong các năm qua, các ngân hàng hàng đầu thế giới như JP Morgan, Bank of New York Mellon, Wells Fargo, CitiBank đã trao tặng cho Eximbank các giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc.
Sau hơn 10 tháng, cả nước mới giải ngân được hơn 464.000 tỷ đồng, đạt 51,7% kế hoạch. Như vậy, hơn 400.000 tỷ đồng vốn đầu tư công vẫn đang “chờ” được khơi thông, trong khi 29 bộ, ngành và 16 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn bình quân cả nước.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 45-2025 phát hành ngày 10/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Theo các chuyên gia, làn sóng đầu tư công quy mô lớn đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực: Từ xây lắp hạ tầng, sản xuất vật liệu, đến cung ứng thiết bị và công nghệ. Với chính sách mới khuyến khích khu vực tư nhân tham gia chuỗi giá trị đầu tư công, doanh nghiệp cần chuẩn bị năng lực tài chính, quản trị để tận dụng thời cơ…
Trong nửa cuối tháng 10/2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 43,4 tỷ USD, tăng nhẹ 0,25% so với nửa cuối tháng 9. Dù kim ngạch xuất khẩu giảm hơn 3% trong khi nhập khẩu tăng hơn 4% nhưng cán cân thương mại vẫn duy trì thặng dư gần 2 tỷ USD…
Mô hình phát triển trung tâm tài chính quốc tế (IFC) TP. Hồ Chí Minh đặt trọng tâm minh bạch, công nghệ, khung pháp lý chuẩn quốc tế; hướng đến hệ sinh thái tài chính hiện đại, an toàn và bền vững, khẳng định vị thế của Việt Nam trong mạng lưới tài chính toàn cầu…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: