
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Khánh Huyền
09/12/2021, 15:59
Ngân hàng CIMB và Công ty Cổ phần F88 vừa qua đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược và triển khai dịch vụ tài chính tiện ích cho khách hàng tại Việt Nam...
Thông qua việc hợp tác, CIMB và F88 mong muốn cùng nhau kết hợp sự am hiểu thị trường cho vay tại Việt Nam với những tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất để cho ra mắt những sản phẩm sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Được biết, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quý 3/2021, cả nước có hơn 28,2 triệu người (từ 15 tuổi trở lên) mất việc, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tình trạng này càng khiến người lao động khó khăn hơn, khi không tiếp cận được các nguồn vay do không chứng minh được năng lực tài chính.
Thấu hiểu khó khăn của người lao động, CIMB và F88 đặt ra 2 tiêu chí cho các sản phẩm. Thứ nhất, sản phẩm cho vay sẽ có mức lãi suất ưu đãi. Thứ hai, dễ dàng tiếp cận cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn kinh doanh, chi tiêu sinh hoạt.
Vì vậy, đối tượng khách hàng được CIMB và F88 mở rộng từ sinh viên, công nhân viên cho tới các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là sự hỗ trợ đầy ý nghĩa, đặc biệt hơn trong bối cảnh phục hồi hậu Covid-19.
Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty F88 cho biết, hai đơn vị cùng có chung một tầm nhìn chiến lược là cung cấp được các giải pháp tài chính phù hợp và dễ dàng tiếp cận nguồn vốn cho những khách hàng chưa vay được ngân hàng hay công ty tài chính.
“Mối quan hệ hợp tác sẽ góp phần mang đến cơ hội để F88 tiến xa hơn nữa trong sứ mệnh phổ cập tài chính cá nhân kèm theo các dịch vụ tài chính tiện ích tại Việt Nam. Sự hợp tác với CIMB cũng thể hiện những cam kết và nỗ lực của F88 trong việc thúc đẩy sự đổi mới, số hóa thị trường cho vay nhằm hỗ trợ người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được những mục tiêu tài chính của mình”, ông Phùng Anh Tuấn chia sẻ.
Còn đại diện ngân hàng CIMB cho rằng, với hơn 500 phòng giao dịch trên khắp cả nước, thương hiệu F88 đã đến được với số đông người dân. CIMB kỳ vọng, việc hợp tác với F88 sẽ giúp gia tăng khách hàng tiềm năng và có thể giới thiệu sản phẩm dịch vụ của CIMB tới khách hàng nhanh nhất.
“Mục tiêu chính của hợp tác chiến lược này là cải thiện dịch vụ tín dụng hướng đến phân khúc chưa được phục vụ, cũng như chưa được ưu tiên với chi phí phải chăng. Khách hàng sẽ nhận được các khoản vay lãi suất rất cạnh tranh do chi phí vốn từ ngân hàng thấp hơn trong khi phạm vi tiếp cận của F88 lại rộng hơn ngân hàng rất nhiều. Cùng với F88, chúng tôi mong muốn tận dụng thế mạnh từ cả 2 phía để tập trung phát triển đáp ứng yêu cầu tín dụng của các phân khúc thấp trong xã hội khi nền kinh tế đang dần phục hồi trở lại sau đại dịch”, đại diện CIMB nhấn mạnh.
Trong tháng 11/2025, Công ty Cổ phần – Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thịnh vượng - Nhật Bản 2025” dành cho hệ thống nhà phân phối, đại lý và đối tác kinh doanh xuất sắc trong nước và thị trường Campuchia.
Vừa qua, đại diện Meey Group đã có chuyến tham gia Singapore FinTech Festival (SFF) nhằm khám phá những đột phá công nghệ và mở rộng tầm nhìn về tương lai của hệ sinh thái tài chính toàn cầu.
Cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam Trần Đức Thắng và Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam do Đại sứ Julien Guerrier dẫn đầu, đã mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên...
LG H&H giới thiệu THE WHOO Hwanyu làm quà tặng cho phu nhân lãnh đạo tại APEC 2025, khẳng định vị thế thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc.
Ngày 11/11/2025, Sở Tài chính tỉnh Cà Mau đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 8 cho Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM), với tên gọi mới: Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau - CTCP (Petrovietnam Ca Mau Fertilizer Corporation - viết tắt: PVCFC).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: