F88 và CIMB ký hợp tác chiến lược
Ngân hàng CIMB và Công ty Cổ phần F88 vừa qua đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược và triển khai dịch vụ tài chính tiện ích cho khách hàng tại Việt Nam...
Thông qua việc hợp tác, CIMB và F88 mong muốn cùng nhau kết hợp sự am hiểu thị trường cho vay tại Việt Nam với những tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất để cho ra mắt những sản phẩm sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Được biết, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quý 3/2021, cả nước có hơn 28,2 triệu người (từ 15 tuổi trở lên) mất việc, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tình trạng này càng khiến người lao động khó khăn hơn, khi không tiếp cận được các nguồn vay do không chứng minh được năng lực tài chính.
Thấu hiểu khó khăn của người lao động, CIMB và F88 đặt ra 2 tiêu chí cho các sản phẩm. Thứ nhất, sản phẩm cho vay sẽ có mức lãi suất ưu đãi. Thứ hai, dễ dàng tiếp cận cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn kinh doanh, chi tiêu sinh hoạt.
Vì vậy, đối tượng khách hàng được CIMB và F88 mở rộng từ sinh viên, công nhân viên cho tới các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là sự hỗ trợ đầy ý nghĩa, đặc biệt hơn trong bối cảnh phục hồi hậu Covid-19.
Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty F88 cho biết, hai đơn vị cùng có chung một tầm nhìn chiến lược là cung cấp được các giải pháp tài chính phù hợp và dễ dàng tiếp cận nguồn vốn cho những khách hàng chưa vay được ngân hàng hay công ty tài chính.
“Mối quan hệ hợp tác sẽ góp phần mang đến cơ hội để F88 tiến xa hơn nữa trong sứ mệnh phổ cập tài chính cá nhân kèm theo các dịch vụ tài chính tiện ích tại Việt Nam. Sự hợp tác với CIMB cũng thể hiện những cam kết và nỗ lực của F88 trong việc thúc đẩy sự đổi mới, số hóa thị trường cho vay nhằm hỗ trợ người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được những mục tiêu tài chính của mình”, ông Phùng Anh Tuấn chia sẻ.
Còn đại diện ngân hàng CIMB cho rằng, với hơn 500 phòng giao dịch trên khắp cả nước, thương hiệu F88 đã đến được với số đông người dân. CIMB kỳ vọng, việc hợp tác với F88 sẽ giúp gia tăng khách hàng tiềm năng và có thể giới thiệu sản phẩm dịch vụ của CIMB tới khách hàng nhanh nhất.
“Mục tiêu chính của hợp tác chiến lược này là cải thiện dịch vụ tín dụng hướng đến phân khúc chưa được phục vụ, cũng như chưa được ưu tiên với chi phí phải chăng. Khách hàng sẽ nhận được các khoản vay lãi suất rất cạnh tranh do chi phí vốn từ ngân hàng thấp hơn trong khi phạm vi tiếp cận của F88 lại rộng hơn ngân hàng rất nhiều. Cùng với F88, chúng tôi mong muốn tận dụng thế mạnh từ cả 2 phía để tập trung phát triển đáp ứng yêu cầu tín dụng của các phân khúc thấp trong xã hội khi nền kinh tế đang dần phục hồi trở lại sau đại dịch”, đại diện CIMB nhấn mạnh.