Facebook cán ngưỡng 1 tỷ USD lợi nhuận
Facebook cho thấy khả năng kiếm tiền ngày càng nhanh và rộng rãi
Facebook ngày 27/1 lần đầu tiên công bố mức lợi nhuận ròng hàng quý vượt mức 1 tỷ USD, cho thấy khả năng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong việc kiếm tiền nhanh từ mức độ phổ biến ngày càng rộng rãi của mình.
Tờ Wall Street Journal cho biết, doanh thu quý 4/2015 của Facebook tăng 52% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 3,85 tỷ USD nhờ lượng khách hàng quảng cáo tăng mạnh. Trong khi đó, chi phí chỉ tăng 21%.
Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 4,3% trong phiên giao dịch điện tử tại thị trường New York sau khi kết quả kinh doanh khả quan trên được công bố.
Năm 2015 là năm mà Facebook đầu tư mạnh để phát triển. Công ty của Mark Zuckerberg đã thuê thêm hàng nghìn nhân viên và rót tiền vào những dự án như kính thực tế ảo Oculus VR, trí tuệ nhân tạo, và phủ sóng Internet tới các khu vực xa xôi.
Ngoài ra, Facebook cũng mở rộng thêm lựa chọn cho khách hàng quảng cáo, chẳng hạn cho khách hàng đặt thêm quảng cáo trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram.
Trong nhiều trường hợp, Facebook có thể đòi mức giá cao hơn cho những quảng cáo như vậy, đặc biệt là ở thị trường Bắc Mỹ. Theo công ty nghiên cứu Bernstein Research, giá quảng cáo trên bảng tin (news feed) của Facebook tại Bắc Mỹ tăng tới 20% trong năm ngoái.
Doanh thu và lợi nhuận tăng đẩy giá cổ phiếu Facebook tăng gần 30% trong năm ngoái. Có thời điểm, giá trị vốn hóa thị trường của công ty 12 năm tuổi này vượt mức 300 tỷ USD.
Lợi nhuận ròng quý 4 của Facebook đạt 1,56 tỷ USD, tương đương 0,54 USD/cổ phiếu, từ mức 701 triệu USD, tương 0,25 USD/cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái.
Trong quý 4, số người truy cập Facebook ít nhất 1 lần trong 1 tháng đạt 1,59 tỷ người, từ mức 1,55 tỷ người trong quý 3.
Tờ Wall Street Journal cho biết, doanh thu quý 4/2015 của Facebook tăng 52% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 3,85 tỷ USD nhờ lượng khách hàng quảng cáo tăng mạnh. Trong khi đó, chi phí chỉ tăng 21%.
Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 4,3% trong phiên giao dịch điện tử tại thị trường New York sau khi kết quả kinh doanh khả quan trên được công bố.
Năm 2015 là năm mà Facebook đầu tư mạnh để phát triển. Công ty của Mark Zuckerberg đã thuê thêm hàng nghìn nhân viên và rót tiền vào những dự án như kính thực tế ảo Oculus VR, trí tuệ nhân tạo, và phủ sóng Internet tới các khu vực xa xôi.
Ngoài ra, Facebook cũng mở rộng thêm lựa chọn cho khách hàng quảng cáo, chẳng hạn cho khách hàng đặt thêm quảng cáo trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram.
Trong nhiều trường hợp, Facebook có thể đòi mức giá cao hơn cho những quảng cáo như vậy, đặc biệt là ở thị trường Bắc Mỹ. Theo công ty nghiên cứu Bernstein Research, giá quảng cáo trên bảng tin (news feed) của Facebook tại Bắc Mỹ tăng tới 20% trong năm ngoái.
Doanh thu và lợi nhuận tăng đẩy giá cổ phiếu Facebook tăng gần 30% trong năm ngoái. Có thời điểm, giá trị vốn hóa thị trường của công ty 12 năm tuổi này vượt mức 300 tỷ USD.
Lợi nhuận ròng quý 4 của Facebook đạt 1,56 tỷ USD, tương đương 0,54 USD/cổ phiếu, từ mức 701 triệu USD, tương 0,25 USD/cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái.
Trong quý 4, số người truy cập Facebook ít nhất 1 lần trong 1 tháng đạt 1,59 tỷ người, từ mức 1,55 tỷ người trong quý 3.