
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 11/12/2025
KIỀU LINH
17/01/2018, 12:00
Top 3 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng nhiều nhất đó là tiếp thị trên Facebook chiếm 87%, tổ chức các chương trình tiếp thị tại cửa hàng chiếm 70% và tiếp thị online
Sapo vừa thực hiện khảo sát trên 1.000 cửa hàng tại Việt Nam. Đây chủ yếu là các cửa hàng có quy mô 1-3 chi nhánh và trung bình có 7 nhân viên mỗi cửa hàng.
Kết quả khảo sát cho thấy, gần 80% cửa hàng chia sẻ năm 2017 doanh thu có tăng trưởng so với năm 2016, trong đó 44% cửa hàng tăng trưởng trên 10% doanh thu.
Thời trang - phụ kiện và đồ mẹ và bé là hai nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng có tăng trưởng cao nhất. Trong khi đó, 60% cửa hàng nhà thuốc cho hay so với 2016 thì doanh thu không tăng trưởng thậm chí còn tệ hơn.
Top 5 kênh bán hàng được đánh giá mang lại hiệu quả nhất lần lượt là Bán hàng tại cửa hàng, Facebook, Website, Zalo-Instagram và phát triển đại lý/cộng tác viên.
Trong đó, 3 kênh bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế "chân kiềng" trong kinh doanh và được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất.
Top 3 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng nhiều nhất đó là tiếp thị trên Facebook chiếm 87%, tổ chức các chương trình tiếp thị tại cửa hàng chiếm 70% và tiếp thị online qua các kênh khác như email marketing, đăng bài trên diễn đàn, youtube... chiếm 51%.
Về các phương thức thanh toán, trong năm vừa qua, trả tiền trực tiếp tại cửa hàng vẫn là phương thức thanh toán phổ biến và thường xuyên nhất, sau đó là chuyển khoản ngân hàng, nhận hàng thanh toán - COD.
Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng/ghi nợ cũng có dấu hiệu khả quan, khi có tới 41% cửa hàng có sử dụng, trong đó 26% sử dụng trên 1-2 lần/tuần. Trong khi đó, ví điện tử ít được sử dụng nhất chỉ 18% có sử dụng.
Ngành sơn phủ, giấy, cao su, nhựa và hóa chất đang chịu tác động mạnh mẽ từ các xu hướng sản xuất xanh toàn cầu, đặc biệt là tiêu chuẩn ESG, đòi hỏi doanh nghiệp cần thích ứng để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và duy trì vị thế trên thị trường…
Sau năm 2025 đầy biến động với sự sụt giảm mạnh cả về lượng và trị giá, ngành gạo Việt Nam đang dồn lực cho chiến lược năm 2026. Trọng tâm là khai thác hiệu quả các FTA và chuẩn hóa vùng nguyên liệu chất lượng cao để khôi phục đà tăng trưởng…
Đại diện Thương mại Mỹ Jamieson Greer nhận định Indonesia đang “quay xe” trong một số cam kết đã đưa ra...
Dù đã vượt mức trung bình toàn cầu và dẫn đầu ASEAN về chỉ số Đầu tư tác động, song Việt Nam cần những giải pháp chiến lược để "mở khóa hàng tỷ USD" phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững…
Hồ sơ điều tra thể hiện, trong suốt 5 năm, Công ty TNHH Thương mại vàng bạc Kim Chung tạo ra doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, nhưng né tránh nghĩa vụ thuế bằng cách giao dịch qua hệ thống tài khoản cá nhân. Cách thức này giúp doanh nghiệp bỏ ngoài sổ sách lượng lớn thu nhập...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: