13:37 25/01/2022

FLC đặt mục tiêu 27.000 tỉ đồng doanh thu 2022

Khánh Huyền

Cơ sở để lãnh đạo Tập đoàn FLC đưa ra doanh thu là dựa vào các dự án bất động sản đã và đang triển khai trong giai đoạn hiện tại đem lại nguồn thu lớn cho tập đoàn trong năm 2022 này...

Ban Tổng Giám đốc FLC công bố các mục tiêu doanh thu trong năm 2022 tại Lễ Tổng kết năm vừa diễn ra ngày 25/1 tại Hà Nội.
Ban Tổng Giám đốc FLC công bố các mục tiêu doanh thu trong năm 2022 tại Lễ Tổng kết năm vừa diễn ra ngày 25/1 tại Hà Nội.

Theo đó, tại lễ tổng kết 2021 và mục tiêu 2022 vừa diễn ra, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC đặt mục tiêu doanh thu gần 27.000 tỉ đồng và lợi nhuận dự kiến 2.100 tỉ đồng cho năm 2022.

Con số này chưa tính thêm hàng không và đầu tư thi công là hai lĩnh vực có liên quan mật thiết tới hệ sinh thái FLC. Nếu bổ sung hai mảng này, kế hoạch doanh thu của FLC cho toàn bộ hệ thống sẽ là 42 ngàn tỷ đồng.

TRIỂN KHAI GẦN 25 DỰ ÁN MỚI TRONG 2022 

Cơ sở để có nguồn thu này của FLC chủ yếu là từ lĩnh vực bất động sản với nguồn thu mục tiêu hơn 18.000 tỉ đồng, chiếm 67% tổng doanh thu.

Năm 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát, doanh thu lĩnh vực bất động sản của FLC vẫn cán đích với tỷ lệ thực hiện 104% so với kế hoạch năm.
Đóng góp chủ yếu là các dự án trọng điểm đang được xúc tiến triển khai, như Khu đô thị FLC Premier Parc tại Hà Nội, giai đoạn 2 của FLC Tropical City Halong tại Quảng Ninh, các khu đô thị tại Tây Nguyên – Tây Nam Bộ, và đặc biệt là FLC Quảng Bình – quần thể du lịch 2.000 ha tại miền Trung.

Hàng loạt dự án mới được FLC chính thức triển khai như: Khởi công giai đoạn 2 FLC Quảng Bình; Khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp FLC Hà Giang; Khởi công quần thể nghỉ dưỡng và đô thị sinh thái FLC Gia Lai; Ra mắt dự án FLC Eo Gió Quy Nhơn; Khởi công quần thể du lịch FLC Phú Thọ tại Việt Trì…

FLC vừa khởi công quần thể du lịch FLC Phú Thọ ngày 8/1 tại Việt Trì.
FLC vừa khởi công quần thể du lịch FLC Phú Thọ ngày 8/1 tại Việt Trì.

Được biết trong 2022, hoạt động nghiên cứu đầu tư tiếp tục được FLC đẩy mạnh tại nhiều thị trường trọng điểm, với gần 300 dự án ở 40 tỉnh thành cả nước, trải dài từ Bắc vào Nam. Dự kiến năm nay FLC sẽ hoàn thành pháp lý để triển khai mới gần 25 dự án.

Ngoài lĩnh vực bất động sản là tâm điểm, các lĩnh vực thương mại, sản xuất, du lịch và các dịch vụ khác dự kiến sẽ đóng góp gần 33% doanh thu cho Tập đoàn FLC. Đặc biệt, khi Việt Nam dần mở cửa trở lại, khách quốc tế đi lại thuận lợi thì mảng kinh doanh này được dự báo sẽ khởi sắc, vượt qua khó khăn.

DU LỊCH ĐÓN ĐÀ HỒI PHỤC SAU GIÃN CÁCH 

Với ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, mảng du lịch nghỉ dưỡng của FLC trong 2021 chỉ hoàn thành 62,5 % kế hoạch về doanh thu.

Tuy nhiên, thay vì cắt giảm hoạt động, doanh nghiệp vẫn tiếp tục mở rộng hệ thống hạ tầng du lịch 5 sao, đồng thời bổ sung hệ tiện ích tại các quần thể hiện hữu.

Cuối tháng 12 vừa qua, Tập đoàn đã đưa vào vận hành Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô 2.000 chỗ và hợp phần khách sạn 5 sao 200 phòng tại Vĩnh Phúc, chỉ sau 10 tháng thi công.

Trước đó, ngày 24-10, một khách sạn 5 sao mới cũng được FLC chính thức khai trương tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, sau khi đã vận hành hai khách sạn gần 2.500 phòng tại Bình Định. Tại Quảng Bình, khách sạn 5 sao và Trung tâm Hội nghị Quốc tế dự kiến đang trong quá trình hoàn thiện để đưa vào vận hành sớm nhất trong dịp 30/4 năm nay.

Box: Bamboo Airways đã phủ sóng gần 70 đường bay trên các tỉnh thành trong 2021

Với mảng hàng không, Bamboo Airways là hãng dẫn đầu toàn ngành về tỷ lệ đúng giờ từ khi cất cánh, đạt gần 97%, với 9 triệu lượt khách được vận chuyển an toàn tuyệt đối trong các năm qua. Đội bay được mở rộng với 30 máy bay bao gồm cả các dòng máy bay thân rộng, thân hẹp và phản lực khu vực; vận chuyển trung bình 150 – 160 chuyến bay/ngày.

Hiện Bamboo Airway đã phủ sóng gần 70 đường bay phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam, trong đó có nhiều đường bay thẳng chưa từng có trong lịch sử đã được khai trương trong 2021 như Hà Nội – Rạch Giá, TP HCM – Điện Biên…

Đây cũng là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam thực hiện thành công chuyến bay thẳng không dừng kết nối Việt – Mỹ, đồng thời công bố các đường bay thẳng từ Việt Nam đến Anh, Úc và mới đây nhất là Đức, dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao trong và ngoài nước.

Trong đợt dịch vừa qua, FLC đã đồng hành cùng 20 tỉnh, thành địa phương để chung tay phòng, chống dịch bệnh và thiên tai với kinh phí hỗ trợ trên tất cả các lĩnh vực ước tính hàng trăm tỉ đồng. Hơn 15.000 đồng bào trong và ngoài nước được Bamboo Airways vận chuyển hồi hương an toàn. Hàng trăm tấn hàng hóa, vật tư y tế phục vụ chống dịch, hàng trăm y bác sĩ, sinh viên các trường y dược được Bamboo Airways chuyên chở tiếp sức cho những điểm nóng chống dịch.